Dr Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát từng là thanh niên lêu lổng

(VOH) - Từ một cuốn sách dựng lên thành một vở kịch, Dr Thanh đã tái hiện lại cuộc đời đầy thăng trầm của mình - từ một “giang hồ” chợ Bà Chiểu nỗ lực trở thành một ông chủ tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Ngay dịp Tết Trung thu 2018, Doanh nhân Trần Quý Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đưa lên sân khấu vở kịch “Chuyện nhà Dr Thanh” - phỏng theo cuốn sách cùng tên do tác giả Trần Uyên Phương biên soạn.

Vở kịch do nhà biên kịch Lê Chí Trung và đạo diễn Phùng Nguyên dàn dựng tại sân khấu Music One - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH).

Vở kịch gồm những phân đoạn được ráp nối xoay quanh cuộc đời người đàn ông sáng lập ra Tập đoàn Tân Hiệp Phát và người dẫn dắt vở kịch qua từng giai đoạn chính là tác giả cuốn sách Trần Uyên Phương – cũng là con gái của ông chủ Tập đoàn này.

Dr Thanh, chuyện nhà Dr Thanh, sân khấu Music One, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, VOH).

Diễn viên tham gia vở kịch là cán bộ - công nhân viên của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (Ảnh: Khiêm Huân)

Từ một cuốn sách dựng lên thành vở kịch tác giả đã truyền tải một cách sinh động nhất về cuộc đời sóng gió của Dr Thanh. Có lẽ, từ chính vở kịch này, nhiều người mới biết rằng ông chủ thét ra lửa Dr Thanh từng là một tay… "giang hồ".

Dr Thanh từng là chàng trai ăn chơi lêu lổng ở khu chợ Bà Chiểu. Ông yêu rồi cưới cô khoa khôi trường Luật. Hai vợ chồng sau đó từng bước xây dựng công ty sản xuất nước ngọt phát triển thành một Tập đoàn lớn… 

Vở kịch kể về góc tối quá khứ của ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhưng để lại dấu ấn cuối cùng chính là hình ảnh người phụ nữ bên cạnh sự thành công của Dr Thanh - bà Phạm Thị Nụ. Dù mang trong người trọng bệnh, nhưng bà vẫn luôn bên cạnh, đồng cam cộng khổ, đồng hành cùng chồng, cùng Tập đoàn này.

Vở kịch ngắn pha trộn chi tiết hài hước khiến người xem bật cười đã tạo sự cuốn hút nhất định và chuyển tải hết triết lý mà Dr Thanh muốn chia sẻ – đó là “trên cuộc đời này không có bất cứ thứ gì quý giá hơn tình thân, tình cảm gia đình”. 

Dr Thanh, chuyện nhà Dr Thanh, sân khấu Music One, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, VOH).

 Một cảnh trong vở kịch "Chuyện nhà Dr Thanh” diễn tại sân khấu Music One (Ảnh: Khiêm Huân)

"Chuyện nhà Dr Thanh" của tác giả - nữ doanh nhân Trần Uyên Phương là cuốn tự truyện kể về cuộc đời sóng gió của ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Quí Thanh, những góc khuất đằng sau sự thành đạt và hùng mạnh của một gia tộc doanh nhân.

Mới đây, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương cùng với hai tác giả Jackie Horne (nhà báo Anh) và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador cũng đã ra mắt cuốn sách Competing with Giants (Vượt lên người khổng lồ) tại New York (Mỹ).

Đây là lần đầu tiên sách của một nữ doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản và chính thức tổ chức lễ ra mắt tại trụ sở Forbes - nơi tụ hội những nhà lãnh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới