Bản tin công nghệ 23/5: Phát hiện mới nhất trong công cuộc chiến đấu với “khối u”

(VOH) - Phát hiện mới nhất trong công cuộc chiến đấu với “khối u”; Thái Lan bảo vệ thành công HCV Liên quân Mobile tại Sea Game 31...
Phát hiện mới nhất trong công cuộc chiến đấu với “khối u”
Phát hiện mới nhất trong công cuộc chiến đấu với “khối u”

Phát hiện mới nhất trong công cuộc chiến đấu với “khối u”

Mới đây nhóm chuyên gia tại Bệnh viện City of Hope ở Los Angeles - một trong những trung tâm nghiên cứu về ung thư lớn nhất của Mỹ - đã tiêm thử nghiệm cho bệnh nhân đầu tiên loại virus CF33-hNIS, hay còn gọi là Vaxina.

Theo lý giải của các nhà nghiên cứu, Vaxina là một loại virus oncolytic - phiên bản biến đổi gien của một virus tự nhiên - được tạo ra để lây nhiễm, tái tạo và tiêu diệt các tế bào ung thư. Vaxina hoạt động dựa trên cơ chế khuyến khích hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể tấn công các tế bào bị bệnh, giúp tăng hiệu quả tiêu diệt khối u và ngăn ngừa tái phát. 

Trong các thử nghiệm tiền lâm sàng và thí nghiệm trên động vật, Vaxina đã được chứng minh là làm giảm khối u của bệnh ung thư ruột kết, phổi, vú, buồng trứng và tuyến tụy. Ngoài ra, Vaxina đã được chứng minh là làm tăng hiệu quả của các hình thức điều trị bằng liệu pháp miễn dịch khác, chẳng như chất ức chế.

Các chuyên gia đang lên kế hoạch mở thêm 9 điểm điều trị thử nghiệm khác để phục vụ khoảng 100 bệnh nhân trên khắp Mỹ và Australia trong năm 2022. Nghiên cứu này dự kiến kéo dài khoảng 24 tháng.

Xiao Mi lọt top đầu công ty có doanh số thu về từ các thiết bị điện thoại thông minh cao nhất thế giới

Trong danh sách này còn có những thương hiệu lớn khác như tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và Apple (Mỹ).

Báo cáo nêu rõ doanh số của Xiaomi đã vượt mốc 500 triệu chiếc điện thoại thông minh vào quý I/2022. Theo Counterpoint Research, Xiaomi hiện đang là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng tăng trưởng ra khỏi biên giới Trung Quốc, khi thị trường nội địa đang ngày càng bão hòa.

Báo cáo nhận định tăng trưởng tại thị trường Ấn Độ và châu Âu cho thấy Xiaomi đã mở rộng kinh thành công ra phạm vi toàn cầu. Cụ thể, trong quý I, Xiaomi chiếm 23,2% thị phần tại Ấn Độ và là công ty hàng đầu về điện thoại thông minh tại quốc gia này.

Tại châu Âu, Xiaomi xếp thứ ba với 12,6% thị phần. Doanh thu từ điện thoại thông minh đạt 45,8 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,79 tỷ USD). Trong quý I, số đơn hàng điện thoại thông minh của Xiaomi trên toàn cầu đạt 38,5 triệu chiếc.

Thái Lan bảo vệ thành công HCV Liên quân Mobile tại Sea Game 31
Thái Lan bảo vệ thành công HCV Liên quân Mobile tại Sea Game 31

Thái Lan bảo vệ thành công HCV Liên quân Mobile tại Sea Game 31

Liên Quân Mobile vừa kết thúc hành trình tại SEA Games 31 bằng trận đấu giữa đương kim vô địch Thái Lan và nước chủ nhà Việt Nam. Đây cũng là 2 "kỳ phùng địch thủ" được dự đoán gặp nhau trong trận chung kết từ đầu giải

Sau 4 game đấu, Thái Lan một lần nữa khẳng định sự chênh lệch trình độ và kinh nghiệm, đánh bại nước chủ nhà với tỉ số chung cuộc 3 - 1. Dù tiếc nuối, chiến thắng của người Thái vẫn cho thấy họ xứng đáng với ngôi vị hàng đầu Đông Nam Á ở bộ môn LQM.

Dù không có được HCV, Việt Nam vẫn thành công trong mục tiêu đổi màu tấm huy chương ở bộ môn Liên Quân Mobile khi có được tấm HCB ở kỳ SEA Games này. Tại SEA Games 20 trên đất Philippines, đội tuyển chỉ mang về tấm HCĐ.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/