Bản tin Công nghệ: Apple và Google đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền của Anh

CMA nhấn mạnh, nếu không có biện pháp can thiệp, cả hai tập đoàn này sẽ tiếp tục bành trướng hơn nữa, hạn chế tối đa sự cạnh tranh từ các đối thủ có tiềm năng đổi mới khác.

Apple và Google đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền của Anh

Apple và Google tiếp tục bị đơn vị quản lý thị trường của Chính phủ Anh (CMA) “sờ gáy” về sự thống trị độc quyền trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Theo cơ quan quản lý, các công ty đã "nắm chắc" "hệ sinh thái ngày càng quan trọng này" và có thể "đơn phương xác định luật chơi", khiến các trình duyệt đối thủ hoặc các cửa hàng ứng dụng khác khó cạnh tranh.

“Không thể phủ nhận rằng những dịch vụ mà hai công ty này mang lại đều rất tốt nhưng hành vi độc quyền sẽ làm kìm hãm sự phát triển của ngành công nghệ nước Anh, hạn chế sự lựa chọn của người dùng”, ông Andrea Coscelli, Giám đốc điều hành của CMA nói.

CMA nhấn mạnh, nếu không có biện pháp can thiệp, cả hai tập đoàn này sẽ tiếp tục bành trướng hơn nữa, hạn chế tối đa sự cạnh tranh từ các đối thủ có tiềm năng đổi mới khác.

Bản tin Công nghệ sáng 13/6: Apple và Google đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền của Anh 1
Hai công ty công nghệ lớn, Apple và Google đang đối mặt với một cuộc điều tra của Vương Quốc Anh - Ảnh chụp màn hình

Galaxy Z Flip 4 sắp ra mắt của Samsung bị rò rỉ

Vì Galaxy Z Flip 3 đã mang đến những thay đổi đáng kể về thiết kế cho màn hình gập dọc dạng vỏ sò của Samsung, nên không có gì ngạc nhiên khi thấy công ty tiếp tục sử dụng mang những cải tiến đó lên thế hệ Z Flip mới. 

Galaxy Z Flip 4 cho thấy một thiết bị có nhiều điểm giống với sản phẩm tiền nhiệm của nó, có tông màu chính, camera kép và một lỗ khoét cho camera selfie. Mặc dù bản lề có vẻ mỏng hơn một chút, nhưng vẫn có một khoảng cách nhỏ giữa hai cạnh của thiết bị khi nó được gập lại.

Samsung tiết lộ cả Galaxy Z Flip 4, cùng với đối ứng gấp theo chiều ngang, Z Fold 4 sẽ ra mắt vào ào đầu tháng 8 trong sự kiện Galaxy Unpacked thứ hai trong năm.

Tại sao không nên cài iOS 16 Beta trên iPhone chính?

Thật hấp dẫn để cài đặt bản iOS 16 Beta và bắt đầu tận hưởng sớm các tính năng mới nhất từ Apple, tuy nhiên có những lý do mà người dùng nên suy nghĩ lại.

Các vấn đề về hiệu suất và độ ổn định: iOS 16 Beta hiện tại không phù hợp để sử dụng trên thiết bị chính bởi nó có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất và độ ổn định trên thiết bị, bao gồm vấn đề hao pin đến chậm chạp khi chuyển đổi giữa các ứng dụng… Hao pin là một trong những vấn đề phổ biến nhất với các bản beta.

Ứng dụng không được hỗ trợ: Cập nhật iPhone lên iOS 16 Beta có thể khiến người dùng gặp phải các vấn đề về khả năng tương thích với một số ứng dụng nhất định, đặc biệt khi nó mới chỉ được tung ra trong vài ngày.

Có thể mất dữ liệu trên PC: Sự cố này thường xảy ra hơn trong các bản cập nhật beta. Khi cập nhật iPhone lên một phiên bản phần mềm mới, đặc biệt là beta, luôn có một rủi ro nhỏ là mất tất cả dữ liệu trong quá trình này.

Bản tin Công nghệ sáng 13/6: Apple và Google đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền của Anh 2

Có nhiều lý do khiến người dùng không nên cài đặt iOS 16 Beta cho nhà phát triển - Ảnh chụp màn hình

Giải quyết nhu cầu ra sao với 'nhà vệ sinh' nằm trong lòng bàn tay?

Một công ty khởi nghiệp ở thành phố Nagoya (Nhật Bản) đã phát triển một 'nhà vệ sinh' di động nhỏ nhất thế giới với chiều cao chỉ 7cm và rộng 6,5cm.

Anh Yoshinori Kokenawa (30 tuổi), chủ công ty khởi nghiệp Kokenawa Inc, đã phát triển một thiết bị vệ sinh di động cực nhỏ nhằm giúp mọi người giải quyết "nhu cầu cá nhân" trong trường hợp thiên tai xảy đến.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản: khi có nhu cầu, người sử dụng chỉ cần gắn nhà vệ sinh này vào một bồn xí hoặc thùng rác, sau đó tiếp tục đổ một dung dịch làm đông là đã có ngay thiết bị giúp giải quyết "nhu cầu cá nhân". Đặc biệt, Pocketoilet gần như không bốc mùi sau khi sử dụng xong trong vòng 1 tuần.

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/