Bản tin Công nghệ 16/6: Internet Explorer tạm biệt người dùng sau 27 năm

(VOH) - Internet Explorer tạm biệt người dùng sau 27 năm; Google Maps cập nhật khả năng tính toán lộ phí trên Android và iOS là những tin đáng chú ý hôm nay.

Internet Explorer tạm biệt người dùng sau 27 năm

Internet Explorer (IE), trình duyệt web từng thịnh hành một thời gian dài, chính thức bị Microsoft "khai tử" sau 27 năm.

Internet Explorer tạm biệt người dùng sau 27 năm
Internet Explorer tạm biệt người dùng sau 27 năm

Công ty hiện khuyến nghị người dùng chuyển từ Internet Explorer sang Microsoft Edge càng sớm càng tốt thay vì để trình duyệt này chuyển sang chế độ “ngoại tuyến” sau ngày 15.7. Trong quá trình chuyển đổi, người dùng có thể chuyển trực tiếp mật khẩu đã lưu, mục yêu thích và hơn thế nữa sang trình duyệt mới.

Google Maps cập nhật khả năng tính toán lộ phí trên Android và iOS
Google Maps cập nhật khả năng tính toán lộ phí trên Android và iOS

Google Maps cập nhật khả năng tính toán lộ phí trên Android và iOS

Vào tháng 4 năm nay, “gã khổng lồ công nghệ” Google đã giới thiệu tính năng “Tính toán lộ phí” cho các tuyến đường đến người dùng Google Maps trên cả thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, hiện tại nó mới chỉ được triển khai trên 2.000 con đường ở Mỹ, Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản. Các quốc gia khác sẽ được áp dụng muộn hơn.

 Google cho biết, tính năng mới này sẽ cho phép người dùng kiểm tra lộ phí ước tính trước khi chuyến đi bắt đầu và giúp họ đưa ra lựa chọn giữa đường thu phí và đường thông thường. Bên cạnh đó, lộ phí ước tính là do cơ quan thu phí địa phương cung cấp nên rất đáng tin cậy đối với người dùng.

iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max có thể trễ hẹn vì thiếu nguồn cung?

Nhà phân tích nổi tiếng Ross Young cho rằng Apple đang gặp vấn đề với việc sản xuất iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max vì các lô hàng tấm nền màn hình điện thoại bị giao chậm trễ tới 1 tháng, chậm hơn so với lô màn hình của iPhone 14 và iPhone 14 Pro.

 Tuy nhiên, ông Ross Young khuyên người dùng không nên lo lắng bởi việc này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc ra mắt iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max. Nhưng có thể sẽ khan hàng ở thời gian đầu khi sản phẩm mới lên kệ.

 Nguyên nhân vấn đề lô hàng bị chậm trễ được cho là COVID-19 đã khiến một số nhà máy bị đóng cửa tại Trung Quốc.  Apple chủ yếu dựa vào LG Display và Samsung Display để sản xuất màn hình cho iPhone. Trước đó, công ty BOE của Trung Quốc cũng đã nhận được một số đơn đặt hàng, nhưng lần này thì không.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/