Bóng đá Ý 16/6: Inter giải cứu Lukaku, Suarez liên hệ lại Juve

(VOH) - Inter đang đàm phán để đưa Romelu Lukaku trở lại Giuseppe Meazza; Suarez đã liên hệ với Juventus để tìm hiểu khả năng gia nhập đội bóng thành Turin.

Inter giải cứu Lukaku với 5 triệu euro

Theo The Guardian, Inter đang đàm phán để đưa Romelu Lukaku trở lại Giuseppe Meazza. Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, Nerazzurri đã gửi đề nghị trị giá 5 triệu euro đến Stamford Bridge để mượn Lukaku. Cách đây 1 năm, họ bán tiền đạo này cho Chelsea với giá 113 triệu euro.

Chelsea chưa đồng ý và muốn ít nhất 10 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Ngoài ra, "The Blues" còn yêu cầu đối tác thành Milan chịu phần lớn thu nhập 378.000 euro mỗi tuần của cựu cầu thủ Man United.

Inter giải cứu Lukaku với 5 triệu euro - Suarez liên hệ lại Juventus
Lukaku muốn quay lại với Inter sau quãng thời gian tệ hại ở London.

Đích thân Lukaku đã đề nghị HLV Thomas Tuchel và tân Chủ tịch Todd Boehly tạo điều kiện để anh rời CLB trong hè này. Inter là đích đến duy nhất của ngôi sao 29 tuổi.

The Guardian đánh giá khả năng thành công của thương vụ này là khá cao, bởi Lukaku chỉ là phương án dự phòng cho vị trí tiền đạo của Chelsea. Ở mùa giải 2021/22, tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử Premier League ngồi dự bị cho Kai Havertz. "Big Rom" đá chính vỏn vẹn 16 lần và ghi 8 bàn thắng.

Yêu cầu trở lại Inter đồng nghĩa với việc Lukaku đã chấp nhận thất bại ở môi trường Premier League. Hè năm ngoái, với vị thế của cầu thủ vừa giành chức vô địch Serie A, chân sút này tuyên bố sẽ khiến những kẻ chỉ trích anh tại xứ sương mù phải câm lặng.

Ngoài Lukaku, Inter cũng đang tiếp cận Paulo Dybala. CLB áo sọc xanh đen đang mời cựu tiền đạo Juventus ký hợp đồng dài hạn kèm mức lương 6 triệu euro mỗi mùa. Cuộc đàm phán đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp.

Suarez liên hệ lại Juventus sau bê bối 2 năm trước

Theo La Gazzetta dello Sport, Suarez đã liên hệ với Juventus để tìm hiểu khả năng gia nhập đội bóng thành Turin. Hiện chân sút người Uruguay thất nghiệp sau khi chính thức chia tay Atletico Madrid. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Suarez muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.

Ở tuổi 33, Suarez vẫn là một tiền đạo đáng để nhiều CLB quan tâm. Tờ Tuttomercatoweb tiết lộ "Bianconeri" có thể cân nhắc chiêu mộ Suarez. Kinh nghiệm của mũi nhọn này sẽ giúp ích cho Dusan Vlahovic. Fiorentina, Lazio và Atalanta cũng hứng thú với Suarez. Trong trường hợp không thể sang Serie A, Suarez sẽ quay về Nam Mỹ để "dưỡng già".

Inter giải cứu Lukaku với 5 triệu euro - Suarez liên hệ lại Juventus
Suarez tìm đường sang Serie A chơi bóng.

Suarez suýt gia nhập Juve cách đây 2 năm trước khi ký hợp đồng với Atletico và giúp CLB này giành chức vô địch La Liga. Theo Goal, bê bối Suarez gian lận trong cuộc kiểm tra ngôn ngữ Italy đã khiến thương vụ không thành.

Thời điểm đó, do "Bà đầm già" hết suất dành cho các cầu thủ ngoài khối EU nên Suarez buộc phải nhập quốc tịch Italy để thuận tiện cho việc thi đấu tại đây. Cuộc kiểm tra ngôn ngữ là điều kiện bắt buộc để cựu sao Barcelona trở thành công dân xứ sở mỳ ống.

Không thể tới Juve, Suarez đầu quân cho Atletico. Sau mùa giải đầu tiên bùng nổ, Suarez bắt đầu bộc lộ dấu hiệu tuổi tác. Thời gian ra sân của tiền đạo người Uruguay ngày càng ít dần.

Mùa 2021/22, Suarez góp mặt 34 trận ở La Liga nhưng có 11 lần từ ghế dự bị. Atletico sau đó không có ý định gia hạn và do đó, Suarez trở thành cầu thủ tự do.

Calabria sẽ là đội trưởng mới của Milan

Hậu vệ phải 25 tuổi Davide Calabria gần như chắc chắn sẽ được chọn làm đội trưởng mới của AC Milan từ mùa giải tới. Anh sẽ kế thừa tấm băng thủ quân từ Alessio Romagnoli, người sẽ chia tay CLB trong tháng này.

Hợp đồng của Romagnoli với Milan sẽ hết hạn vào cuối tháng, nên nếu không có gì bất ngờ, anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tấm băng đội trưởng mà Romagnoli đã mang từ đầu mùa 2018/19 sẽ được HLV Stefano Pioli trao lại cho Calabria. Ông Pioli tin rằng hậu vệ 25 tuổi chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Ngoài yếu tố chuyên môn, Calabria còn có tố chất thủ lĩnh, và một điểm cộng quan trọng khác là anh đã gắn bó với đội bóng từ khi còn là một cầu thủ trẻ.

Inter giải cứu Lukaku với 5 triệu euro - Suarez liên hệ lại Juventus
Calabria sẽ là đội trưởng mới của Milan.

Tấm băng đội trưởng có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Calabria. Từng có lúc bị nghi ngờ và có nguy cơ phải rời San Siro, Calabria vẫn bền bỉ chiến đấu cho một vị trí trong đội và bây giờ thì anh thậm chí đã đẩy được cả đàn anh Florenzi lên ghế dự bị để chắc suất hậu vệ phải. Thực tế thì từ mùa trước, Calabria đã thường xuyên mang băng đội trưởng của Milan.

Cũng theo các nguồn tin, đội phó mới của Milan sẽ là Theo Hernandez. Hậu vệ trái người Pháp, người tới Milan từ năm 2019, đã có 4 trận đeo băng thủ quân Milan ở mùa trước, trong đó có 1 trận ở Coppa Italia và 3 trận ở Serie A. Như vậy, cả đội trưởng lẫn đội phó mới của Milan đều sẽ là những người trẻ (Calabria 25 tuổi, Theo 24).

Gnonto đi vào lịch sử ĐT Italia

Những phút cuối trận làm khách Đức tại UEFA Nations League 2022/23, khi tỷ số đang là 5-0 nghiêng về đội chủ nhà, Italia bất ngờ có được rút ngắn danh dự do công của Wilfried Gnonto.

Đó chỉ là một pha đệm bóng cận thành đơn giản của Gnonto nhưng là một bước tiến lớn trong sự nghiệp non trẻ của anh. Chàng trai mang trong mình một nửa dòng máu Bờ Biển Ngà này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử ĐT Italia ở 18 tuổi 222 ngày, vượt qua kỷ lục đã tồn tại 64 năm của Bruno Nicole (18 tuổi 259 ngày).

Inter giải cứu Lukaku với 5 triệu euro - Suarez liên hệ lại Juventus
Gnonto đi vào lịch sử ĐT Italia.

Đây chính là món quà tưởng thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Gnonto. Cũng được sắp xếp đá chính trên một hàng công non trẻ nhưng Gnonto là người duy nhất được HLV Mancini cho đá trọn 90 phút chứ không phải bị thay ra từ sớm như Politano và Raspadori.

Nói không quá, Gnonto chính là phát hiện lớn nhất của ĐT Italia trong đợt triệu tập lần này. Dù có xuất phát điểm khiêm tốn khi thuộc biên chế FC Zurich tại Thụy Sĩ, cùng một chiều cao khiêm tốn không kém chỉ 1,70m nhưng tiền đạo trẻ này đã góp mặt trong cả 4 trận thuộc chiến dịch Nations League 2022/23.

Với sự tín nhiệm từ Mancini, một tương lai tươi sáng đang chờ đón Gnonto. Không loại trừ khả năng tiền đạo từng có 8 năm trong học viện của Inter sẽ được một đội bóng quê nhà trao cho tấm vé trở lại Serie A.