Khai mạc Techmart trực tuyến Công nghệ sau thu hoạch 2021

(VOH) - Sáng nay, 28/10, Techmart chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch 2021 chính thức khai mạc, sự kiện với nhiều hoạt động diễn ra trong hai ngày 28 và 29/10 với hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cho hay, để góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM luôn chủ động, tích cực tổ chức các kỳ Chợ Công nghệ và Thiết bị – Techmart nhằm trưng bày, giới thiệu công nghệ trên tất cả các lĩnh vực đến cộng đồng xã hội, trong đó trên 50% các công nghệ được giới thiệu thuộc lĩnh vực công nghệ sau thu hoạch.

Hàng năm đều có ít nhất 01 kỳ Techmart thuộc lĩnh vực công nghệ sau thu hoạch được tổ chức tại Sàn giao dịch công nghệ TPHCM.

khai-mac-techmart-truc-tuyen-cong-nghe-sau-thu-hoach-2021-voh.com.vn-anh1
Khai mạc Techmart công nghệ sau thu hoạch 2021.

Trong năm 2021, để đáp ứng tốt yêu cầu giãn cách xã hội do dịch bệnh đồng thời thích ứng với xu thế chung về chuyển đổi số của Thành phố và cả nước, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM giao Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ (CESTI) tổ chức “Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2021” trên nền tảng trực tuyến diễn ra vào ngày 28-29/10/2021.

Techmart chuyên ngành là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm xúc tiến hoạt động chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường, phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là xu hướng tất yếu nhằm mang thiết bị - giải pháp công nghệ đến gần hơn với các doanh nghiệp, tổ chức và người dân, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Chia sẻ điểm đặc biệt của Techmart kỳ này, ông Nguyễn Việt Dũng cho hay: “Nền tảng triển lãm ảo được bày trí sinh động, có tính tương tác cao và đảm bảo 3 chức năng của Techmart truyền thống: trưng bày, giới thiệu công nghệ; hội thảo công nghệ và tư vấn chuyên gia. Đồng thời, chỉ với vài thao tác click chọn đơn giản, khách hàng có thể liên hệ Ban tổ chức, trao đổi với doanh nghiệp tại các gian triển lãm, tải tài liệu sự kiện, xem bản đồ toàn triển lãm, xem video giới thiệu công nghệ… Với nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác bằng các hình thức gọi điện, e-mail, nhắn tin trên nền tảng... để thuận tiện trong việc kết nối đầu tư, thương mại hoá”.

Techmart công nghệ sau thu hoạch 2021 trực tuyến giới thiệu đến khách tham quan hơn 150 Công nghệ và Thiết bị trong và ngoài nước sẵn sàng chuyển giao của 53 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ. Bên cạnh đó, sẽ có 12 chuyên đề hội thảo giới thiệu công nghệ trong suốt hai ngày diễn ra Techmart.

Đặc biệt, từ kết quả khảo sát các doanh nghiệp tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, Ban tổ chức Techmart sẽ tổ chức khu vực tư vấn với sự tham gia của 08 chuyên gia nhiều kinh nghiệm hỗ trợ giải đáp yêu cầu công nghệ cho doanh nghiệp ngay tại sự kiện. Các yêu cầu công nghệ sẽ tiếp tục được Sàn giao dịch công nghệ hỗ trợ tư vấn, kết nối sau Techmart để đi đến ký kết thành công các hợp đồng mua bán, chuyển giao công nghệ.