Tin tức văn hóa giải trí 5/4: Lễ hội Katê trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(VOH) - Ngày 4/4, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch quyết định đưa lễ hội truyền thống Katê của người Chăm tỉnh Bình Thuận vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Lễ hội Katê người Chăm tỉnh Bình Thuận diễn ra vào đầu tháng 7 Chăm lịch, thường trùng vào tháng 10 dương lịch. Đây là dịp họ tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an… đến tổ tiên, những người có công lao to lớn trong việc dẫn thủy nhập điền và được ví như những vị thần linh.

Bản tin văn hóa giải trí 5/4: Lễ hội Katê trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 1
Ảnh: TTO

Tại tỉnh Bình Thuận, cứ vào dịp lễ hội truyền thống trên, con cháu tựu về, mang những lễ vật lên các tháp Chăm như Poshanu (phường Phú Hài, TP Phan Thiết), đền Pônít (xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình)…

Trấn Thành làm đạo diễn phim điện ảnh chiếu tết 2023

Sau thành công với Bố già đạt doanh thu phòng vé cao nhất tại Việt Nam, Trấn Thành chính thức trở lại với dự án điện ảnh thứ hai do chính anh lần đầu tự đạo diễn có tên gọi Mai.

Mai là dự án đầy tham vọng và hứa hẹn của Trấn Thành bởi nam nghệ sĩ sẽ lần đầu trực tiếp cầm trịch một bộ phim điện ảnh trên cương vị đạo diễn, bên cạnh vai trò sản xuất và diễn viên. Đồng hành cùng anh là đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh – người từng góp công mang lại những thước phim chân thực và xúc động trong Bố già. Dàn nghệ sĩ góp mặt trong phim còn có: nghệ sĩ Hồng Đào, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Uyển Ân, Quốc Khánh…

Tranh 'Vịnh Hạ Long' của 'Thần đồng hội họa' Xèo Chu được chọn tặng Thái tử Charles

Những nhà đấu giá tranh của thế giới đã tham gia triển lãm tranh cá nhân của Xèo Chu tại London. Tác phẩm Vịnh Hạ Long của Xèo Chu được Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh chọn tặng Thái tử Charles.

Họa sĩ nhí Xèo Chu vừa khai mạc triển lãm tranh cá nhân tại London, Anh. Đây là hoạt động chính thuộc khuôn khổ chương trình Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh, diễn ra từ 28/3 - 10/4 được Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đối tác của Việt Nam và Anh nhân dịp Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth II lên ngôi.

Triển lãm khai mạc với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là Đại sứ quán các nước, các nhà sưu tập tranh, doanh nhân ở London và kiều bào Việt Nam tại Anh.

BIGBANG chính thức trở lại với 'bài ca thất tình'

Vào 22 giờ ngày 4/4 (theo giờ Việt Nam), BIGBANG đã tung MV chính thức cho ca khúc comeback mang tên Still Life. Sự trở lại của boygroup hàng đầu Kpop được đông đảo cộng đồng fan trên toàn thế giới mong chờ suốt thời gian qua, và chất lượng âm nhạc mà nhóm mang đến đã không khiến họ thất vọng.

Still Life mang đến hình ảnh một BIGBANG dịu dàng, nhẹ nhàng hát về nỗi đau và niềm nhớ nhung của tình yêu đã trở thành dĩ vãng. Ca khúc gợi nhớ đến những bản hit ballad của nhóm như Let's Not Fall In Love, Last Dance... nhưng vẫn ẩn chứa yếu tố khác biệt.

*Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn tần số VOH Fm95.6Mhz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/