Bản tin Công nghệ 1/4: Tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi

Viện Pasteur Nha Trang dự kiến tuyển 3.000 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở lên để thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi.

Nghe Bản tin Công nghệ sáng 1/4

Viện Pasteur Nha Trang tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi

Viện Pasteur Nha Trang dự kiến tuyển 3.000 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở lên, sinh sống ở hai tỉnh Quảng Nam và Khánh Hòa tham gia giai đoạn III của quá trình nghiên cứu lâm sàng vắc xin phòng Covid-19 dạng phun sương xịt mũi, dùng véc-tơ virus cúm. 

Tình nguyện viên phải đáp ứng thêm các yêu cầu: khỏe mạnh hoặc bệnh nhẹ duy trì ổn định; tiêm liều vắc xin phòng Covid-19 cuối cùng cách đây ít nhất 3 tháng; chưa từng mắc Covid-19 và sẵn sàng tuân thủ 4 lần thăm khám của nghiên cứu.

vắc xin phòng Covid-19
Viện Pasteur Nha Trang dự kiến tuyển 3.000 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở lên để thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi.

Chương trình tuyển tình nguyện viên diễn ra từ nay đến hết ngày 30/4/2022. Thời gian tình nguyện viên tham gia thử nghiệm dự kiến kéo dài một năm kể từ ngày phun sương xịt mũi vắc xin phòng Covid-19 vào cơ thể.

Khi đăng ký, tình nguyện viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe; sau đó được phun xịt hai liều thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 vào mũi, mỗi liều cách nhau 14 ngày và theo dõi sức khỏe trong một năm với 4 lần thăm khám định kỳ theo chương trình nghiên cứu. Tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ 900.000 đồng/lần thăm khám sức khỏe.

Globe Newswire: Tương lai tươi sáng cho công nghệ chuỗi khối tại Việt Nam

Theo Globe Newswire, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Vietnam Blockchain Expoverse, tổ chức tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE) vào ngày 27/3 vừa qua. Sự kiện này là cơ hội cho những người đam mê blockchain và các công ty trong lĩnh vực này chia sẻ kinh nghiệm cũng như quan điểm về tầm nhìn, tiềm năng, thách thức và các ứng dụng công nghệ của blockchain.

Phát biểu tại Vietnam Blockchain Expoverse, ông Trần Dinh - Giám đốc điều hành (CEO) của AlphaTrue, công ty Việt Nam chuyên về các sản phẩm blockchain - khẳng định: “Việt Nam có nguồn nhân lực và công nghệ dồi dào và một cộng đồng blockchain lớn”.

Theo ông, Việt Nam có những lợi thế rõ rệt để trở thành mảnh đất tiềm năng cho các dự án blockchain, như sự lựa chọn đa dạng, chi phí thấp và khả năng mở rộng dự án. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận chặng đường phía trước còn nhiều thách thức lớn, như nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng và chính sách. Do đó, các doanh nghiệp blockchain Việt Nam rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính phủ và các tập đoàn lớn.

iPhone có khả năng sẽ có thêm nhà cung cấp chip nhớ Trung Quốc

Do lo ngại dòng chip nhớ iPhone bị gián đoạn, Apple đang xem xét bổ sung một nguồn mới cho những chip của mình, bao gồm cả nhà cung cấp chip đến từ Trung Quốc.

Theo PhoneArena, vào tháng 2, một trong những nhà cung cấp chip nhớ flash của Apple là Kioxia đã phát hiện ra hai trong số các cơ sở sản xuất chip NAND của họ bị ô nhiễm dẫn đến làm hỏng một lượng lớn chip đang sản xuất.

Các nhà cung cấp chip nhớ Hàn Quốc là Samsung và SK Hynix đã tăng sản lượng để bù đắp phần bị mất này. Tuy nhiên, điều này đã buộc Apple tính toán đến việc bổ sung vào chuỗi cung ứng của mình để đảm bảo không có sự gián đoạn nào khi sản xuất iPhone.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, Bloomberg cho biết Apple đang trong quá trình thử nghiệm mẫu chip nhớ flash NAND do Yangtze Memory Technologies của Trung Quốc sản xuất. Các cuộc đàm phán này được cho là đã diễn ra trong nhiều tháng mà chưa có kết quả.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao thông đô thị - VOH FM 95.6MHz - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH FM95.6Mhz.

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/