Bản tin văn hóa giải trí trưa 13/4: Phim ‘Đêm tối rực rỡ’: Thức tỉnh người xem về vấn đề bạo lực gia đình

(VOH) - "Đêm tối rực rỡ" - một bộ phim độc lập ra đời trong bối cảnh ấy đã xoay quanh những bi kịch và hậu quả về tâm lý trong một gia đình mà ở đó, ai cũng là nạn nhân của bạo hành.

'Người cầm lái': Sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ qua ngôn ngữ nhạc kịch

Nhà hát Công an Nhân dân sẽ ra mắt vở nhạc kịch “Người cầm lái” về Chủ tịch Hồ Chí Minh để kỷ niệm 40 năm ngày thành lập nhà hát (24/4/1982-24/4/2022) và 132 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2022).

Vở nhạc kịch được xây dựng theo kịch bản của tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, biên đạo múa Nguyễn Tuyết Minh làm tổng đạo diễn, hạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cố vấn âm nhạc.

Tác phẩm tập trung khai thác cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ lúc Người ra đi tìm đường cứu nước, chèo lái con thuyền cách mạng, đưa dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giải phóng và thống nhất đất nước.

Biên đạo múa Nguyễn Tuyết Minh cho biết vở nhạc kịch được xây dựng ở hình thức giao hưởng-đại hợp xướng của nghệ thuật hàn lâm song vẫn phát huy di sản truyền thống từ sân khấu kịch hát dân tộc, thể hiện sự trân trọng và tôn vinh bản sắc văn hóa Việt qua thanh âm của những nhạc cụ dân tộc, chất liệu ngôn ngữ múa dân gian đương đại.

Vở nhạc kịch sẽ tái hiện hình tượng Bác Hồ trong nhiều giai đoạn lịch sử.

Phim ‘Đêm tối rực rỡ’: Thức tỉnh người xem về vấn đề bạo lực gia đình

Phim không làm cho trẻ em xem, mà hướng tới khán giả là những người trưởng thành có nhận thức đầy đủ về tác động họ có thể tạo cho trẻ em và những người xung quanh mình.

Bộ phim gây chú ý một phần vì đạo diễn Aaron Toronto vốn là một nhà làm phim người Mỹ, đã có hơn 20 năm sống và nhiều năm làm việc trong ngành điện ảnh tại Việt Nam. Vợ anh - nữ diễn viên Nhã Uyên với những trải nghiệm từng bị bạo hành trong quá khứ vừa đảm nhận vai chính, vừa là người chắp bút cho kịch bản bộ phim.

Chuyên gia tâm lý lâm sàng - Phó giáo sư, tiến sỹ Đặng Hoàng Minh (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) nhận xét “Đêm tối rực rỡ” đã khắc họa thành công các biểu hiện sang chấn tâm lý, trải nghiệm tuổi thơ tiêu cực, sang chấn tích hợp...

“Đêm tối rực rỡ” được nhận xét là sẽ góp một tiếng nói có sức ảnh hưởng, thức tỉnh người xem về những hậu quả từ những trải nghiệm tiêu cực ấy.

Bản tin giải trí trưa 13/4: Phim ‘Đêm tối rực rỡ’: Thức tỉnh người xem về vấn đề bạo lực gia đình 1

''Đêm tối rực rỡ,'' bộ phim đi từ xung đột, bi kịch trong một gia đình đến sự chữa lành cho nhiều người. (Ảnh: BTC)

Bóng tối đằng sau ngành công nghiệp giải trí siêu lợi nhuận của Hàn Quốc

Đứng trên sân khấu tỏa sáng, sở hữu khối tài sản khổng lồ và danh tiếng là ước mơ của đông đảo giới trẻ Hàn Quốc hiện tại. Tuy nhiên, để đạt được ước mơ, những thực tập sinh Kpop phải đánh đổi bằng công sức, thời gian, tiền bạc, sự riêng tư và thậm chí là tình dục.

Kể từ khi bước chân vào công ty giải trí, những thực tập sinh sẽ phải ký và học thuộc hàng loạt quy tắc khắt khe. Phía thực tập sinh cần phải có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ của mình như học kỹ năng hát/nhảy; giữ hình ảnh sạch, không hẹn hò, không đi chơi tự do… Những thực tập sinh Kpop phải trải qua một quá trình tập luyện khắc nghiệt. Họ dành đa số thời gian ở trong các phòng tập để luyện thanh và tập nhảy.

Nhiều thần tượng từng gây "sốc" khi chia sẻ về thời gian tập luyện và nghỉ ngơi của bản thân. Thành viên BTS, Jimin cho biết bản thân chỉ ngủ 2 tiếng trong khoảng thời gian làm thực tập sinh tại Big Hit. Nam ca sĩ tập luyện rồi đi ngủ vào 4h sáng, sau đó lại thức dậy lúc 6h để đi học và tập luyện tiếp.

Giới giải trí Kpop từng ghi nhận nhiều trường hợp các nhóm nhạc, ca sĩ ra mắt, sau một khoảng thời gian rất dài làm việc không lương mới đủ trả nợ cho công ty như EXID, F.T.Island, Momoland...

Tuy nhiên, có những nhóm nhạc lại không được may mắn như vậy. Kể từ khi ra mắt cho tới tan rã, các thực tập sinh vẫn không đủ khả năng hoàn trả số nợ cho công ty và họ buộc phải gánh nợ đến hết đời.

Lễ hội Xin chào Đà Lạt

Lễ hội âm nhạc Xin chào Đà Lạt do Công ty Top Group và nhà sản xuất TOP live show thực hiện, sẽ diễn ra vào ngày 1-5, quy tụ một loạt giọng ca underground đình đám. Lễ hội âm nhạc "Xin chào Đà Lạt" được tổ chức tại một không gian ngoài trời đặc trưng Đà Lạt qua khung cảnh của đồi – thông và hoa, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ : Chillies, Orange, Thịnh Suy, Kiên Trịnh, Wren Evans, NHNgan, Roy Nguyễn,Phúc Bồ cùng ban nhạc 1Billion Band.  

Bên cạnh sân khấu biểu diễn âm nhạc, "Xin chào Đà Lạt" mang đến các không gian trải nghiệm lễ hội âm nhạc ngoài trời với các hoạt động ẩm thực – chụp ảnh cùng với các quà tặng đặc biệt được đặt tên "Xin chào goods" bao gồm Áo thun cực chất – Túi vải hợp thời và bộ thẻ đeo đặc biệt. 

Đêm nhạc “Hà Nội phố” tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

Những giai điệu đẹp của nhạc sĩ Phú Quang, Hồng Đăng sẽ vang lên trong đêm "Hà Nội phố" như một cách những người yêu mến tưởng nhớ hai nhạc sĩ đã có nhiều đóng góp cho âm nhạc Việt Nam. Những nhạc phẩm hay nhất về Hà Nội sẽ được giới thiệu với khán giả trong đêm "Hà Nội phố" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 21-4. Đêm nhạc cũng sẽ dành sự tôn vinh đặc biệt đối với những nhạc sĩ đã có đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, kể cả những người đã đi xa.

Âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được chọn nhiều nhất để tôn vinh trong chương trình. Ông là một trong những nhạc sĩ của Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất này, với những thăng trầm của Hà Nội và cả những thanh âm đời sống trong đó nữa để có những bản tình ca bất hủ về Hà Nội.

Chương trình còn mang đến cho khán giả nhiều nhạc phẩm hay của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Đỗ Bảo, Nguyễn Vĩnh Tiến...

Bản tin văn hóa giải trí trưa 13/4: Phim ‘Đêm tối rực rỡ’: Thức tỉnh người xem về vấn đề bạo lực gia đình 2

Nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh TTO

Trung Quốc xóa bỏ hình ảnh đồng tính trong bom tấn điện ảnh “Fantastic Beast: The Secrets Of Dumbledore.”

Hãng Warner Bros buộc phải cắt bỏ 6 giây đối thoại liên quan đến mối tình trong bom tấn Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore khi ra rạp tại Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã kiểm duyệt và loại bỏ câu chuyện tình lãng mạn đồng giới trong phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, theo Independent. Hãng Warner Bros chỉnh sửa 6 giây đối thoại phiên bản Trung Quốc của phần 3 bom tấn Fantastic Beasts, trong đó có cảnh hai nhân vật Albus Dumbledore (Jude Law đóng) và Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen) đề cập đến mối quan hệ lãng mạn trước đây của họ.

Bất chấp những chỉnh sửa này, hãng Warner Bros đã xác nhận rằng “tinh thần của bộ phim vẫn được giữ nguyên vẹn”.

Bản tin giải trí trưa 13/4: Phim ‘Đêm tối rực rỡ’: Thức tỉnh người xem về vấn đề bạo lực gia đình 6

Albus Dumbledore (Jude Law) và Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen, phải) trong bom tấn Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore. (Ảnh chụp màn hình)

John Depp và Amber Heard căng thẳng tại tòa án

Phiên tòa mở màn bắt đầu vào ngày 12.4 (giờ địa phương) tại tòa án ở Fairfax, Virginia (Mỹ). Cuộc chiến của cặp diễn viên phim The Rum Diaries dự kiến kéo dài trong khoảng 6 tuần. Cả hai đều đã đệ trình danh sách dài các nhân chứng tiềm năng có thể ra tòa làm chứng cho họ trong quá trình xét xử.

Cuộc chiến pháp lý căng thẳng giữa Johnny Depp với Amber Heard bắt nguồn từ việc mỹ nhân phim Aquaman đăng bài trên The Washington Post (cuối năm 2018), nhắc lại chuyện từng bị bạo hành.

Dù không nêu tên Depp, các luật sư của ngôi sao loạt phim Cướp biển vùng Caribbean vẫn cho rằng nữ diễn viên đang ám chỉ chồng cũ từ đó tác động tiêu cực đến sự nghiệp điện ảnh và danh tiếng của ông.

Đến tháng 3.2019, Depp đệ đơn kiện cô lên tòa án Virginia (Mỹ) với cáo buộc phỉ báng, bịa đặt và đòi bồi thường 50 triệu USD. Đáp lại, Heard nộp đơn kiện đòi 100 triệu USD cáo buộc chồng cũ điều phối một chiến dịch nhằm bôi nhọ danh tiếng của cô.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/