Chờ...

Bản tin công nghệ 31/5: Siêu máy tính exascale đầu tiên trên thế giới lộ diện

(VOH) - Siêu máy tính exascale đầu tiên trên thế giới lộ diện; Galaxy Watch 4 gặp lỗi khi cập nhật trợ lý ảo Google là những tin đáng chú ý.

Siêu máy tính exascale đầu tiên trên thế giới lộ diện

Theo IT Pro, siêu máy tính exascale đầu tiên xuất hiện trong danh sách có tên Frontier đã gây ấn tượng với sức mạnh tính toán 1,102 Exaflop/giây trong phép đo điểm chuẩn Linpack. Điều đó không chỉ cho phép siêu máy tính này có thể vượt qua siêu máy tính dẫn đầu trước đó là Fugaku của Nhật Bản mà còn nhanh hơn cả 7 siêu máy tính tiếp theo trong danh sách cộng lại.

Siêu máy tính exascale đầu tiên trên thế giới lộ diện
Siêu máy tính exascale đầu tiên trên thế giới lộ diện

Frontier được đặt tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge của Bộ Năng lượng Mỹ, ở Tennessee. Siêu máy tính này có 9.408 nút máy tính, mỗi nút chứa một CPU AMD Trento 64 lõi với bộ nhớ RAM 512 GB. Theo AMD, siêu máy tính này được chế tạo để “tăng tốc độ khám phá, tạo đột phá và giải quyết những thách thức khó khăn nhất trên thế giới”. Cụ thể, siêu máy tính sẽ cho phép các nhà khoa học lập mô hình và mô phỏng ở cấp độ exascale để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn 8 lần và nhanh hơn 10 lần so với hiện tại.

Galaxy Watch 4 gặp lỗi khi cập nhật trợ lý ảo Google
Galaxy Watch 4 gặp lỗi khi cập nhật trợ lý ảo Google

Galaxy Watch 4 gặp lỗi khi cập nhật trợ lý ảo Google

Nhiều người dùng sau khi cài đặt Google Assistant trên đồng hồ thì Galaxy Watch 4 đã tự động ngắt kết nối với điện thoại được ghép nối từ trước. Các tài khoản phản hồi trên Reddit nói rằng, sau khi cập nhật thêm tính năng trợ lý ảo, điện thoại và đồng hồ của họ không thể nhận ra nhau.

Mặc dù họ đã thử nhiều cách như khởi động lại cả đồng hồ lẫn điện thoại, tắt/bật Wifi, Bluetooth nhưng vẫn không thể khắc phục được.

Những người gặp tình trạng tương tự cũng cho biết thêm, cách duy nhất để đồng hồ và điện thoại có thể kết nối lại với nhau là phải cài đặt lại đồng hồ như mới. Nhưng điều này khiến cho dữ liệu đang có ở Galaxy Watch 4 sẽ mất hết nếu người dùng chưa sao lưu.

Bên cạnh vấn đề tự động ngắt kết nối với điện thoại được ghép nối từ trước, Galaxy Watch 4 sau khi cập nhật trợ lý ảo còn tự bật phát hiện từ khóa hot khiến pin hao nhanh chóng và trợ lý ảo thỉnh thoảng không nhận ra được tiếng gọi.

Vingroup và Intel hợp tác chiến lược về công nghệ

Theo đó, Vingroup và Intel dự kiến cùng nhau đánh giá tiềm năng phát triển các giải pháp cho các đô thị thông minh và tòa nhà thông minh hỗ trợ 5G, ứng dụng cho các thành phố thông minh (smart city) của Vinhomes. Hai bên cũng sẽ lên kế hoạch hợp tác xây dựng và triển khai các giải pháp nhà máy thông minh IOT cho Nhà máy pin VinES và Nhà máy sản xuất ôtô VinFast.

Vingroup và Intel cũng dự kiến hợp tác xây dựng kiến trúc điện toán tối ưu hóa có thể mở rộng để đào tạo và suy luận trí tuệ nhân tạo cho các ứng dụng trên xe và ứng dụng đám mây của Vingroup, nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng...

Hai bên sẽ đồng thời định hình tầm nhìn chung về hệ thống các nền tảng điện toán ôtô trong tương lai, xây dựng các nền tảng điện toán mở rộng cho hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) dựa trên công nghệ Mobileye và hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện.

 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/