Bản tin công nghệ 9/5: Intel đối đầu với Apple

Intel được cho là đang thực hiện một số thay đổi lớn đối với kiến trúc của chip Meteor Lake sắp tới. Điều này có thể mang lại lợi thế cho Intel so với các đối thủ như Apple.

Intel đối đầu với Apple

Intel được cho là đang thực hiện một số thay đổi lớn đối với kiến trúc của chip Meteor Lake sắp tới. Điều này có thể mang lại lợi thế cho Intel so với các đối thủ như Apple.

Theo Digitaltrends, báo cáo mới cho biết Intel sẽ chuyển mới quy trình đối với Meteor Lake - bộ xử lý thế hệ thứ 14 của Intel được lên kế hoạch phát hành vào năm 2023 sau Raptor Lake ra mắt năm nay.  

Trong khi quy trình Intel 4 do Intel sản xuất, quy trình N5 của TSMC được sử dụng để sản xuất card đồ họa tích hợp. Tuy nhiên, Intel thực sự đang chuyển sang quy trình N5 cho toàn bộ chip Meteor Lake thông qua hợp tác với TSMC. Quan trọng hơn, sử dụng quy trình N5 từ Intel cho Meteor Lake sẽ cho phép chip của Intel cạnh tranh tốt với các chip M1, M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra của Apple, vốn đang dựa trên quy trình  của TSMC.

Bản tin công nghệ 9/5: Intel đối đầu với Apple 1

Giao diện của iOS 14

Thông báo về ASEAN GAME 21 bị hoãn do dịch COVID-19

Đại hội thể thao Châu Á - Asian Games 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 9.2022 tại Hàng Châu - Trung Quốc đã bị hoãn do đại dịch COVID-19. Trước đó Asian Games 19 là lần đầu tiên các môn eSports được đưa vào thi đấu chính thức tranh huy chương. Trong các sự kiện trước đó eSports chỉ được sử dụng như một môn thể thao trình diễn.

Liên quan đến lý do hoãn sự kiện, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á cho biết hiện tại tình hình COVID-19 tại Trung Quốc diễn biến phức tạp, do đó sự kiện được hoãn lại để đảm bảo ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của các vận động viên.

Bản tin công nghệ 9/5: Intel đối đầu với Apple 2

Tổ hợp thể thao trung tâm thành phố Hàng Châu

Người dùng Anroid lái xe an toàn hơn chủ máy IOS

Tranh cãi xung quanh chủ đề Android - iOS chưa bao giờ kết thúc với hàng tá đề tài, góc nhìn khác nhau. Mới đây, công ty bảo hiểm Jerry công bố báo cáo đáng chú ý khi xem xét 2 nhóm người dùng (của 2 nền tảng trên) về tỷ lệ lái xe an toàn khi tham gia giao thông.

Trong số đó, tỷ lệ tập trung khi lái có chênh lệch lớn nhất với 74% người dùng Android so với 68% của người dùng iOS. Điều này đồng nghĩa họ ít có xu hướng đụng tay hay nhìn vào điện thoại mà thay vào đó luôn đặt tay trên vô-lăng.

Mỹ điều tra Sony về thương vụ Bungie

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã mở một cuộc điều tra đối với thương vụ Sony mua lại Bungie với số tiền trị giá 3,6 tỉ USD.

Ở thời điểm thông báo về việc sáp nhập Bungie, Chủ tịch kiêm CEO tại Sony Interactive Entertainment cho biết công ty sẽ giữ nguyên trạng thái Bungie là một studio và nhà phát hành trò chơi độc lập đa nền tảng ngay cả sau khi thương vụ hoàn tất. Trong khi đó, Bungie cho biết lý do sáp nhập của họ vào Sony đó là để mở rộng triển vọng giải trí của công ty bên ngoài lĩnh vực trò chơi.

Cuộc điều tra của FTC có thể không ngăn hoàn toàn thương vụ nhưng có khả năng làm trì hoãn việc Bungie về tay Sony thêm 6 tháng hoặc hơn, có nghĩa thời điểm hoàn tất sẽ diễn ra vào năm 2023. Trước đó, Sony dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ mua Bungie vào cuối năm nay.

Bản tin công nghệ 9/5: Intel đối đầu với Apple 3

Thương vụ Sony mua Bungie có thể bị kéo dài đến năm 2023 mới hoàn tất

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/