Bản tin công nghệ 4/4: Thị trường tranh mã hóa NFT sôi động

(VOH) - Thị trường tranh mã hóa NFT - tài sản kỹ thuật số đại diện cho các đối tượng trong thế giới thực, gồm tác phẩm âm nhạc, tranh, trò chơi hay video hiện đang sôi động.

Thị trường tranh mã hóa NFT sôi động  

NFT là một loại tài sản số hiện diện trên một chuỗi số (blockchain), xuất hiện từ năm 2014 nhưng đến năm 2021 mới thực sự trở thành xu hướng chủ đạo như một phương tiện để mua, bán tác phẩm nghệ thuật số. Cụ thể hơn, NFT là tài sản kỹ thuật số đại diện cho các đối tượng trong thế giới thực, gồm tác phẩm âm nhạc, tranh, trò chơi hay video.

Thị trường tranh mã hóa NFT sôi động
Thị trường tranh mã hóa NFT sôi động

Mỗi NFT có mã nhận dạng và siêu dữ liệu duy nhất để phân biệt chúng với nhau. NFT thường được mua bằng tiền điện tử hoặc bằng USD và mặc dù bất kỳ ai cũng có thể xem NFT nhưng chỉ người mua mới có tư cách là chủ sở hữu chính thức.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến NFT được quan tâm nhiều hơn là bởi nó có mối liên hệ với metaverse (tạm dịch: vũ trụ ảo) và những người nổi tiếng quan tâm tới lĩnh vực này. Tiềm năng và tiện ích vượt trội của NFT cùng với công nghệ blockchain và tiền điện tử sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong không gian metaverse.

Sony mua lại nhà hàng nhượng quyền Olive Garden
Sony mua lại nhà hàng nhượng quyền Olive Garden

Sony mua lại nhà hàng nhượng quyền Olive Garden

Trong tuần vừa qua, người hâm mộ đã rất mong đợi những thông báo lớn từ Sony.

Sony đã chính thức mua lại Olive Garden với số tiền không được tiết lộ. Vẫn chưa rõ bước đi này của công ty sẽ mang lại điều gì phù hợp với bối cảnh các trò chơi của Sony, nhưng hãng đã công bố 2 kế hoạch lớn liên quan đến việc mua lại này. Đầu tiên là để Olive Garden bắt tay vào việc tổ chức các trận đấu trực tiếp, nơi những người thắng cuộc sẽ nhận được những phần thưởng về thực phẩm dinh dưỡng trọn đời, cũng như máy chơi game PS5.

Kế hoạch lớn thứ hai là dịch vụ PastaStation Plus Service mới, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa lễ hội cuối năm 2022 hoặc mùa xuân năm 2023. Hiện chưa rõ thông tin chi tiết, nhưng có vẻ như Sony sẽ bắt đầu kết hợp Olive Garden Battle Pass mới vào các trò chơi PS5 dịch vụ trực tiếp trong tương lai. Phần thưởng có thể là bánh mì miễn phí, trang phục theo chủ đề bánh mì độc đáo, và nhiều hơn nữa.