Đinh Hương đón đầu xu hướng K-Pop với “Không Cần”

(VOH) - Đinh Hương vừa giới thiệu đến người yêu nhạc ca khúc mới mang tên Không cần với sự kết hợp của Mainstream và Indie, hứa hẹn sẽ khiến những trái tim yêu nhạc say mê.

“Không cần!” là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hải Sâm, xuất thân từ làng nhạc Indie nên bài hát đã mang đậm dấu ấn thứ âm nhạc “độc tôn” này với ngôn ngữ đẹp, giai điệu nhẹ nhàng, lãng đãng nhưng day dứt khó tả.

Người nghe có thể cảm nhận được nỗi đau tuy mạnh mẽ, sâu thẳm nhưng không ồn ào, phô trương, nó vẫn nằm gọn trong một góc khuất riêng khó ai có thể chạm tới được.

Đinh Hương với niềm đam mê dòng nhạc Soul rất riêng của mình đã khoác lên cho Không cần một bản phối đậm chất Neo-Soul, Jazz, R&B. Cộng hưởng cách xử lý ca khúc tinh tế với giọng hát trầm buồn, nhẹ tênh, ma mị nhưng đầy nội lực Đinh Hương đã đưa Không cần chạm đến âm nhạc đại chúng.

Sự kết hợp đặc biệt giữa 1 nhạc sĩ Indie với 1 nghệ sĩ Mainstream (Mainstream: có thể hiểu là âm nhạc đại chúng, được nhiều người biết đến) đã và đang là xu hướng của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc hiện tại. 

Vẫn luôn có thái độ tách biệt với thế giới sôi động thường nhật, thế nhưng giờ đây, Indie mang sự phóng khoáng, tự do, bất cần dần chen chân vào sự gần gũi, đại chúng ở phố thị” Mainstream” khiến nó như thể được chắp thêm cánh.

Không cần mới chỉ là “phát pháo” đầu tiên trong chuỗi dự án dài hơi kết hợp cùng nhạc sĩ Hải Sâm, cô hi vọng đây sẽ là làn gió mới văn minh thổi bùng vào thị trường âm nhạc Việt Nam thời gian tới.