Bản tin văn hóa giải trí 31/5: Telefilm 2022 tổ chức trực tiếp và trực tuyến

(VOH) - Telefilm 2022 tổ chức trực tiếp và trực tuyến; Hai bộ phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn sẽ ra mắt vào ngày 17/6 là những tin văn hóa giải trí đáng chú ý.

Telefilm 2022 tổ chức trực tiếp và trực tuyến

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Triển lãm quốc tế Phim và công nghệ phát thanh, truyền hình lần thứ 10 - Telefilm 2022 đã trở lại, kết hợp tổ chức trực tiếp và trực tuyến với mục đích mở rộng cơ hội tiếp cận, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế. 

Telefilm 2022 tổ chức trực tiếp và trực tuyến
Telefilm 2022 tổ chức trực tiếp và trực tuyến

Sự kiện trực tiếp diễn ra từ ngày 9 đến 11/6 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn tọa lạc ở quận 7, TPHCM. Trong khi đó, sự kiện trực tuyến diễn ra từ ngày 9 đến 30/6. Telefilm 2022 thu hút gần 200 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với nhiều đơn vị tham dự thường niên.  

Đây là nơi để các đài phát thanh và truyền hình, đơn vị truyền thông, giải trí, đơn vị phân phối nội dung… có cơ hội mua bán bản quyền, trao đổi kịch bản và nội dung, hợp tác tổ chức sản xuất và xuất nhập khẩu.

Thiều Bảo Trâm chia sẻ về album đầu tay sắp tới

Sau thành công của ca khúc Sau lưng anh có ai kìa, Thiều Bảo Trâm nhanh chóng tận dụng cơ hội để ra mắt mini album mang tên after YOU. Ngay sau khi công bố dự án, Thiều Bảo Trâm lần lượt chia sẻ các teaser hình ảnh và highlight clip của 4 ca khúc mới trong dự án mới.

Theo đó, các bài hát thuộc mini album lần này bao gồm Trước tiên anh hãy nói chia tay em đi, Một tuần sau chia tay, after YOU, Chúng ta làm bạn được không? và Sau lưng anh có ai kìa. Hầu hết những ca khúc đều sẽ có giai điệu nhẹ nhàng, du dương về tâm trạng của một cô gái sau chia tay.

Được biết, sản phẩm này sẽ được phát hành vào ngày 7.6 vào lúc 19 giờ trên các nền tảng nhạc số.

Hé lộ dự án điện ảnh “Dân chơi không sợ con rơi”
Hé lộ dự án điện ảnh “Dân chơi không sợ con rơi”

Hé lộ dự án điện ảnh “Dân chơi không sợ con rơi”

Sau thành công của Chìa khóa trăm tỷ, Nghề siêu dễ, Thu Trang và Tiến Luật vừa hé lộ dự án mới mang tên Dân chơi không sợ con rơi. Phim thuộc thể loại hài, tình cảm gia đình do Tiến Luật thủ vai chính. Còn Thu Trang lui về đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Bộ phim này do Huỳnh Đông làm đạo diễn.

Teaser đầu tiên của phim vừa được công bố, Tiến Luật vào vai một anh chàng "sát gái" tên Quân. Anh có lối sống trăng hoa. Nhưng bất ngờ, anh bị người tình cũ trao tay một đứa trẻ rồi bỏ chạy. Quân trở thành gà trống nuôi con.

Trong phim, Tiến Luật gây bất ngờ khi biến hóa thành hai hình tượng đối lập. Đó là hình ảnh chàng lãng tử với mái tóc dài, áo hoa khi ăn chơi và hình ảnh người cha có trách nhiệm.

Ngoài Tiến Luật, Vân Trang, còn có sự góp mặt của Huỳnh Phương, Vinh Râu, Lâm Vỹ Dạ… Phim dự kiến ra mắt ngày 29/7 sắp tới.

Web drama “Tiệm hoa dì ghẻ” trình làng ngày 31/5

Tiệm hoa dì ghẻ kể về những câu chuyện oái ăm nhưng cũng rất đời thường trong tiệm hoa của cô chủ Savia. Thông qua các tình huống hài hước trong phim, nữ diễn viên hy vọng mang đến nhiều góc nhìn nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu cay liên quan đến các vấn đề xã hội. Phim dự kiến lên sóng vào lúc 20 giờ, bắt đầu từ ngày 31.5 trên kênh YouTube Nam Thư Official.

Góp mặt cùng Nam Thư còn có hàng loạt diễn viên trẻ như: Anh Đức, Hoàng Phi, Duy Khương… Đáng chú ý, nữ diễn viên còn mời Phương Mỹ Chi tham gia sitcom.

Khi chia sẻ về thực hiện “Tiệm hoa dì ghẻ”, nữ diễn viên Nam Thư chỉ mong sản phẩm mang lại những giây phút giải trí cho khán giả chứ không đặt nặng chuyện kiếm được nguồn thu từ phim. 

Hai bộ phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn sẽ ra mắt vào ngày 17/6
Hai bộ phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn sẽ ra mắt vào ngày 17/6

Hai bộ phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn sẽ ra mắt vào ngày 17/6

Ngay trước thềm công chiếu, nhà sản xuất Em và Trịnh bất ngờ thông báo sẽ tung ra cùng lúc hai bộ phim điện ảnh về nhạc sĩ huyền thoại Trịnh Công Sơn. Cùng với Em và Trịnh, bộ phim thứ hai mang tên Trịnh Công Sơn cũng khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 17/6.

Phim Trịnh Công Sơn dài 95 phút, chỉ xoay quanh tuổi trẻ của chàng Trịnh, từ một chàng thư sinh theo chủ nghĩa lãng mạn, trở thành một nhạc sĩ tài hoa.

Trong khi đó, Em và Trịnh dài 136 phút, cho thấy một Trịnh Công Sơn gần gũi hơn, với những đắm say và bối rối đời thường.

Nhà sản xuất cũng hé lộ, việc ra mắt hai phiên bản điện ảnh khác nhau về Trịnh Công Sơn sẽ cho thấy cái nhìn tròn vẹn hơn về người nhạc sĩ huyền thoại, gần gũi đời thường.