“Đờn ca tài tử 3 thế hệ” mừng Đảng mừng Xuân

(VOH) - “Mừng Đảng mừng Xuân Đinh Dậu – năm 2017” là chủ đề đêm giao lưu “Đờn ca tài tử 3 thế hệ” do Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận tổ chức vào tối 10/1/2017.

Chương trình nghệ thuật hội tụ gần 20 tiết mục với phần biểu diễn của Câu lạc bộ Đờn ca tài tử nhí và Câu lạc bộ Ba thế hệ của Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận. Ở các “tài tử nhí”, dù chất giọng còn mộc mạc, phong cách biểu diễn chưa điêu luyện song lại gây được cảm tình với người xem bởi sự hồn nhiên và đầy cố gắng. Các em chính là những mầm xanh hạt nhân đang được vun trồng trong âm nhạc tài tử khi tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ đờn ca tài tử nhí.

Các bé thiếu nhi biểu diễn

Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận chính là đơn vị tiên phong trong hệ thống các nhà thiếu nhi trên địa bàn Thành phố thành lập Câu lạc bộ đờn ca tài tử nhí vào năm 2015. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, hiện Câu lạc bộ có khoảng 20 em thiếu nhi nòng cốt đang tham gia sinh hoạt. Bước đầu tiếp cận với nghệ thuật đờn ca tài tử, các em được dạy về các điệu lí và bài bản để có thể vừa làm quen vừa nắm vững nền tảng của bộ môn này.

Trong năm 2017, Nhà thiếu nhi đang có kế hoạch sẽ phối hợp cùng các nhà trường phổ thông trên địa bàn để mang nghệ thuật đờn ca tài tử vào học đường. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực để góp phần nhân rộng bộ môn đờn ca tài tử trong giới trẻ, từ đó góp phần giữ gìn và phát huy môn nghệ thuật này trong tương lai gần.