Gank là gì? Cách thức đi gank trong Liên Quân hiệu quả

(VOH) - Gank là gì? Gank là một thuật ngữ đường dùng phổ biến trong các game như: LOL, Liên Quân Mobile,... và cả đời sống hàng ngày.

Có lẽ trong chúng ta ít nhất cũng từng nghe qua một vài lần từ gank mà giới trẻ ngày nay hay dùng. Như vậy gank là gì? Gank chỉ đơn thuần là áp dụng trong game thôi hay sao? Ngay bây giờ, phải nhanh nhanh lướt xuống bên dưới để tìm hiểu cùng VOH nào.

Gank là gì?

Gank là gì? Khái niệm về gank trong game và đời sống 1

Gank là gì?

Gank là một thuật ngữ đường dùng phổ biến trong các game như: LOL, Liên Quân Mobile,... và cả đời sống hàng ngày. Gank trong game được hiểu là người chơi sẽ phối hợp cùng đồng đội để hạ gục đối thủ, tạo lợi thế cho team. Thông thường người chủ động đi gank sẽ là Jungle (đi rừng) thực hiện quá trình tấn công ra Mid, Top hoặc Bot. Nhiều trường hợp các vị trí khác như Mid, Top, Sp cũng có thể đảo lane để thực hiện các pha gank bất ngờ.

Quá trình gank sẽ diễn ra chủ yếu vào giai đoạn đầu và cuối trận. Để gank tốt đòi hỏi cần người chơi cần lên kế hoạch từ trước, tính toán các yếu tố như phép bổ trợ, chiêu cuối của đối thủ.

Nguồn gốc của thuật ngữ Gank

Vừa rồi bạn đã biết gank là gì vậy bạn sẽ nghĩ như thế nào về nguồn gốc của nó? Gank là từ ghép của cụm từ ‘gang kill’, được ra đời từ một trò chơi có tên Ultima Online (1997) và không biết từ khi nào, thuật ngữ gank lại được biết đến rộng rãi rồi được mọi người hưởng ứng.

Cách thức đi gank trong Liên Quân Mobile

Gank là gì? Khái niệm về gank trong game và đời sống 2

Gank là gì trong Liên Quân

Đầu tiên là dọn hết lính đường mà mình đang đi để có đủ lượng vàng lên đồ cần thiết cho những đợt giao tranh ác liệt trong lúc đi gank. Sau đó, quan sát bản đồ nhỏ (Mini map) xem tướng địch đi cùng đường với mình đang ở vị trí nào để canh cơ hội mà bắt đầu đi gank vì nếu không có sự quan sát kĩ lượng, trụ của bạn sẽ bị đối phương phá hủy.

Bắt đầu gank, hãy nhớ quan sát các tướng chủ lực thật kỹ rồi sau đó mới xuất chiêu, điều này sẽ tạo tính bất ngờ và giúp việc đi Gank của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bước cuối cùng, bạn hãy trở về trụ của mình thật nhanh để dọn đợt lính mới, bảo vệ an toàn cho trụ.

Lợi ích của việc đi gank

Gank là gì? Khái niệm về gank trong game và đời sống 3

Lợi ích của việc đi gank

Nếu thắng giao tranh, bạn và team của bạn sẽ nhận về rất nhiều vàng để có thể mua trang bị cần thiết. Thêm vào đó, đi gank thành công bạn sẽ tăng level, cộng thêm chỉ số, tự bản thân sẽ kiểm soát được cả trận đấu một cách dễ dàng. Bùa lợi và Tà Thần cũng như Rồng sẽ được bạn khai thác một cách triệt để. Ngoài ra, bạn sẽ chễm chệ lấy được trụ đối phương trong lúc họ đang ngồi trên bảng điểm số, tạo ra những pha cân 4, 5. Thêm vào đó, một khi người chơi đã bị gank từ đầu trận thì tâm lý sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Tác hại của việc đi gank

Gank là gì? Khái niệm về gank trong game và đời sống 4

Tác hại của việc đi gank

Việc gì cũng có hai mặt và việc đi Gank cũng không ngoại lệ. Không đi gank thành công bằng “thọt”, có nghĩa là bạn sẽ mất đi tất cả. Mất vàng, thua level, mất bùa, Rồng và Tà Thần, bay màu trụ đồng minh.

Gank trong đời sống hàng ngày

Có gank trong game thì cũng sẽ có gank trong đời sống hằng ngày, tất cả đều tạo ra bởi thế hệ genZ. “Bị mẹ gank, bị bố gank, thầy cô gank, bị cô chú hàng xóm gank” thì trong trường hợp này họ sẽ được ví như team địch. Ví dụ như bị bố mẹ cấm túc khi đang chơi game, đó gọi là bố mẹ gank. Bị ép vào thế yếu, đó gọi là thầy cô gank. Và đặc biệt hơn nữa khi đang nghịch phá trong xóm mà bị la rầy, đó gọi là cô chú hàng xóm gank. Tóm lại về điều này, bạn hãy thử trải nghiệm nhiều lần để hiểu được hậu quả của nó nhé.

Vừa rồi là thuật ngữ về Gank là gì trong game và kể cả trong đời sống. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích hơn nhé.

Ảnh & Video: Internet