Techmart 2022: Nhiều sản phẩm, giải pháp phục vụ ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp

(VOH) – Chợ Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 19 - 20/5.

Chợ Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022 diễn ra tại Sàn Giao dịch công nghệ (79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1) và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ techmart.techport.vn.

Sự kiện do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) tổ chức, thu hút gần 200 công nghệ của 87 đơn vị là các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp tại TP.HCM tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại.

cho-techmart-2022-nhieu-san-pham-giai-phap-phuc-vu-ung-dung-cong-nghe-so-vao-nong-nghiep-voh.com.vn-anh1
Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tham quan quầy triển lãm Drone phun thuốc.

Với điểm nhấn hỗ trợ chuyển đổi số trong nông nghiệp, Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022 giới thiệu nhiều sản phẩm, giải pháp phục vụ ứng dụng công nghệ số, sản xuất nông nghiệp thông minh, IoT, quản lý chuỗi cung ứng, truy xuất nguồn gốc, quản lý trang trại thông minh. 

Ban tổ chức còn có bộ phận các chuyên gia tư vấn uy tín luôn hiện diện ở chợ Techmart để tư vấn miễn phí cho khách tham quan các nhu cầu về: cơ khí, nông nghiệp, công nghệ sinh học.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông thủy sản của Việt Nam trong tháng 4/2022 ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng hơn 11,2% so với cùng kỳ. Trong thời gian qua, các ban, ngành đã có những hoạt động ứng dụng các công nghệ đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp, trong chế biến giúp cho người nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận được các công nghệ mới.

“Chúng tôi hy vọng sự kiện thường niên này sẽ thúc đẩy hoạt động công nghệ đổi mới sáng tạo nhiều hơn nữa để hỗ trợ cho quá trình sản xuất, chế biến, cũng như xây dựng chuỗi cung ứng và đặc biệt tiếp cận được thị trường”, ông Nguyễn Việt Dũng kỳ vọng.

Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022 được tổ chức nhằm kết nối các bên cung cầu công nghệ, đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Tại nền tảng triển lãm Techmart online, chỉ với vài thao tác click chọn đơn giản, người dùng có thể trải nghiệm tham quan, tìm kiếm hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ và thiết bị, tương tác và “đặt hàng online” về tư vấn, kết nối chuyển giao công nghệ. Người dùng có thể truy cập nền tảng triển lãm techmart trực tuyến (bằng máy tính hoặc điện thoại di động) và trải nghiệm tham quan, tương tác tại các khu vực tương ứng với 3 hoạt động chính của Techmart.