Độ kinh dị được tăng lên, phim bom tấn 'IT Chapter Two' có kinh phí sản xuất là bao nhiêu?

(VOH) - Được nhận xét là bom tấn kinh dị hot nhất hiện nay, vậy 'Gã Hề Ma Quái' đã 'đốt' hết bao nhiêu tiền vào khâu sản xuất?

Quay ngược thời gian về năm 2017, một cơn sốt phòng vé mang tên IT đã khiến giới mộ điệu "đứng ngồi không yên". Phần đầu của phim dựa vào tiểu thuyết của Stephen King - xoay quanh chú hề Pennywise và nhóm bạn trong Losers' Club. IT nhanh chóng thiết lập kỷ lục phòng vé và đạt doanh thu cao nhất thế giới vào thời điểm ấy. Đồng thời, gã hề ma quái Pennywise cũng trở thành hiện tượng toàn cầu với vẻ ngoài rùng rợn cùng những màn hù dọa đầy ám ảnh.

VOH-kinh-phi-phim-it-1

VOH-kinh-phi-phim-it-2
IT (2017) đã gặt hái được thành công vang dội. (Nguồn: Internet)

Đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả, năm 2019 nhà làm phim cho ra mắt IT: Chapter Two nối tiếp phần tiền nhiệm. Đây cũng là cái kết của câu chuyện về thị trấn Derry. Ngay từ khi những thông tin đầu tiên của phim được nhá hàng, khán giả đã vô cùng hào hứng và tò mò về những tình tiết tiếp theo sẽ được diễn ra. Liệu "gã hề ma quái" năm ấy có trở lại và nhóm bạn nhí ngày xưa nay đã trưởng thành có đủ mạnh để đối mặt với hắn?

VOH-kinh-phi-phim-it-3
Gã hề ma quái Pennywise sẽ mang đến nỗi ám ảnh mới vào tháng 9 này. (Nguồn: Internet)

Được biết, IT Chapter Two sẽ tăng thêm độ kinh dị và kịch tính khi Pennywise trở lại và mạnh mẽ hơn xưa. Cuộc chiến giữa hắn và những thành viên trong "Câu lạc bộ những người thua cuộc" sẽ gay cấn đến mức nghẹt thở.

VOH-kinh-phi-phim-it-4
Nhóm Losers' Club khi còn nhỏ trong phần đầu tiên của IT. (Nguồn: Internet)

VOH-kinh-phi-phim-it-5
Bây giờ họ đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn. (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, phim kinh dị luôn có sức hấp dẫn tìm ẩn với khán giả dù chứa đựng nhiều tình tiết ám ảnh kinh hoàng. Song, một trong những ưu điểm của phim kinh dị đó chính là kinh phí đầu tư khá thấp nhưng khả năng thu hồi vốn lại nhanh, thậm chí là rất cao. Us - một bộ phim kinh dị cùng nhà được ra mắt vào dịp đầu năm nay là một ví dụ điển hình. Kinh phí cho tác phẩm này khoảng 20 triệu USD và doanh thu nhận lại là một con số khủng là 254,7 triệu USD.

VOH-kinh-phi-phim-it-6
Phim kinh dị Us từng đạt doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. (Nguồn: Internet)

Đối với bom tấn kinh dị IT Chapter Two thì kinh phí có phần nhỉnh hơn so với Us. Lý do là vì IT 2 có thời lượng kéo dài gần 3 tiếng và sử dụng nhiều công nghệ CGI. Được biết, tổng chi phí cho bộ phim điện ảnh này tầm 60-70 triệu USD. Trong khi đó IT năm 2017 chỉ tiêu tốn 35 triệu USD, một con số chênh lệch gần gấp đôi.

VOH-kinh-phi-phim-it-7

Tuy nhiên, nếu so với những tác phẩm khác thì đây vẫn là con số chưa đáng kể. Vì với một bộ phim sử dụng công nghệ CGI có khi phải dùng đến hàng trăm triệu USD mới có thể đổi lại những thước phim hoàn chỉnh và hấp dẫn. Lấy Lion King để so sánh, chi phí để làm nên những phân cảnh "màu nhiệm" đã ngốn hết 260 triệu USD. Đây cũng là "đứa con" có kinh phí cao nhất tính đến hiện tại của Disney . 

VOH-kinh-phi-phim-it-8
Lion King, một siêu phẩm được đầu tư với kinh phí khủng. (Nguồn: Internet)

IT  đã đạt doanh thu 700,3 triệu USD trên toàn thế giới vào năm 2017. Bỏ ra 60-70 triệu USD để đầu tư, liệu IT Chapter Two có gặt hái thành công và vượt qua doanh thu của phần tiền nhiệm? Gã Hề Ma Quái -  IT Chapter Two được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 6/9.

Tin tức phim tuần qua 26/8-1/9: 'IT' chuẩn bị ra mắt phần 3?, 'Anh Thầy Ngôi Sao' đại náo phòng vé: (VOH) - Dù IT: Chapter Two vẫn chưa được công chiếu nhưng đạo diễn cho biết có thể có phần 3 cho chú hề Pennywise. Anh Thầy Ngôi Sao hiện đang là phim điện ảnh Việt ăn khách nhất tại các cụm rạp.
Chỉ mới 'nhá hàng', phim bom tấn 'Joker' đã lập được nhiều thành tích đáng nể: (VOH) - Sau LHP Venice những phần đánh giá về Joker đã phủ sóng rộng khắp trên truyền thông và mạng xã hội. Bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh độ hot của siêu phẩm kinh dị này.