
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được tôn vinh Kỷ lục gia Sống bằng sáng tạo
Tại hội ngộ Thiên cầu Kỷ lục Sphere.6 (lần 2/2022) vừa tổ chức ở TP.HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với danh hiệu Kỷ lục gia Sống bằng sáng tạo.
Cùng nhận danh hiệu này ở các lĩnh vực khác có: Kao Siêu Lực (Bánh kẹo Á Châu); Nghệ nhân Nguyễn Văn Phúng; KTS Hoàng Tuấn Long; NSƯT - đạo diễn Nguyễn Văn Lượng; nhà thiết kế Nguyễn Minh Công...
Với sự nghiệp 20 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi, kỷ lục gia - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hiện sở hữu hơn 300 ca khúc thiếu nhi, hơn 300 bài hát về tình yêu cùng nhiều tác phẩm viết cho gia đình, nhạc phim và đã xuất sắc nhận nhiều phần thưởng nổi bật.

Sự trở lại của Phạm Anh Khoa khi trình diễn tại sàn thời trang
Ca sĩ Phạm Anh Khoa sẽ tham gia trình diễn cho show thời trang Welcome to the Jungle của nhà thiết kế Hà Linh Thư sau thời gian dài vắng bóng.
Lý giải về sự có mặt của nam ca sĩ nhạc rock này, Hà Linh Thư chia sẻ: “Với tình yêu nhạc rock suốt bao nhiêu năm qua, bộ sưu tập xuân hè 2022 vẫn là câu chuyện của niềm đam mê và cảm hứng từ dòng nhạc này. Welcome to the Jungle là bài hát của ban nhạc rock lừng danh Guns N' Roses qua những trải nghiệm được ám chỉ về một cuộc sống đầy khốc liệt trong thành phố với những hiểm nguy như trong rừng rậm. Chính vì những điều trên mà Phạm Anh Khoa sẽ là người mở màn cho câu chuyện giữa rock và thời trang trong show diễn lần này của tôi”.
Show diễn Welcome to the Jungle của nhà thiết kế Hà Linh Thư sẽ được diễn ra vào tối 12.6 tại TP.HCM.

TPHCM đề cử hạng mục “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2022”
TPHCM sẽ tranh cử tại hạng mục này với các điểm đến nổi bật khác của Châu Á gồm Bangkok (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) và Singapore.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp TPHCM được đề cử nằm trong chuỗi giải thưởng uy tín được phát triển từ World Travel Awards. Vì thế, lần tranh cử này cũng là cơ hội để TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung khẳng định vị thế trên thị trường Châu Á trong lĩnh vực du lịch.
Được biết, TPHCM từng vinh danh là “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á” của Giải thưởng World MICE Awards vào năm 2020 và 2021. Năm 2022, thời gian bình chọn sẽ bắt đầu từ nay cho đến hết ngày 26.8.
Cũng nằm trong hệ thống giải thưởng World MICE Awards 2022, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines cũng sẽ tranh cử tại hạng mục “Hãng hàng không MICE tốt nhất Châu Á 2022” (Asia’s Best MICE Airline 2022).
Phim truyền hình “Trại Hoa Đỏ” trình làng ngày 4/7
Trại Hoa Đỏ - phim truyền hình chất lượng điện ảnh mang thương hiệu K+ ORIGINAL do Truyền hình K+ sản xuất, chính thức lên sóng lúc 20 giờ tối thứ hai hằng tuần, từ ngày 4.7 độc quyền trên kênh K+CINE, App K+.
Đây là series truyền hình triệu đô hiếm hoi ở Việt Nam khai thác đề tài trinh thám đan xen yếu tố ly kỳ, bí ẩn; là bộ phim dài tập được đầu tư lớn nhất ở thời điểm hiện tại, hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm truyền hình tại Việt Nam.
Với mức độ đầu tư lớn, khắt khe trong sản xuất, Trại Hoa Đỏ khẳng định vị thế mới của K+ trở thành thương hiệu truyền hình trả tiền đi đầu tại Việt Nam trong xu hướng sản xuất original series chất lượng điện ảnh của thế giới.

Hai ca khúc mới của BTS bị cấm sóng vì ngôn từ thô tục
Ngày 8/6, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, một số bài hát trong album sắp phát hành “Proof” của BTS đã không vượt qua vòng kiểm duyệt của đài KBS. Những bài hát này sẽ bị cấm phát sóng trên KBS nếu không chỉnh sửa phù hợp với tiêu chuẩn.
Cụ thể, ban kiểm duyệt KBS đánh giá hai ca khúc “Run BTS” và “Born Singer” không phù hợp để phát sóng vì phần lời có ngôn từ thô tục, lyrics gay gắt. “Run BTS” là ca khúc có sự tham gia sáng tác, sản xuất của các thành viên RM, Suga, J-Hope, Jung Kook.
Ngoài ra, “For Youth” cũng thuộc diện đang tiếp tục được xem xét vì chưa đính kèm lời bài hát và chứa hiệu ứng âm thanh từ concert trong 30 giây đầu tiên. May mắn, bài hát chủ đề album “Yet To Come” đã đủ điều kiện phát sóng.
Album “Proof” dự kiến phát hành ngày 10.6 tới đây. BTS sẽ giới thiệu album đến khán giả thông qua các sân khấu âm nhạc đặc biệt được phát sóng trên truyền hình.