Bản tin công nghệ: Mã độc gia tăng nhắm vào người dùng di động Việt Nam

(VOH) - Báo cáo Digital 2022 do We Are Social thực hiện, năm 2021 đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người dùng điện thoại di động truy cập Internet, tăng 147% so với năm trước đó.

Mã độc gia tăng nhắm vào người dùng di động Việt Nam

Báo cáo Digital 2022 do We Are Social thực hiện, năm 2021 đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người dùng điện thoại di động truy cập Internet, tăng 147% so với năm trước đó. Và cùng với đó, sự gia tăng số lượng mã độc di động nhắm vào người dùng Việt.

Nghiên cứu từ Kaspersky cũng cho thấy rằng, mặc dù mã độc di động nhắm vào thiết bị di động trên toàn cầu đã giảm đi trong năm 2021, nhưng chúng ngày càng trở nên tinh vi hơn cả về chức năng và hướng tấn công.

Theo ông Yeo Siang Tiong - Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Kaspersky, việc sử dụng các ứng dụng thanh toán kỹ thuật số nhiều hơn đã vô thức đặt nhiều tiền hơn vào thiết bị của mình. Các thiết bị thường vẫn dễ bị tấn công từ các phần mềm độc hại đơn giản.

Bản tin công nghệ 15/6/2022: Mã độc gia tăng nhắm vào người dùng di động Việt Nam 1
Ảnh minh họa: Internet

Chip M2 của Apple, thách thức lớn cho Windows của Microsoft

Apple ra mắt con chip M2, nâng cao hiệu suất và khả năng đột phá của con chip M1, đồng thời trở thành một thách thức cho hệ điều hành Windows của Microsoft.

Theo Apple, chip Apple M2 mới có cấu trúc bộ nhớ thống nhất tương tự như chip M1, nhưng nó mang lại hiệu suất tốt hơn với mức tiêu thụ điện năng như nhau. Con chip này có 20 tỉ bóng bán dẫn, nhiều hơn 25% so với M1. Ngoài ra, bộ nhớ mới cung cấp băng thông nhiều hơn 50% so với chip M1 và hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 24GB.

Tuy nhiên, đây lại là một sự đáng buồn cho Windows. Phần lớn doanh thu thị phần Windows của Microsoft đến từ giấy phép mà hãng bán cho Dell, HP, Lenovo và các nhà sản xuất thiết bị khác. Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley do Keith Weiss dẫn đầu, con số đó chiếm 7,5% tổng doanh thu của Microsoft và gần 11% tổng lợi nhuận.

iPhone 14 sẽ được nâng cấp lớn về camera trước

Từ đầu năm đến nay, nhiều tin đồn cho rằng, Apple đang chuẩn bị tiến hành nâng cấp lớn cho camera trước của iPhone 14 nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Dựa trên báo cáo của Kuo, iPhone 14 sẽ đại diện cho bản nâng cấp camera trước lớn nhất của Apple trong nhiều năm qua. Nhà phân tích dự đoán rằng, camera trước của iPhone 14 sẽ hỗ trợ tính năng lấy nét tự động nhằm cải thiện đáng kể hiệu suất chụp ảnh selfie và video.

Mặc dù những cải tiến về camera selfie sẽ dành cho toàn bộ dòng iPhone 14, nhưng một số nâng cấp dự kiến sẽ chỉ có trên mẫu iPhone 14 Pro. Các báo cáo trước đây cũng đã tiết lộ rằng các mẫu Pro năm nay sẽ có một máy ảnh góc rộng mới với cảm biến 48 megapixel có khả năng quay video ở độ phân giải 8K.