Diễn viên điện ảnh Việt Trinh và MC Minh Hoàng đăng kí hiến tạng sau khi qua đời

(VOH) - Diễn viên điện ảnh Việt Trinh và MC Minh Hoàng đã đến bệnh viện Chợ Rẫy đăng kí hiến tạng sau khi qua đời.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển,Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hôm nay, 22/4, diễn viên điện ảnh Việt Trinh và MC Minh Hoàng đã đến bệnh viện đăng kí hiến tạng sau khi qua đời.

Diễn viên điện ảnh Việt Trinh và MC Minh Hoàng

Diễn viên điện ảnh Việt Trinh và MC Minh Hoàng tại buổi đăng ký hiến tạng sau khi qua đời.

Tại buổi đăng ký, diễn viên Việt Trinh cho biết, từ cơ duyên làm MC cho chương trình “Gương sáng đời thường” biết được câu chuyện người cha hiến tặng cho con quả thận để tiếp nối sự sống tuy nhiên, lúc đầu chị còn phân vân.

Qua quá trình tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều câu chuyện khác với nghĩa cử cao đẹp giữa những người xa lạ, được sự hướng dẫn, giải thích của phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy, chị quyết định đăng ký hiến tạng.

Hành động của 2 nghệ sĩ là nghĩa cử cao đẹp, theo Thạc sĩ Hiển, thêm một người hiến tạng là thêm cơ hội sống cho ít nhất 5,6 người đang mắc bệnh hiểm nghèo chờ ghép tạng. Qua sự kiện này, Bệnh viện cũng mong muốn lan tỏa và vận động thêm nhiều người dân hiểu tham gia hiến tạng.

Được biết, vào ngày 22/10/2014, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phát hành thẻ đăng kí hiến tạng đầu tiên. Kể từ đó đến nay, đã vận động 9.000 đơn đăng ký hiến tạng nhân đạo, trong đó gần 3.000 lượt trao đổi và đăng ký hiến tạng qua email.

Bệnh viện đã vận động 31 trường hợp hiến tạng khi chết nhận được: 49 thận, 7 gan, 4 tim, 1 khối tim phổi và 29 giác mạc. Điều phối 1 khối tim-phổi đến Bệnh viện Trung ương Huế, 2 tim và 2 gan đến Bệnh viện Việt Đức, 14 giác mạc đến ngân hàng mắt của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố./