Tin tennis 16/6: Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam Hải Đăng Cup tuần 3

(VOH) - Lý Hoàng Nam tiếp tục có thêm ngày thi đấu bùng nổ ở M15 Hải Đăng Cup tuần 3 khi giành chiến thắng ở cả hai nội dung đơn nam và đôi nam.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3

Hiện tại, tâm điểm của quần vợt Việt Nam là giải ITF M15 Hải Đăng Cup diễn ra tại Tây Ninh. Kết thúc 2 giải đầu tiên, các tay vợt Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Lý Hoàng Nam ẵm 2 chức vô địch đơn nam và 1 danh hiệu đôi nam.

Bước sang tuần đấu cuối cùng, Hoàng Nam vẫn đang giữ vững phong độ. Hôm nay 16/6, nhà vô địch SEA Games 31 đã có những chiến thắng quan trọng ở cả 2 nội dung để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3
Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam giải M15 Hải Đăng Cup tuần 3.

Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam có màn chạm trán Wishaya Trongcharoenchaikul của Thái Lan. Bước vào set 1, tay vợt của Việt Nam giành break trước ở game 4 và vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, anh cũng ngay lập tức để Trongcharoenchaikul bẻ game giao bóng, dù đã có 2 lần cứu break thành công.

Khi thế trận đang cân bằng, Lý Hoàng Nam đã thi đấu xuất sắc ở thời điểm cuối set. Theo đó, tay vợt số 1 Việt Nam giành break ở ngay game 10 quyết định. 6-4 nghiêng về Hoàng Nam là kết quả của set đấu này.

Sang set 2, hai tay vợt đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính. Theo đó, mỗi người có 2 lần giành break và phải kéo nhau vào loạt tie-break cân não. Trên loạt đấu súng, Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng với tỷ số nghẹt thở 9-7.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3
Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh giành vé vào bán kết đôi nam giải M15 Hải Đăng Cup tuần 3.

Chung cuộc, Hoàng Nam thắng 2-0 và chính thức giành vé vào vòng tứ kết nội dung đơn nam giải M15 Hải Đăng Cup tuần 3. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Nhật Bản Takuya Kumasaka.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Lý Hoàng Nam cùng Lê Quốc Khánh cũng đã giành vé đi tiếp vào bán kết. Hôm nay, cặp đôi của Việt Nam đã đánh bại cặp Jea Moon Lee (Hàn Quốc) và Kazuma Kawachi (Nhật Bản) với tỷ số 2-0. Kết quả các set lần lượt là 6-3 và 6-2.

Bùng nổ trên sân nhà, hàng loạt tay vợt Việt Nam vào bảng xếp hạng ATP

Việc Liên đoàn quần vợt Việt Nam phối hợp cùng CLB Hải Đăng tổ chức 3 giải nhà nghề M15 Tây Ninh liên tiếp giúp cho không chỉ Lý Hoàng Nam mà các tay vợt khác thể hiện khả năng.

2 danh hiệu vô địch đơn nam giải M15 Tây Ninh tuần 1, M15 Tây Ninh tuần 2 giúp Lý Hoàng Nam trở lại tốp 400 ATP và hướng đến phá vỡ cột mốc 385 ATP mà anh từng vươn tới vào năm 2018. Các tay vợt khác là Trịnh Linh Giang, Từ Lê Khánh Duy, Nguyễn Đắc Tiến cũng xuất hiện trên bảng xếp hạng ATP sau những chiến thắng ở vòng đấu chính.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3
Vũ Hà Minh Đức có giải đấu bùng nổ, giành quyền vào tứ kết đơn nam.

Ở giải M15 Tây Ninh tuần 3 đang diễn ra, quần vợt Việt Nam còn khởi sắc hơn khi lần đầu có đến 3 tay vợt vào tứ kết đơn nam là Lý Hoàng Nam, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Phương. Điều này đồng nghĩa Minh Đức, Văn Phương cũng ghi tên vào bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề.

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam sẽ đăng cai 2 giải quần vợt nhà nghề M25 tại Tây Ninh. Giải đấu có tiền thưởng, điểm thưởng cao hơn so với giải M15 và vì thế cũng thu hút các đối thủ mạnh hơn tham dự và là cơ hội cho Lý Hoàng Nam cùng các tay vợt Việt Nam tranh tài.

Ngược dòng hạ Tsitsipas, Nick Kyrgios vào bán kết Halle Open 2022

Stefanos Tsitsipas khởi đầu thuận lợi với set đầu thắng lợi, nơi tay vợt Hy Lạp không đối mặt break-point nào và thua duy nhất một điểm trong 18 điểm giao bóng một. Nick Kyrgios - người từng lọt vào bán kết ở Stuttgart tuần trước, chơi khởi sắc trong set kế tiếp. Tay vợt Australia toàn thắng cả 10 điểm giao bóng hai, để kéo đối thủ đến set quyết định.

Sau khi cứu nguy hai break-point đối mặt liên tiếp, Kyrgios vượt lên dẫn 5-4, rồi khép lại trận đấu với một game giao hoàn hảo. Sau hai giờ thi đấu, tay vợt dự giải nhờ vé đặc cách ghi được 32 điểm winner, trong đó có 9 cú ace, ít hơn so với Tsitsipas - người có 39 điểm winner, trong đó có 18 cú ace.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3
Ngược dòng hạ Tsitsipas, Nick Kyrgios vào bán kết Halle Open 2022.

Đây cũng là chiến thắng thứ ba của Kyrgios sau bốn lần đối đầu Tsitsipas. Trận thua duy nhất của tay vợt 27 tuổi trước đàn em kém bốn tuổi là tại vòng bảng Laver Cup năm ngoái. Thắng thêm một trận nữa, Kyrgios sẽ trở lại top 50 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 3/2021. Tại tứ kết, Kyrgios sẽ tái ngộ Pablo Carreno Busta, người thua anh cả hai lần gặp trước đây.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số bốn Felix Auger-Aliassime hạ Mackenzie McDonald 7-6(7), 6-1, để đoạt vé vào tứ kết - nơi anh lần thứ ba đấu Hubert Hurkacz, người thắng Ugo Humbert 7-6(5), 6-3.

Hai lần đối đầu Felix trước đây, gần nhất ở giải đấu này năm ngoái, tay vợt Ba Lan không thắng một trận nào. Hurkacz thắng 23 trong 34 trận đã chơi từ đầu mùa, nhưng vẫn chưa vô địch một giải nào. Năm ngoái, anh đoạt ba danh hiệu ATP, trong đó có Masters 1000 đầu tiên ở Miami.

Daniil Medvedev khởi đầu thuận lợi ở Halle Open 2022

Hai ngày sau khi trở lại ngôi số một thế giới, Daniil Medvedev không mất nhiều thời gian để đoạt vé đi tiếp vào vòng hai giải ATP 500 trên sân cỏ tại Halle năm nay.

Ở lần gặp nhau gần nhất, tay vợt Nga đã vượt qua David Goffin để lên ngôi vô địch Cincinnati Masters 2019 - mùa giải mà hai người có ba lần đối đầu nhau, trong đó Medvedev thắng hai trận.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3
Daniil Medvedev khởi đầu thuận lợi ở Halle Open 2022.

Trong set đầu, Medvedev không mắc một lỗi kép nào và cứu nguy một break-point đối mặt duy nhất, rồi khép lại set đấu ở set-point thứ hai. Ở set kế tiếp, tay vợt số một thế giới thắng liền bốn game đầu set, trước khi kết thúc trận đấu với 17 điểm winner, trong đó có sáu cú ace.

Ở vòng hai, hạt giống số một sẽ tái ngộ Ilya Ivashka, người thua Medvedev ở tứ kết giải ATP 250 trên sân cỏ tại 's-Hertogenbosch tuần trước. Ở cuộc gặp đầu tiên, tại Paris Masters năm ngoái, tay vợt Nga cũng là người thắng cuộc.

Medvedev bỏ lỡ phần lớn mùa đất nện năm nay vì trải qua ca phẫu thuật chữa thoát vị hồi đầu tháng 4/2022. Tay vợt 26 tuổi vẫn chưa có một danh hiệu nào kể từ đầu mùa, dù đã chơi hai chung kết ATP, lần lượt ở Australian Open (thua Rafael Nadal) và tại Libema Open (thua Tim Van Rijthoven).

US Open yêu cầu Djokovic tiêm vaccine để dự giải

Mặc dù dịch Covid-19 đã không còn ở mức nặng trên toàn cầu nhưng chính sách của Hoa Kỳ với công dân nhập cảnh vẫn rất chặt chẽ và mới đây tờ New York Times cho biết US Open sẽ không xin đặc cách cho bất cứ tay vợt nào.

Điều đó có nghĩa khi giải diễn ra vào tháng 8, Novak Djokovic có thể phải tiêm vaccine để được nhập cảnh Mỹ, nếu không sẽ lại bị cấm không cho dự giải giống như Australian Open hồi đầu năm.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết đơn nam và bán kết đôi nam Hải Đăng Cup tuần 3
US Open yêu cầu Djokovic tiêm vaccine để dự giải.

Raducanu than phiền về kỳ vọng dành cho mình

Emma Raducanu trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt dành cho nhà tài trợ Nike đã nói rằng cô không thích sự kỳ vọng quá lớn dư luận đặt lên vai mình sau chiến thắng tại US Open năm ngoái.

“Sau chức vô địch đó mọi người chờ tôi giành chiến thắng ở mọi giải đấu, nhưng đó là điều không tưởng. Không có sự hoàn hảo đó đâu bởi tôi đã thấy các tay vợt lớn tuổi hơn mình phải khó khăn thế nào để giành một danh hiệu Grand Slam trong đời”, cô nói.