Bản tin công nghệ 2/6/2022: Sắp có iPad "made in Vietnam"

(VOH) - Theo Nikkei Asia, Apple sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất iPad từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nguyên nhân là do chính sách giãn cách xã hội tại đây đã gây ra sự gián đoạn của chuỗi cung ứng.

Microsoft sắp ra mắt Surface Laptop Go 2 với nhiều tính năng mới

Năm 2020, Microsoft ra mắt dòng laptop Microsoft Surface Laptop Go với thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 10 Intel Core i5 với 4 nhân xử lý và 8 luồng, cùng với công nghệ Turbo Boost 2.0 tốc độ tối đa lên đến 3.6GHz.

Phiên bản tối đa dự kiến sẽ có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256GB. Hệ thống mới cũng được tích hợp đầu đọc dấu vân tay sinh trắc học vào nút nguồn, cùng với một webcam cải tiến kèm micro, thời lượng pin lên đến 13,5 giờ.

Laptop Go 2 được sản xuất dường như để cạnh tranh với các dòng Chromebook hiện nay. Sản phẩm có thể được bán ra trong tuần này. Về giá thành, máy tính xách tay Surface Laptop Go 2 dự kiến từ 549 USD đến 899 USD tùy thuộc vào cấu hình.

Bản tin công nghệ 2/6/2022: Sắp có iPad

Surface Laptop Go 2 của Microsoft. Ảnh: CMH

Sắp có iPad "made in Vietnam"

Theo Nikkei Asia, Apple sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất iPad từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nguyên nhân là do chính sách giãn cách xã hội tại đây đã gây ra sự gián đoạn của chuỗi cung ứng.

Các báo cáo từ Nikkei Asia cho biết vào tháng 1/2021, Apple đã cân nhắc đến việc xây dựng một số nhà máy lắp ráp iPad bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch Covid-19 vào thời gian đó đã khiến kế hoạch của công ty bị trì hoãn.

iPad sẽ trở thành dòng sản phẩm chủ lực thứ hai của Apple được sản xuất tại các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, sau tai nghe AirPods. Động thái này không chỉ cho thấy nỗ lực không ngừng của Apple trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng, mà còn thể hiện tầm quan trọng ngày càng tăng của Việt Nam đối với công ty.

Bản tin công nghệ 2/6/2022: Sắp có iPad

Apple đang lên kế hoạch lắp ráp iPad tại Việt Nam trong thời gian tới (Ảnh: PhoneArena).

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/