Giúp idol Hàn gian lận điểm số và đây là cái kết của giáo sư trường đại học

Theo thông tin, vì giúp thần tượng gian lận trong điểm số nên giáo sư trường đại học phải chấp hành án 10 tháng tù giam.

Ngày 8/10,  tờ Mydaily đưa tin, Tòa án trung tâm quận Seoul (Hàn Quốc) đưa ra kết luận với vụ việc gian lận kết quả học tập tại trường Đại học Kyung Hee. Bị cáo là một giáo sư có tiếng trong trường, ông đã 50 tuổi. Giáo sư này lĩnh án 10 tháng tù giam do hành vi gây rối hoạt động giáo dục nhà trường.

Được biết, tại phiên tòa ông Lee chấp nhận mọi án phạt và mong được luật pháp khoan hồng.

VOH-Jung-Yong-Hwa-1
Scandal gian lận của các thần tượng Hàn Quốc gây xôn xao dư luận vào đầu năm 2018. (Nguồn: Internet)

Scandal idol Hàn gian lận trong thi cử nổ ra vào tháng 1/2018 khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, giáo sư Lee đã bị bắt để điều tra về hành vi gian lận điểm số, ưu ái thành tích học tập của Yonghwa (CNBlue) cùng một số ca sĩ thần tượng đang học tại trường. Thành viên CNBlue bị tung bằng chứng trúng tuyển chương trình đào tạo Tiến sĩ dù không tham gia buổi phỏng vấn tuyển sinh và nộp đơn đúng kỳ hạn.

VOH-Jung-Yong-Hwa-2
Jung Yonghwa nhận được nhiều tình cảm của công chúng nhờ vào ngoại hình điển trai, giọng hát tài năng và khả năng sáng tác tuyệt vời. (Nguồn: Internet)

Khi sự việc nổ ra, phía đại diện của nam ca sĩ cũng đã lên tiếng cho rằng anh chỉ vô tình gian lận mà thôi. "Yonghwa không hề muốn nhận bất kỳ ưu ái nào từ nhà trường. Nếu Jung Yonghwa hiểu rằng đây là sai phạm, cậu ấy sẽ không thể làm điều đó và chấp nhận hủy hoại danh tiếng của mình."

"Chúng tôi đều tưởng rằng việc xin phỏng vấn trễ là điều bình thường cho đến khi bị chỉ trích. Jung Yonghwa không hề muốn giáo sư vì chuyện này bị liên lụy. Chúng tôi thành thật xin lỗi một lần nữa”, người này cho biết.

Sự việc đã tạo nên một làn sóng dư luận ồn ào và hầu hết mọi người đều tỏ thái độ không hài lòng với hành động này của Jung Yonghwa. Nam thần tượng cũng cảm thấy hối hận và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ cũng như công chúng.

"Dù với bất kỳ lý do, dù sự thật thế nào đi nữa thì tôi nghĩ đó vẫn là lỗi của mình. Tôi xin lỗi vì khiến mọi người thất vọng", Yonghwa viết.

VOH-Jung-Yong-Hwa-3
Khi scandal nổ ra, hình ảnh của anh bị ảnh hưởng rất nhiều và liên tục bị mọi người chỉ trích. (Nguồn: Internet)

Sau khi bị trường phát hiện sai phạm, Jung Yonghwa đã bị từ chối nhập học chương trình đào tạo tiến sĩ của trường. Đồng thời, anh còn phải bỏ vị trí MC một chương trình truyền hình vì vụ lùm xùm.

Anh liên tục bị chỉ trích và "ném đá" trên các diễn đàn và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động nghệ thuật của mình. Cuối cùng, Yonghwa đã quyết định nhập ngũ để tránh ồn ào dư luận.

VOH-Jung-Yong-Hwa-4
Giữa ồn ào dư luận, Jung Yonghwa đã tuyên bố nhập ngũ và hiện tại anh vẫn đang trong thời gian phục vụ quân đội. (Nguồn: Internet)

Hát mãi 11 năm, cô 'idol quốc dân' này mới được solo debut: 4 giờ chiều nay (giờ Việt Nam) thành viên Yuri của SNSD phát hành MV solo đầu tay của mình sau 11 năm ca hát. 
Fan 'vui mừng như mở hội' khi Black Pink chính thức có concert tại Hàn: Cuối cùng Black Pink cũng có concert đầu tiên ở Hàn Quốc khiến các Blink phấn vô cùng phấn khích.