Bản tin công nghệ 28/4: Elon Musk khẳng định vị thế người quyền lực nhất thế giới

(VOH) -  Elon Musk khẳng định vị thế người quyền lực nhất thế giới; Space X đưa phi hành đoàn 4 của NASA lên ISS...
 Elon Musk khẳng định vị thế người quyền lực nhất thế giới
 Elon Musk khẳng định vị thế người quyền lực nhất thế giới

Elon Musk khẳng định vị thế người quyền lực nhất thế giới

Tháng 12/2021, nhiều người đã lên tiếng phản đối khi tạp chí Time vinh danh Elon Musk là “Nhân vật của năm”. Nhưng hiện tại, họ có thể sẽ phải thay đổi suy nghĩ. 

Dù ủng hộ hay phản đối, không thể phủ nhận rằng tỷ phú Elon Musk đã tạo được sức ảnh hưởng toàn cầu tới nhiều ngành công nghiệp lớn như du hành vũ trụ, xe tự lái, vận tải điện, trí tuệ nhân tạo và truyền thông xã hội.

Sở hữu Twitter, Space X và Tesla với giá trị tài sản ròng 257 tỷ USD, cùng với đó là những ý tưởng và tham vọng táo bạo, Elon Musk hoàn toàn có đầy đủ khả năng và động lực để trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới. Thâu tóm Twitter chỉ là bước khởi đầu. 

Space X đưa Phi hành đoàn 4 của NASA lên ISS
Space X đưa Phi hành đoàn 4 của NASA lên ISS

Space X đưa Phi hành đoàn 4 của NASA lên ISS

Vào lúc 14h52 ngày 27/4 (giờ Việt Nam), tên lửa Falcon 9 hai tầng đã được phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ), mang theo tàu vũ trụ Crew Drago.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, nhóm phi hành gia thuộc Phi hành đoàn 4 của NASA sẽ "cập bến" ISS vào khoảng 7h15 ngày 27/4 (giờ Việt Nam) - tức là sau khoảng 17 giờ bay - để bắt đầu sứ mệnh khoa học kéo dài 6 tháng tại tiền đồn quỹ đạo cách Trái Đất khoảng 420 km này.

Nhiệm vụ mới nhất này sẽ đánh dấu phi hành đoàn ISS chính thức thứ tư mà NASA đã gửi lên quỹ đạo trên một phương tiện do SpaceX cung cấp, kể từ khi cơ quan này và công ty của tỷ phú Elon Musk bắt đầu hợp tác vào năm 2020. Tổng cộng, SpaceX đã thực hiện 6 chuyến bay chở người vào vũ trụ trong hai năm qua.

Ubisoft dừng dịch vụ 91 trò chơi

Theo VCG, Ubisoft đã chính thức kết thúc hỗ trợ trực tuyến cho hơn 90 trò chơi. Thông báo được đưa ra trên trang web chính thức chuyên cung cấp danh sách các trò chơi bị đóng cửa. Một trong số những trò chơi nói trên dường như đã từng chuyển sang trạng thái ngoại tuyến vào thời điểm trước đây.

Danh sách ngừng hoạt động chủ yếu liên quan đến các trò chơi từ thời Xbox 360 và PlayStation 3, nhưng vẫn có một số ngoại lệ như một số tựa game Toy Soldiers: War Chest và Just Dance 2015 từng được phát hành trên Xbox One và PlayStation 4 và có thể chơi trên các máy chơi game đời mới thông qua khả năng tương thích ngược.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/