Chuyển nhượng La Liga: Real ra điều khoản khủng trói chân Vinicius

(VOH) - Tiền đạo sinh năm 2000 được trọng thưởng sau khi giúp Real giành chức vô địch Champions League và La Liga ở mùa trước; Dani Alves chia tay đội chủ sân Camp Nou khi mùa giải này kết thúc.

Real ra điều khoản khủng trói chân Vinicius

Theo Daily Mail và Marca, Real Madrid sẽ công bố việc gia hạn hợp đồng với Vinicius Junior ngay khi cầu thủ này trở lại sau kỳ nghỉ hè vào đầu tháng 7. Chuyên gia Fabrizio Romano xác nhận mọi thủ tục giữa đôi bên đã hoàn tất và chỉ còn chờ thông báo chính thức từ trang chủ "Los Blancos".

Vinicius được đề nghị gia hạn hợp đồng đến năm 2028 nhưng anh từ chối và chỉ ký hợp đồng thêm 4 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tiền đạo trẻ người Brazil muốn tránh những khúc mắc liên quan đến tiền lương trong tương lai. Sau khi ký hợp đồng, Vincius sẽ được tăng lương đáng kể và trở thành một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất tại Bernabeu.

Real ra điều khoản khủng trói chân Vinicius - Alves rời Barca lần thứ hai trong sự nghiệp
Vinicius được coi là tương lai của Real.

Ngoài ra, Real cũng cẩn trọng cài điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1 tỷ euro để tránh sự nhòm ngó của các CLB có tiềm lực tài chính mạnh ở châu Âu như PSG hay Newcastle. Trước đó, điều khoản giải phóng của cầu thủ này là 350 triệu euro.

Theo Daily Mail, lương của Vinicius được cho là sẽ chạm ngưỡng 10 triệu euro mỗi năm, gấp hơn 3 lần thu nhập hiện tại của anh (3,2 triệu euro).

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì Vinicius Jr đã thể hiện ở mùa giải 2021/22. Đó là mùa giải đánh dấu sự bùng nổ của tiền đạo 21 tuổi với 22 bàn thắng và 20 đường kiến tạo, bao gồm pha lập công duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để giành chiếc Cúp C1/Champions League thứ 14.

Trong khi kình địch Barcelona phải thắt lưng buộc bụng, Real đã tăng cường sức mạnh bằng 2 tân binh Antonio Rudiger (tự do) và Aurelien Tchouaemni (80 triệu euro). Theo báo chí Anh, "Los Blancos" còn đang để mắt đến Jude Bellingham của Dortmund và sẵn sàng chi một khoản lớn để sở hữu cầu thủ người Anh.

Barcelona đón tân binh đầu tiên trong hè 2022

Đội bóng Tây Ban Nha thông báo đã sở hữu chữ ký của tiền vệ 19 tuổi Pablo Torre từ CLB Racing Santander. Hợp đồng của Pablo Torre với Barcelona có thời hạn đến tháng 6/2026 kèm điều khoản phá vỡ 100 triệu euro.

Sau khi kết thúc mùa giải 2021/22 với Racing Santander (ghi 10 bàn và có 11 kiến tạo), cầu thủ được mệnh danh là "Iniesta 2.0" đến Barcelona kiểm tra y tế, chính thức kí hợp đồng vào hôm nay.

Real ra điều khoản khủng trói chân Vinicius - Alves rời Barca lần thứ hai trong sự nghiệp
Barcelona đón tân binh đầu tiên trong hè 2022.

Trước mắt, Torre sẽ cùng Barca tham dự tour du đấu hè 2022. Sau đó, Torre sẽ chơi cho đội Barca B. HLV Xavi Hernandez sẽ cân nhắc trao cơ hội cho tiền vệ này tại đội một hay không sau khi theo dõi màn thể hiện của anh ở đội trẻ.

Đây là tân binh chính thức đầu tiên của Barca ở hè 2022, trong bối cảnh họ vẫn đang phải cắt giảm quỹ lương nhằm đăng ký những tân binh khác theo quy định của La Liga.

Barca được cho đã ký hợp đồng thành công với tiền vệ Franck Kessie của Milan và trung vệ Andreas Christensen của Chelsea theo dạng tự do, song chưa thể đăng ký thành công vì quỹ lương vẫn vượt quá quy định từ La Liga.

Benzema tiếp quản băng thủ quân của Marcelo

Karim Benzema sẽ tiếp quản tấm băng đội trưởng Real Madrid từ Marcelo, sau khi hậu vệ trái người Brazil ra đi sau 16 năm gắn bó. Đây là lựa chọn lý tưởng vì không ai xứng đáng hơn tiền đạo người Pháp cho vai trò thủ quân của Los Blancos. Benzema giờ thậm chí đã trở thành huyền thoại đương đại của sân Bernabeu sau 13 năm gắn bó, khi là cầu thủ có số trận thi đấu nhiều thứ 5 (605 trận) và là chân sút xuất sắc thứ 2 (323 bàn) trong lịch sử đội bóng.

La Liga nộp đơn kiện PSG và Man City

Theo Marca, Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố sẽ gửi đơn kiện PSG vi phạm luật công bằng tài chính lên UEFA trong tuần này. La Liga cũng vẫn đang theo đuổi vụ kiện Manchester City từ tháng 4.

La Liga bức xúc khi để vuột mất hai ngôi sao hàng đầu bóng đá thế giới hiện nay là Erling Haaland (sang Manchester City) và Kylian Mbappe (ở lại PSG).

Real ra điều khoản khủng trói chân Vinicius - Alves rời Barca lần thứ hai trong sự nghiệp
La Liga nộp đơn kiện PSG và Man City.

Ông Tebas cáo buộc PSG "phá hủy hệ sinh thái bóng đá châu Âu". Trước đó, Mbappe đã đạt thỏa thuận miệng về việc gia nhập Real dưới dạng tự do nhưng cầu thủ này đã lật kèo vào phút chót. Tuyển thủ Pháp ở lại Paris thêm 3 năm, đi kèm với đó là hàng loạt đặc quyền cùng mức thu nhập hơn 700.000 euro mỗi tuần.

Chỉ vài tuần trước, Man City cũng chi 75 triệu euro để chiêu mộ Haaland từ Dortmund bất chấp việc cầu thủ này được Barca và Real để mắt. Năm 2020, nhà ĐKVĐ Premier League bị UEFA cấm dự cúp châu Âu 2 năm nhưng CLB này đã kháng án thành công.

Dani Alves rời Barcelona lần thứ hai

Trang chủ Barca xác nhận Dani Alves chia tay đội chủ sân Camp Nou khi mùa giải này kết thúc. Theo SPORT, Barcelona đã quyết định không gia hạn hợp đồng với hậu vệ kỳ cựu người Brazil. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin này.

Trên trang Instagram cá nhân, Dani Alves cũng đã viết tâm thư chia tay Barcelona. Alves trở lại Nou Camp hồi tháng Giêng 2022 với bản hợp đồng kéo dài 6 tháng. Ở giai đoạn hai của mùa 2021/22, hậu vệ người Brazil có 17 lần ra sân cho Barca, đóng góp 1 bàn thắng.

Real ra điều khoản khủng trói chân Vinicius - Alves rời Barca lần thứ hai trong sự nghiệp
Alves rời Barca lần thứ hai trong sự nghiệp.

Sự hiện diện của Alves cùng 4 tân binh khác gồm Ferran Torres, Pierre-Emerick Aubameyang và Adama Traore, phần nào đã giúp HLV Xavi Hernandez trút bỏ bớt gánh nặng về nhân sự. Dù vậy, Alves không dự cúp châu Âu mùa trước bởi UEFA quy định các CLB chỉ có thể đăng ký 3 cầu thủ mới ở giải đấu của họ trong mùa giải.

Trong 6 tháng tại Barca, Alves nhận khoảng 150.000 euro tiền lương, con số tối thiểu để CLB tiếp tục duy trì giới hạn lương theo quy định của La Liga. Trước đó, hậu vệ 39 tuổi từng tuyên bố sẵn sàng ở lại Barca mùa 2022/23. Tuy nhiên, rốt cuộc điều này đã không xảy ra trong bối cảnh Barca còn Sergino Dest, cộng thêm họ đang nhắm đến Cesar Azpilicueta của Chelsea.