Bản tin công nghệ 6/6: Các gã công nghệ lớn đang cắt giảm các khoản chi phí

(VOH) - Tập đoàn Microsoft đã giảm thiểu việc tuyển dụng ở một số bộ phận quan trọng.

Các gã công nghệ lớn đang cắt giảm các khoản chi phí

Tập đoàn Microsoft đã giảm thiểu việc tuyển dụng ở một số bộ phận quan trọng. Công ty dịch vụ bán lẻ tạp hóa thông qua ứng dụng di động Instacart cho biết họ sẽ quay trở lại tuyển dụng có kế hoạch để giảm chi phí.

Hồi hộp tiếp tục diễn ra khi giám đốc điều hành Công ty Tesla, tỉ phú Elon Musk, thông báo với nhân viên rằng nhà sản xuất xe điện này cần giảm 10% lực lượng lao động làm công ăn lương và tạm dừng tuyển dụng trên toàn thế giới.

Công ty mẹ của Facebook là Meta đang giảm bớt chi phí tuyển dụng và cắt giảm chi phí.

Còn Tập đoàn Twitter đã bắt đầu ngừng tuyển dụng và rút lại một số lời mời làm việc trước khi tỉ phú Elon Musk tiếp quản theo kế hoạch.

Vào tháng 4, Tập đoàn Apple đã cảnh báo việc sản xuất bị hạn chế - liên quan đến việc phong tỏa trong dịch COVID-19 ở Trung Quốc - sẽ khiến tập đoàn mất đi 8 tỉ USD doanh thu trong quý hiện tại.

Ước tính, hơn 126.000 nhân viên công nghệ đã mất việc làm kể từ đầu đại dịch.

Bản tin công nghệ 6/6/2022: Các gã công nghệ lớn đang cắt giảm các khoản chi phí 1

Nhiều "ông lớn" mảng công nghệ đã đưa ra các thông tin đầy tiêu cực - Ảnh: DECCAN HERALD

Nhật Bản chế robot có ngón tay thứ sáu

Bangkok Post đưa tin các nhà khoa học Nhật Bản và Pháp đã thành công chế tạo robot ngón tay thứ sáu có thể lắp vào bàn tay, cử động như một ngón tay thật.

Thực tế, ngón tay thứ sáu được tạo ra với mục đích nghiên cứu cách não người phản ứng trước những bộ phận cơ thể ngoại lai. 

Bên cạnh phục vụ mục đích nghiên cứu, ngón tay thứ sáu còn hỗ trợ con người trong nhiều hoạt động hằng ngày. Trong đoạn video đăng tải trên Reuters, ta có thể thấy ngón tay thứ sáu giúp người đeo gõ bàn phím nhanh hơn, cầm được nhiều vật dụng trên tay cùng lúc…

Ngoài ra, người tham gia thí nghiệm sẽ lắp các cảm biến trên cánh tay để đo lường tín hiệu điện tử. Các tín hiệu này được truyền tới động cơ, giúp người đeo có thể điều khiển ngón tay thứ sáu.

Bản tin công nghệ 6/6/2022: Các gã công nghệ lớn đang cắt giảm các khoản chi phí 2

CEO Google đối mặt điều tra tại Hàn Quốc

Một tổ chức đại diện cho người dùng ở Hàn Quốc đã báo cáo các giám đốc điều hành của Google với cảnh sát địa phương hôm 3.6, về vi phạm hệ thống thanh toán ứng dụng. Google bắt đầu thực thi hệ thống thanh toán gây tranh cãi ở Hàn Quốc từ ngày 1.6, bằng cách xóa các ứng dụng trên Google Play Store, nếu nhà phát triển ứng dụng hướng người dùng đến hệ thống thanh toán bên ngoài để không phải chịu trách nhiệm về khoản hoa hồng 30% cho Google. 

Mặc dù Quốc hội Hàn Quốc hồi năm ngoái đã thay đổi cách các công ty nền tảng vận hành cửa hàng ứng dụng, ngăn chặn chính sách thanh toán trong ứng dụng của Google. Hãng này đã buộc các nhà phát triển ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán riêng, với mức tính phí hoa hồng 30% hoặc các tùy chọn thanh toán thay thế tính phí hoa hồng 26%.

Tuy nhiên, Google vẫn không thay đổi lập trường của mình về chính sách thanh toán trong ứng dụng. Google Hàn Quốc đã nhận được yêu cầu bình luận nhưng không phản hồi.

Bản tin công nghệ 6/6/2022: Các gã công nghệ lớn đang cắt giảm các khoản chi phí 3
Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai