Thể thao Việt Nam 16/6: Thanh Thúy giúp Long An loại đội HLV Kim Huệ

(VOH) - Long An cũng dễ dàng đánh bại đoàn quân của HLV Phạm Kim Huệ với tỷ số 3-0; VPF muốn VFF đề xuất thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup.

Thanh Thúy giúp Long An loại đội bóng HLV Phạm Kim Huệ

Tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021, cả VTV Bình Điền Long An và Ngân Hàng Công Thương đều gặp khó khăn về lực lượng nên họ đã kết thúc mùa giải với vị trí đáng thất vọng. Vắng Thanh Thúy 1m93, Long An không có mặt trong top 4 đội mạnh nhất, còn đội bóng của HLV Kim Huệ - Ngân Hàng Công Thương khép lại mùa giải 2021 với thứ hạng áp chót (9/10).

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, VTV Bình Điền Long An đã có sự trở lại của chủ công Trần Thị Thanh Thúy, bên cạnh đó là trợ lý HLV, kiêm cầu thủ Ngọc Hoa, và ngay lập tức họ đã trở lại với vị thế của đội bóng nữ hàng đầu Việt Nam.

Thanh Thúy giúp Long An loại đội HLV Kim Huệ - VPF muốn thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup
Sau thời gian thi đấu tại Nhật Bản, Thanh Thúy trở về và lập tức giúp Long An có được những kết quả ấn tượng.

Ở trận đầu ra quân giải bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền đang diễn ra ở Ninh Bình, đội bóng của HLV Thái Bửu Lâm đánh bại nhà đương kim vô địch quốc gia BTL Thông Tin FLC 3-1. Chiều 16/6, khi đụng độ với Ngân Hàng Công Thương trong trận đấu cuối vòng bảng, Long An cũng dễ dàng đánh bại đoàn quân của HLV Phạm Kim Huệ với tỷ số 3-0.

Tập thể gồm những cầu thủ trẻ của Long An như được tiếp thêm sức mạnh khi có mặt đội trưởng Thanh Thúy. Long An tấn công đa dạng và phòng ngự cũng kín kẽ hơn, đó là lý do mà CLB này liên tiếp có hai chiến thắng ấn tượng để giành ngôi đầu bảng A nữ. Với 2 trận thua liên tiếp trước BTL Thông Tin và Bình Điền Long An, đội bóng Ngân Hàng Công Thương chia tay giải đấu Hoa Lư - Bình Điền.

Giành vị trí nhất bảng A nữ, Bình Điền Long An sẽ đụng độ với đội nhì bảng B nữ ở trận bán kết diễn ra vào 14h00 (17/6), trận bán kết 2 là màn chạm trán giữa BTL Thông Tin gặp đội nhất bảng B nữ.

Quản Trọng Nghĩa tiếp tục gắn bó Tràng An Ninh Bình

Sau nhiều đồn đoán về việc chuyển đến đội bóng chuyền Biên Phòng thì mới đây, tương lai của “hot boy bóng chuyền” Quản Trọng Nghĩa đã được xác nhận. Theo đó, đối chuyền người Phú Thọ sẽ tiếp tục gắn bó với Tràng An Ninh Bình tại mùa giải 2022.

Thanh Thúy giúp Long An loại đội HLV Kim Huệ - VPF muốn thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup
Hot boy bóng chuyền Quản Trọng Nghĩa.

Hiện tại, Quản Trọng Nghĩa có mặt tại Ninh Bình để tập trung và cùng Tràng An Ninh Bình bảo vệ chức vô địch tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022.

Mặt khác, CLB Biên Phòng cũng đã tăng cường lực lượng bằng phụ công sinh năm 1997, cao 1m98, Hernanda Zulfi. Ngoại binh này là thành viên đội tuyển quốc gia Indonesia từng tham dự 3 kỳ SEA Games và giành hai huy chương vàng năm 2019 và 2022.

Quang Liêm có thể vô địch Prague Masters sớm một vòng

Quang Liêm đang đứng đầu bảng ở giải cờ vua Prague Masters. Ngày hôm qua, anh đối đầu với kỳ thủ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Harikrishna Pentala (Ấn Độ). Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu này, kỳ thủ Việt Nam quyết định chơi phòng thủ.

Quang Liêm cầm quân đen ở trận đấu này. Ở nước cờ thứ 19, anh đã dùng mã đổi xe. Mặc dù vậy, trong cả trận đấu, anh vẫn giữ sự thận trọng. Thế cờ nghiêng về Harikrishna Pentala nhưng kỳ thủ Việt Nam vẫn kiểm soát tốt trận đấu. Ở thời điểm cuối trận, kỳ thủ người Ấn Độ cũng tỏ ra thận trọng và cũng không muốn mạo hiểm. Cuối cùng, hai kỳ thủ đã chấp nhận tỷ số hòa sau 12 nước cờ.

Thanh Thúy giúp Long An loại đội HLV Kim Huệ - VPF muốn thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup
Quang Liêm có thể vô địch Prague Masters sớm một vòng.

Ván hoà không làm Elo của cả hai thay đổi, vì hệ số ban đầu của họ như nhau. Nhưng kết quả này quan trọng khi Harikrishna lỡ cơ hội soán đỉnh bảng của Quang Liêm. Qua bảy ván, Quang Liêm được năm điểm, còn Harikrishna đứng thứ hai với 4,5 điểm. Nguyễn Thái Đại Văn, Sam Shankland và David Navara lần lượt đứng sau với bốn điểm.

Kỳ thủ số một Việt Nam có thể vô địch Prague sớm một vòng đấu, điều kiện cần là thắng khi cầm quân trắng gặp Vidit Gujrathi ở ván tám. Hai kỳ thủ này đã gặp nhau 11 ván cờ tiêu chuẩn, Quang Liêm thắng bốn, hoà bốn và thua ba ván. Giải này Vidit là hạt giống số một, nhưng đang chơi không tốt khi đứng thứ tám với ba điểm. Điều kiện đủ để Quang Liêm thắng giải là Harikrishna không thắng khi cầm quân đen gặp Salem Saleh ở ván tám.

Nếu Quang Liêm thắng, còn Harikrishna hoà, kỳ thủ Việt Nam sẽ độc chiếm đỉnh bảng với một điểm nhiều hơn các đối thủ đứng sau. Chỉ số phụ của Quang Liêm cao hơn hẳn các đối thủ này, vì những bại tướng của anh có điểm số cao. Qua bảy vòng, anh đã thắng ba ván trước Shankland, Navara và Saleh.

Prague Masters quy tụ 10 kỳ thủ có Elo ban đầu trung bình 2.693, hầu hết là Siêu đại kiện tướng hoặc tiệm cận mốc 2.700. Quỹ thưởng của giải không được công bố, nhưng rơi vào khoảng vài chục nghìn USD cho nhà vô địch. Giải này có chất lượng cao nhất, thuộc lễ hội cờ vua Prague. Ngoài ra lễ hội còn có bảng đấu Challengers, với Elo trung bình 2.608, trong đó hai kỳ thủ U18 Vincent Keymer và Nodirbek Abdusattorov đang dẫn đầu. Keymer và Abdusattorov sẽ là đối thủ của Quang Liêm ở giải Biel, Thuỵ Sĩ tháng 7/2022.

BẢNG ĐIỂM SAU BẢY VÒNG PRAGUE MASTERS 2022

TT

Kỳ thủ

Quốc tịch

Elo ban đầu

Điểm

1

Quang Liêm

Việt Nam

2709

5

2

Harikrishna

Ấn Độ

2701

4,5

3

Đại Văn

Czech

2610

4

4

Shankland

Mỹ

2718

4

5

Navara

Czech

2681

4

6

Vallejo

Tây Ban Nha

2703

3,5

7

Maghsoodloo

Iran

2716

3

8

Vidit

Ấn Độ

2723

3

9

Saleh

UAE

2679

2,5

10

Anton

Tây Ban Nha

2692

1,5

Đội trưởng U23 Việt Nam chưa nghĩ đến chuyện xuất ngoại

U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại VCK U23 châu Á 2022. Dù không được đánh giá cao tuy nhiên thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn để lại những dấu ấn đậm nét tại sân chơi châu lục khi vào đến tứ kết và chỉ chịu thua trước các nhà đương kim Á quân - U23 Ả-Rập Xê-Út.

Trong số các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này, Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC thi đấu chững chạc và là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Thanh Thúy giúp Long An loại đội HLV Kim Huệ - VPF muốn thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup
Bùi Hoàng Việt Anh cho rằng bản thân mình chưa thực sự tốt.

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022, Bùi Hoàng Việt Anh nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ về việc sẽ đủ sức xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu.

Khi được đặt câu hỏi về việc nếu nhận được 4 lời đề nghị từ 4 CLB Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu và chỉ được chọn một, Việt Anh trả lời trên VNExpress: "Được ra nước ngoài thi đấu sẽ rất tốt cho cầu thủ và đây rõ ràng là điều mà bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào đều mong muốn. Bản thân tôi cũng vậy thôi.

Nếu thực sự có lời đề nghị như thế tôi sẽ phải suy nghĩ rất kỹ tuy nhiên đó là chuyện của tương lai. Ngay lúc này bản thân tôi phải tự hoàn thiện, phấn đấu nhiều hơn nữa bởi tôi thấy bản thân mình thi đấu vẫn chưa đủ tốt".

Hiện tại, Việt Anh và các đồng đội đã trở về đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho các giải đấu quốc nội sẽ tái khởi tranh vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tới đây. Theo kế hoạch, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ cùng CLB Hà Nội di chuyển tới Thiên Trường để chuẩn bị cho trận đấu bù V-League 2022 với đội chủ nhà vào ngày 26/6.

Tại CLB Hà Nội, Bùi Hoàng Việt Anh đang được xem là một nhân tố không thể thay thế, đặc biệt trong bối cảnh Đình Trọng đã chuyển đến Topenland Bình Định còn Duy Mạnh không có được sức khỏe tốt nhất.

VPF muốn VFF đề xuất thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup

Chiều ngày 15/6, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF đã đưa ra một số kiến nghị quan trọng, trong đó có ý kiến đề nghị điều chỉnh thời gian thi đấu các kỳ Sea Games ở các năm về sau sao cho phù hợp.

Đồng thời, đại diện phía VPF cũng mong các cấp lãnh đạo có ý kiến với LĐBĐ Đông Nam Á điều chỉnh thời gian tổ chức các giải đấu của AFF. Thay vì tổ chức AFF Cup vào cuối năm thì VPF mong muốn giải đấu này sẽ đá trong khoảng tháng 7, 8.

Tại kỳ AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải về nước sau thất bại trước Thái Lan ở bán kết.

Thanh Thúy giúp Long An loại đội HLV Kim Huệ - VPF muốn thay đổi thời gian tổ chức AFF Cup
ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup 2022.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu với Afghanistan nhằm chạy đà cho AFF Cup 2022. Mục tiêu của các chiến binh sao vàng là đòi lại ngôi vương từ tay người Thái. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng trong hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt mục tiêu rất rõ ràng tại giải đấu này: "Chúng tôi đã vô địch SEA Games, và sẽ hướng tới AFF Cup. Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết giải trước. Và tham vọng của chúng tôi là giành lại ngôi vô địch vào cuối năm".

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở AFF Cup từ tháng 12/2022 đến 1/2023. Thời gian diễn ra lễ bốc thăm chia bảng sẽ sớm được công bố.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ trở lại với thể thức thi đấu cũ (thể thức áp dụng từ AFF Cup 2018). Cụ thể, 10 đội tuyển được chia thành hai bảng năm đội và thi đấu vòng tròn một lượt. Mỗi đội thi đấu hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã đăng quang ở AFF Cup 2018. Trên sân Mỹ Đình, chúng ta đánh bại Malaysia với pha làm bàn của lão tướng Anh Đức.