Dự đoán Oscar: 10 bộ phim bạn phải xem trước khi mùa Oscar 2020 khởi tranh

(VOH) - Mùa giải Oscar sẽ được khởi tranh vào ngày 9 tháng 2 năm 2020, sớm hơn bình thường vài tuần - nhưng thật ra mùa giải năm 2020 đã bắt đầu trước khi mùa giải Oscar năm 2019 chính thức lên sóng.

Dưới đây là top 10 bộ phim được dự đoán sẽ góp mặt trong danh sách đề cử giải Oscar năm 2020 và kỳ vọng sẽ nằm trong danh sách tranh cử các hạng mục như Phim hay nhất, Nam diễn viên, Nữ diễn viên và Đạo diễn xuất sắc nhất cho đến khi có thông báo chính thức từ Viện Hàn lâm vào ngày 13 tháng 1 tới. 

Top 10 bộ phim kỳ vọng góp mặt trong mùa Oscar năm 2020

Avengers: Endgame

Bộ phim Black Panther đã làm nên lịch sử cho hãng Marvel khi giành được hạng mục Phim hay nhất vào năm 2019, góp phần cho thấy rõ ràng Viện hàn lâm đã sẵn sàng ‘đón nhận’ các bộ phim về siêu anh hùng. Liệu Avengers: Endgame - một tác phẩm đình đám gây bão hàng tháng qua có làm ‘nên chuyện’ vào năm 2020 hay không? Theo thống kê, đây là một bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Có khả năng đây là bộ phim sẽ được đề cử hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. 

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-1

Frozen 2

Giống như bộ phim trước đó, Frozen 2 kỳ vọng nhận được đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình và Nhạc phim hay nhất với bài hát Into the Unknown. Một câu hỏi vô cùng cấp bách đặt ra ở đây là liệu phần tiếp theo của Frozen có ‘đánh bại’ được đối thủ đầy tiềm năng từ hãng Pixar - Toy Story 4 hay không?

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-2

Joker

Bộ phim này được dự đoán vẫn có khả năng cho hạng mục Phim xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất trong khi có vẻ ‘nắm chắc trong tay’ giải Hóa trang xuất sắc nhất, nhưng cho dù bạn nghĩ gì về bộ phim này thì tất cả chúng ta đều đồng ý rằng Joaquin Phoenix sẽ là một trong số các diễn viên đề cử cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai chàng hề Joker.

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-3

Once Upon a Time in Hollywood

Bộ phim có sự xuất hiện của hai nam tài tử Leonardo DiCaprio and Brad Pitt hứa hẹn sẽ góp mặt trong hầu hết các hạng mục như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất; giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Leonardo DiCaprio trong vai Rick Dalton - một diễn viên đang xuống dốc; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Brad Pitt trong vai Cliff Booth - người đóng thế cho Rick. Ngoài ra, còn các hạng mục khác như giải Thiết kế sản xuất tốt nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất,...

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-4

Parasite

Góp mặt trong danh sách này là một đại diện đến từ xứ sở kim chi - bộ phim Parasite. Đây là một bộ phim được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất từ khi bộ phim nhận được giải thưởng Cành cọ vàng tại LHP Cannes. Sau khi làm mưa làm gió tại các phòng vé, Parasite được kỳ vọng cho các hạng mục như Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (cho Bong Joon-ho) và Kịch bản gốc hay nhất.

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-5

Toy Story 4

Toy Story 3 là bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất từ khi thể loại phim này không thực sự được giới thiệu cho đến năm 2002. Chắc chắn phần 4 của loạt phim này sẽ được tranh giải. Cho đến nay, Toy Story đã ‘kiếm’ cho mình một giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất - The Ballad of the Lonesome Cowboy trình bày bởi Chris Stapleton. Liệu Toy Story 4 có thành công trong mùa Oscar 2020 hay không thì hãy chờ xem.

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-6

Us

Bộ phim Get out đã làm nên lịch sử khi được đề cử cho 4 hạng mục tại Oscar bao gồm Phim xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất (chiến thắng), nhiều người tự hỏi rằng liệu bộ phim tiếp theo của Jordan Peele sẽ là một ngoại lệ khác đối với Viện Hàn lâm trong thể loại phim kinh dị. Us được kỳ vọng cho hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Lupita Nyong'o. 

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-7

Little Women

Phiên bản Little Women năm 1994 đã nhận được 3 giải đề cử Oscar. Phiên bản Little Women năm 2019 kỳ vọng tranh tài trong các hạng mục Phim xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất. Tuy nhiên, đường đua đến danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất có phần kịch liệt nhưng Greta Gerwig được nhiều người kỳ vọng cho hạng mục này. Bên cạnh đó còn các hạng mục khác như Thiết kế trang phục đẹp nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất.

Về dàn diễn viên, Saoirse Ronan được mong chờ cho giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong vai Jo March, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Florence Pugh trong vai Amy và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Timothée Chalamet trong vai Laurie. 

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-8

Cats

Bộ phim nhạc kịch Cats của hãng Universal có thể là một dấu chấm hỏi lớn cho sự tiên đoán tại giải Oscar năm 2020. Đây có phải là một ‘thất bại thảm hại’ hay không? Hay đây chính là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Phim xuất sắc nhất? Đạo diễn xuất sắc nhất cho Tom Hooper? Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Jennifer Hudson? Nhưng hạng mục Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim hay nhất có khả năng tranh cử mang giải về cho Andrew Lloyd Webber và Taylor Swift. 

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-9

Downton Abbey

Từ giải Emmy cho đến Oscar, bộ phim được đánh giá cao cho mùa Oscar năm 2020. Hãy nhớ lại giải Emmy vừa qua, bộ phim đã thành công vang dội với các giải thưởng như Thiết kế sản xuất, Hóa trang và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Downton Abbey kỳ vọng ‘có vé’ cho các hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Maggie Smith trong mùa Oscar sắp tới.

voh.com.vn-du-doan-oscars-hinh-10

Hãy tranh thủ xem qua 10 bộ phim trên để xem liệu chúng có xứng đáng cho mùa Oscar năm 2020 không nhé!

‘Thiên thần nội y’ Josephine Skriver diện 'thiết kế Việt' trên thảm đỏ Oscar 2019: (VOH) - Trang phục của nhà thiết kế Công Trí tiếp tục toả sáng trên thảm đỏ giải Oscar lần thứ 91.
Oscar 2019: Lady Gaga lần đầu tiên cầm tượng vàng, gây thương nhớ với phát biểu truyền cảm hứng: Tại hạng mục 'Nhạc phim xuất sắc nhất', ca khúc 'Shallow' của phim điện ảnh 'A Star Is Born' vừa giành được chiến thắng và đem về cho Lady Gaga tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.