Hai diễn viên Trung Quốc đuối nước khi ghi hình cảnh đánh nhau trên thuyền

(VOH) - Tai nạn hai diễn viên thiệt mạng khi ghi hình đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội về vấn đề đảm bảo an toàn cho diễn viên của các ekip phim Hoa ngữ hiện nay.

Sau tai nạn hai diễn viên đóng thế trong phim Nhất Lộ Hướng Tiền không may rơi xuống nước vào ngày 4/6, mới đây nhà sản xuất bộ phim đã lên tiếng về vấn đề này. Cụ thể, sự việc diễn ra vào rạng sáng ngày 4/6 trên sông Đà Giang ở tỉnh Tứ Xuyên, khi đoàn phim đang ghi hình cảnh quay cứu hộ ban đêm.

Để thực hiện phân cảnh này, đạo diễn yêu cầu các diễn viên đánh nhau trên thuyền, làm cho thuyền chòng chành. Tuy nhiên, hai diễn viên võ thuật bất ngờ sảy chân rơi xuống sông và mất tích. Nhân viên đoàn phim ngay lập tức hô hoán, ngừng mọi công việc và tích cực tìm kiếm. Đội cứu hộ và xe cấp cứu cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phải mất gần một ngày, lực lượng cứu hộ mới trục vớt được thi thể của hai diễn viên.

Hai diễn viên Trung Quốc đuối nước khi ghi hình cảnh đánh nhau trên thuyền 1
Hiện trường diễn ra tai nạn đáng tiếc

Nhà sản xuất phim “Nhất lộ hướng tiền” cho biết nạn nhân là những người có nền tảng võ công, chuyên phụ trách đóng các cảnh hành động khó của tác phẩm như đấm đá, đấu súng, đánh nhau dưới nước. Tuy nhiên nhà sản xuất bộ phim cũng thừa nhận đã không nắm rõ các biện pháp đảm bảo an toàn khi ghi hình trên sông.

Hiện quá trình quay phim đã bị đình chỉ và nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Được biết, sự cố ở phim trường Nhất lộ hướng tiền là một trong tai nạn trường quay nghiêm trọng nhất làng phim Trung Quốc những năm gần đây.

Hai diễn viên Trung Quốc đuối nước khi ghi hình cảnh đánh nhau trên thuyền 2
 
Hai diễn viên Trung Quốc đuối nước khi ghi hình cảnh đánh nhau trên thuyền 2
Đoàn phim thừa nhận sơ sót trong quá trình đảm bảo ghi hình cho các diễn viên

Xem thêm: Cảnh sát tìm được xác nạn nhân trộm chó nhảy kênh bị đuối nước

Vào tháng 3, hai nhân viên của đoàn phim Cái Ôm Đầu Tiên đã trượt chân ngã xuống thác nước tử vong trong lúc thu dọn hiện trường sau khi hoàn thành cảnh quay tại động Thần Tiên, huyện Miêu Lật (Đài Loan). Hay vào tháng 9/2022, trong lúc ghi hình bộ phim Tôi và bậc cha chú của tôi, nam diễn viên Ngô Lỗi bị thương ở gần mắt sau khi súng bất ngờ phát nổ.

Trước vụ tai nạn đáng tiếc này, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc trước sự thiếu chuyên nghiệp của ê-kip sản xuất cũng như cảnh báo về môi trường làm việc thiếu an toàn của các đoàn phim Hoa ngữ. Nhất là thực trạng các diễn viên đóng thế hay các nhân viên hậu kỳ chưa được quan tâm bảo vệ đúng cách.

Ảnh Internet