Bản tin công nghệ 5/4: Nhà đầu tư tiền điện tử mất gần 16.000 tỉ đồng trong 3 tháng

(VOH) - Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2022, tin tặc đã đánh cắp số tài sản trị giá gần 700 triệu USD (khoảng 15.865 tỉ đồng) từ các nền tảng tiền điện tử.

Theo phát hiện gần đây, trong suốt giai đoạn nêu trên, tin tặc đã kiếm được 682 triệu USD trong 72 sự kiện tấn công, với hơn một nửa số thiệt hại được cho là do các vụ tấn công trên hệ sinh thái Solana và Binance Smart Chain.

Bản tin công nghệ 4/4: Thị trường tranh mã hóa NFT sôi động

Thị trường tranh mã hóa NFT - tài sản kỹ thuật số đại diện cho các đối tượng trong thế giới thực, gồm tác phẩm âm nhạc, tranh, trò chơi hay video hiện đang sôi động.

Tiền điện ngày càng thu hút sự chú ý từ tội phạm mạng, khi thị trường này liên tục phát triển
Tiền điện ngày càng thu hút sự chú ý từ tội phạm mạng, khi thị trường này liên tục phát triển. Ảnh: Reuters

Trong bốn vụ tấn công lớn trên thế giới được thống kê, Solana thiệt hại 397 triệu USD. Trong khi đó, Binance Smart Chain là đối tượng bị nhắm mục tiêu nhiều nhất tới 12 lần, với tổng giá trị tiền điện tử bị tin tặc đánh cắp là 99 triệu USD.

Intel Arc cho máy tính xách tay gây thất vọng

GPU di động đầu tiên của Intel cho máy tính xách tay, Intel Arc A370M, đã không gây ấn tượng trong các phép đo điểm chuẩn và được biết là có vấn đề với hoạt động chơi game.

Với việc chưa thực sự tối ưu hóa trong các trò chơi, card đồ họa Intel Arc trở nên rất tệ trong các trò chơi như Back 4 Blood và CrossFire, trong khi gần như thất bại hoàn toàn với các game Metro Exodus và Naraka: Bladepoint.

Hy vọng bản cập nhật trình điều khiển tiếp theo của Intel sẽ giúp Intel Arc khắc phục các vấn đề và tăng hiệu suất đáng kể cho các trò chơi.

*Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn tần số VOH Fm95.6Mhz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/