Bóng đá Việt Nam 16/6: Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại

(VOH) - Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc nâng tầm quy mô; Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn được AFC mời trao giải tại U23 châu Á 2022.

AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) Datuk Seri Windsor John chuyển lời Chủ tịch AFC mong muốn ông Trần Quốc Tuấn thay mặt dự khán và trao cúp cho đội vô địch VCK U23 châu Á 2022. Trận chung kết giữa U23 Uzbekistan vs U23 Ả-Rập Xê-Út sẽ diễn ra vào ngày 19/6 trên sân Milliy (Tashkent, Uzbekistan).

Bên cạnh việc trao cúp cho đội vô địch, nghi thức trao giải bao gồm các lãnh đạo cấp cao của AFC trao huy chương cho ba đội có thành tích tốt nhất, trao kỷ niệm chương cho những thành viên tham gia điều hành giải.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại - AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (thứ hai từ phải sang) từng trao cúp cho U23 Hàn Quốc năm 2020.

Ngày 17/6, quyền Chủ tịch VFF sẽ lên đường sang Uzbekistan để kịp dự khán, theo dõi và trao cúp sau khi trận đấu kết thúc. Ngày 22/6, ông Trần Quốc Tuấn trở về nước để tiếp tục công việc với bóng đá Việt Nam.

Ngoài công việc ở VFF với tư cách quyền chủ tịch, ông Trần Quốc Tuấn còn đóng vai trò quan trọng trong cơ quan điều hành bóng đá châu Á. Ông đang là ủy viên Ban chấp hành AFC kiêm trưởng Ban thi đấu AFC.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trần Quốc Tuấn nhận được vinh dự là người trao cúp cho đội vô địch U23 châu Á. Năm 2020 khi Hàn Quốc lên ngôi, ông cũng là người đại diện ban tổ chức trao cúp cho. Ở giải đấu đó, U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc nâng tầm quy mô

Ngày 16/6 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bóng đá Việt (VietFooball) đã tổ chức buổi lễ ra mắt giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022. Sau hai năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đã có thể tiếp tục diễn ra với sự ủng hộ, phối hợp từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các Sở Văn hóa Thể thao Du lịch và các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành.

Giải đấu năm nay có tên gọi VPL-S3 (Vietnam Premier League Season 3) sẽ là giải đấu lớn và thú vị hơn cho các cầu thủ nghiệp dư tại Việt Nam. Loại hình sân 7 sẽ đem đến một sân chơi thật đặc sắc, ấn tượng cho những người yêu bóng đá Việt Nam. Đây cũng là nền tảng để họ thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình trong bóng đá.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại - AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á
Lễ ký kết chứng thư xác nhận danh vị nhà tài trợ chính của giải.

Vòng bảng của 5 khu vực được tổ chức tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Nha Trang, Đắk Lắk, TP.HCM và Cần Thơ, bắt đầu từ cuối tháng 6. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 9.

Vòng chung kết sẽ có sự góp mặt của 8 đội gồm 2 CLB dẫn đầu tại các khu vực miền Bắc (HPL-S9), khu vực miền Nam (SPL-S4), khu vực miền Trung (KPL-S3), 1 CLB dẫn đầu tại các khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1) và khu vực miền Tây (CPL-S1). Đội vô địch toàn quốc nhận số tiền thưởng 150 triệu đồng cùng cúp, huy chương và bảng danh vị. Đội á quân nhận 80 triệu đồng và đội hạng ba nhận 40 triệu đồng.

HLV Gong Oh Kyun xin lỗi thủ môn Tuấn Hưng

HLV Gong Oh Kyun đã tiết lộ, ông đã xin lỗi thủ thành Tuấn Hưng, cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam không được thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022. HLV Gong Oh Kyun chia sẻ: "Mục tiêu trước giải của tôi là tất cả các cầu thủ đều được ra sân, có trải nghiệm quý giá ở giải. Tôi khá tiếc khi có cầu thủ nhiều thời gian thi đấu, có người lại không được đá nhiều.

Thủ môn Tuấn Hưng không được tham dự trận nào, đó là tiếc nuối lớn nhất. Tôi có nói chuyện riêng với Hưng. Tôi xin lỗi Hưng vì không thể để cậu ấy thi đấu được. Hưng nói không vấn đề gì. Tôi hy vọng Hưng có thêm cơ hội để trưởng thành hơn ở những giải đấu khác".

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại - AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á
HLV Gong Oh Kyun xin lỗi thủ môn Tuấn Hưng.

3 phát hiện mới của thầy Gong ở U23 Việt Nam

Đoàn quân HLV Gong Oh-kyun vừa trở về nước sau hành trình đáng nhớ tại VCK U23 châu Á 2022. Ngoài thành tích lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất, U23 Việt Nam còn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực về lối chơi và con người. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mạnh dạn sử dụng những nhân tố mới, trong đó, 3 cái tên sau đây có màn trình diễn ấn tượng dưới bàn tay dẫn dắt của thầy Gong.

1. Khuất Văn Khang: Là nhân tố trẻ mới 19 tuổi, nhưng Khuất Văn Khang bất ngờ được HLV Gong Oh-kyun sử dụng ở trung tâm hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Trong màn đọ sức với Hàn Quốc, anh đã chơi ấn tượng và xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trong trận đấu. Ở cuộc so tài với Saudi Arabia, chàng trai sinh năm 2003 có nhiều pha đi bóng táo bạo bên cánh trái rồi thực hiện những quả tạt mở ra cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại - AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á
Khuất Văn Khang là tiền vệ sáng tạo của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Văn Khang được xem là ông chủ tuyến giữa của U23 Việt Nam ở giải đấu vừa qua. Anh đóng vai trò phân phối, với các đường chuyền tương đối sáng tạo cho các tiền đạo. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel đã có những đóng góp nhất định trong những bước tiến vừa qua của Những chiến binh Sao Vàng. Anh hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.

2. Nguyễn Văn Trường: Cùng với Văn Khang, Nguyễn Văn Trường là nhân tố trẻ nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 2003 đã chơi chững chạc và hoàn thành tốt ý đồ chiến thuật của BHL. Anh góp mặt 3/4 trận đấu của đội nhà và có màn trình diễn ổn định.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại - AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á
Nguyễn Văn Trường thi đấu chững chạc.

Được bố trí ở vai trò tiền vệ tấn công, Văn Trường cho thấy sự cơ động và khả năng cầm bóng tốt. Với thể hình lý tưởng, anh là phương án hữu hiệu trong thế trận pressing mà HLV Gong Oh-kyun tạo ra. Sút xa cũng là điểm mạnh mà cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã thể hiện tại giải đấu vừa qua.

3. Nguyễn Thanh Nhân: Bất ngờ được thầy Gong sử dụng ở trận gặp Malaysia, Nguyễn Thanh Nhân đã nắm bắt cơ hội và chơi khá tốt. Anh là người đã có pha leo biên rồi tạt bóng vào trong chính xác để Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số trước “Hổ Malay”. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế HAGL còn tạo ra cơ hội cho Nguyễn Văn Tùng dứt điểm chạm cột dọc đối thủ.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc trở lại - AFC mời quyền Chủ tịch VFF trao cúp U23 châu Á
Nguyễn Thanh Nhân đã ghi dấu ấn ở trận gặp Malaysia.

Tiền vệ sinh năm 2000 cho thấy sự năng nổ với nhiều pha đi bóng tốc độ ở hành lang biên. Với cái chân trái kỹ thuật, các pha xử lý của anh khiến hàng phòng ngự đối thủ gặp nhiều vất vả. Thanh Nhân được xem là phát hiện thú vị của ông Gong ở VCK U23 châu Á. Nếu tiếp tục tiến bộ, anh hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng của Những chiến binh Sao Vàng trong thời gian tới.