Diễn đàn Việt Nam Data Summit 2022: “Để data lên tiếng” diễn ra tại TPHCM

(VOH) - Diễn đàn: “Viet Nam Data Summit 2022: Để Data lên tiếng” sẽ diễn ra  vào ngày 24/6 tới đây tại TPHCM.

Đây là lần đầu tiên, một diễn đàn quy mô lớn về dữ liệu lớn (data) được tổ chức, với mong muốn kết nối các phân tích dữ liệu Data Analyst, khoa học dữ liệu Data Scientist, xây dựng văn hóa dữ liệu thời số hóa, hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả trong doanh nghiệp, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số tại Việt Nam.  Thông tin này được nêu tại cuộc họp báo sáng 10/6, do Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Western Digital Việt Nam tổ chức.

Diễn đàn năm nay sẽ tập trung các chủ đề như: vai trò của data trên hành trình chuyển đổi số; xu hướng phát triển của data trên thế giới và con đường quan trọng để chuyển data thành giá trị cho doanh nghiệp; data cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; xây dựng đội ngũ xử lý data cho doanh nghiệp; xây dựng văn hóa xử lý data của doanh nghiệp.

Diễn đàn Việt Nam Data Summit 2022: “Để data lên tiếng” sẽ diễn ra ngày 24/6 tại TPHCM 1

Ban tổ chức thông tin về Diễn đàn: “Viet Nam Data Summit 2022: Để Data lên tiếng” sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới đây tại TPHCM

Việt Nam hiện nằm trong top 20 nước có số người sử dụng internet cao nhất thế giới. Hiện tỉ lệ người sử dụng internet chiếm hơn 70%, trong khi đó tỉ lệ trung bình của thế giới là hơn 51%. Chính vì vậy, thị trường dữ liệu lớn (Data) và chuyển đổi số tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là triển vọng hàng đầu châu Á. Chuyển đổi số không chỉ là nâng cấp hệ thống, mà là về việc kết nối các hệ thống. Đến năm 2025, sẽ có 75 tỉ thiết bị được kết nối trên thế giới - gấp ba lần so với năm 2019 và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phát huy để chúng có thể kết nối với nhau trong thời gian thực để đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học TPHCM chia sẻ một số trường hợp doanh nghiệp đã số hóa thành công các mô hình trong hoạt động kinh doanh, tiết kiệm được chi phí rất lớn.

Theo các chuyên gia, nếu chưa xử lý tốt dữ liệu (data) thì doanh nghiệp rất khó thực hiện chuyển đổi số và một trong 5 yếu tố quan trọng nhất của chuyển đổi số chính là Data & Analytics - tức là quản lý và phân tích dữ liệu. Với hệ thống lưu trữ lớn nhất thế giới, Western Digital hiện chiếm đến 40% hệ thống dữ liệu của thế giới. Đồng hành cùng diễn đàn lần này, ông Trương Bá Toàn - Country General Manager - Western Digital Việt Nam mong muốn  góp sức tạo ra một diễn đàn thật chất lượng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tiếp cận, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của data. “Xây dựng hạ tầng tương xứng thì mới thu nhập được tốt và lâu bền, Western Digital Việt Nam sẽ luôn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các công nghệ đổi mới và sản phẩm lưu trữ hàng đầu”- ông Toàn cho hay.

Diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia trong và ngoài nước. Đặc biệt, tại diễn đàn sẽ có các chuyên gia phân tích dữ liệu từ các công ty tư vấn về dữ liệu data giải pháp chuyển đổi số sẽ trực tiếp hỗ trợ và giải đáp miễn phí cho doanh nghiệp với 4 chuyên gia hàng đầu trao đổi về việc xây dựng văn hóa data, tận dụng hệ thống data trong quá trình chuyển đổi số.