Công bố lịch thi đấu Premier League mùa giải 2022-2023

(VOH) - Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2022/23 vòng 1 đã được ban tổ chức công bố chính thức: MU đụng Brighton, Man City đấu West Ham; Liverpool khổ sở vì lịch thi đấu mùa tới.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2022/23 vòng 1: MU đụng Brighton

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2022/23 vòng 1 đã được ban tổ chức công bố chính thức. Theo đó, Man United chạm trán Brighton còn nhà ĐKVĐ Man City làm khách trước West Ham.

Cả Man City và Man United đều sẽ thi đấu vào ngày Chủ Nhật (7/8). Trong khi Man United chạm trán Brighton thì Man City đấu West Ham. Với Man United, họ sẽ có cơ hội báo thù Brighton - đối thủ từng thắng họ tới 4-0 tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Lúc này, Man United đang có nhiều sự thay đổi về đội hình và vị trí thuyền trường khi Ten Hag chính thức lên nắm quyền.

BTC công bố lịch thi đấu chính thức Premier League mùa giải 2022/23
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2022/23 vòng 1: MU đụng Brighton.

Còn với Man City, West Ham chẳng phải là đối thủ dễ chịu đối với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. West Ham từng thi đấu kiên cường khiến Man City vất vả mới có trận hòa 2-2 tại thủ đô London. Tính ra trong 3 lần gần nhất làm khách trước West Ham, Man City hòa 2 và thua 1. Nhưng với sự bổ sung chất lượng từ tân binh Erling Haaland, Man City chắc chắn muốn có chiến thắng trong ngày ra quân.

Arsenal và Chelsea sẽ gặp 2 đối thủ nhẹ ký là Crystal Palace và Everton trong ngày ra quân ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Trận derby thành London giữa Crystal Palace vs Arsenal vào lúc 02h00 ngày 6/8 cũng sẽ đánh dấu khai mạc mùa giải mới.

Trong khi đó, Á quân Liverpool chắc chắn hài lòng với lá thăm mang tên tân binh Fulham. Và 2 tân binh khác là Bournemouth sẽ đối đầu Aston Villa còn Nottingham Forest chắc chắn sẽ "lành ít dữ nhiều" khi phải hành quân tới sân Newcastle.

Mùa giải mới của Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu vào ngày 6/8. Giải đấu tạm dừng sau vòng 16 ngày 13/11 để nhường chỗ cho World Cup 2022. Sau khi giải đấu ở Qatar kết thúc, Premier League thi đấu trở lại từ ngày 26/12. Premier League 2022/23 sẽ kết thúc vào Chủ nhật ngày 28/5/2023 với tất cả các trận đấu diễn ra cùng giờ như truyền thống.

Liverpool khổ sở vì lịch thi đấu mùa tới

BTC Ngoại hạng Anh mới công bố lịch thi đấu ở mùa giải mới 2022/23 và đang chứng kiến bất lợi rất lớn dành cho Liverpool. Căn cứ lịch thi đấu Ngoại hạng Anh cũng như lịch thi đấu tại Champions League để thấy Liverpool có những trận đấu rất khó khăn ngay sau khi trở về từ đấu trường châu lục.

Liverpool, Man City, Chelsea và Tottenham sẽ thi đấu các trận vòng bảng Champions League vào các ngày sau: 6-7 tháng 9, 13-14 tháng 9, 4-5 tháng 10, 4-5 tháng 10, 11-12 tháng 10, 25-26 tháng 10 và 1-2 tháng 11. Tương tự, Arsenal và Man United sẽ thi đấu tại Europa League trong cùng một tuần, chỉ một ngày sau đó: 8/9, 15/9, 6/10, 13/10, 27/10 và 3/11.

BTC công bố lịch thi đấu chính thức Premier League mùa giải 2022/23
Liverpool khổ sở vì lịch thi đấu mùa tới

Các huấn luyện viên sẽ bận rộn lên kế hoạch sử dụng đội hình của mình như thế nào tốt nhất trong những tuần này, khi lịch thi đấu chồng chất thậm chí còn hỗn loạn hơn bình thường do kỳ nghỉ đông 6 tuần nhường chỗ cho sân chơi World Cup 2022 vào cuối tháng 11.

HLV Klopp đã mô tả đội dự bị của mình là ''Ferrari trong ga ra'' ở mùa trước và chiến lược gia người Đức sẽ hy vọng rằng họ sẽ ở tốc độ cao nhất trong mùa giải tới vì đội chủ sân Anfield sẽ trải qua những trận đấu rất khó khăn.

Vào 6 ngày cuối tuần ngay sau các trận đấu ở vòng bảng Champions League kết thúc, Liverpool phải đối đầu với những ông lớn trong nhóm 'Big Six' truyền thống tới 4 lần gồm: Chelsea (ngày 17/9), Arsenal (8/10), Man City (15/10) và Tottenham (5/11).

Ít hơn Liverpool, các đội Arsenal, Chelsea, Manchester City và Tottenham đều có 2 trận đại chiến với các đội Big Six ngay sau các trận đấu ở cúp châu Âu.

Man United có lẽ là đội bóng gặp thuận lợi nhất ở lịch thi đấu. Đội bóng của tân HLV Erik ten Hag không có trận đấu nào với các câu lạc bộ trong nhóm Big Six sau khi họ trở lại từ đấu trường Europa League. Đội bóng có vị trí cao nhất từ mùa giải trước mà Man United sẽ đối đầu sau khi thi đấu ở châu Âu là West Ham vào ngày 29 tháng 10.

Cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi giữa những ngôi sao tấn công

Ngay trong những ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè, giải Ngoại hạng Anh đã liên tiếp chào đón 2 bản hợp đồng đình đám, đều đến ở vị trí tiền đạo. Nhà đương kim vô địch Manchester City chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund với mức phí 60 triệu Euro, còn nhà đương kim á quân Liverpool thậm chí đã phá kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 100 triệu Euro để có được chữ ký của Darwin Nunez.

BTC công bố lịch thi đấu chính thức Premier League mùa giải 2022/23
Cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi giữa những ngôi sao tấn công.

Ngay lập tức, cổ động viên của 2 đội đã có những tranh luận sôi nổi về việc ai sẽ là bản hợp đồng thành công hơn. Còn với những người yêu mến giải Ngoại hạng Anh nói chung, thì tất cả đều cảm thấy háo hức, khi sự có mặt của Haaland và Nunez đã làm dài thêm bản danh sách những ngôi sao tiền đạo của giải đấu này.

Mùa tới, họ sẽ có cơ hội được so tài cùng bộ đôi đồng vua phá lưới Mohamed Salah và Son Heung-min, một Harry Kane luôn nằm trong danh sách những cây săn bàn hàng đầu qua mỗi mùa giải, một Cristiano Ronaldo vẫn luôn biết cách tỏa sáng dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, và còn rất nhiều những cái tên nổi bật khác nữa. Tất cả hứa hẹn sẽ mang tới một cuộc cạnh tranh rất đáng chờ đợi giữa những ngôi sao tiền đạo ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23.

Asensio gieo sầu cho Arsenal, đạt đồng thuận với MU

Theo tờ Marca, tiền vệ Marco Asensio đã sẵn sàng từ chối sự quan tâm từ Arsenal. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang trong giai đoạn tranh chấp hợp đồng với Real Madrid. Anh chỉ còn một năm nữa là sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu.

Điều Asensio muốn bây giờ là được gia hạn với mức lương phù hợp. Nhưng nếu không thành công thì việc chuyển đến Arsenal cũng không nằm trong kế hoạch của cầu thủ này.

BTC công bố lịch thi đấu chính thức Premier League mùa giải 2022/23
Asensio không hứng thú với Arsenal.

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), cho biết MU và Real Madrid đã đạt được đồng thuận về giá chuyển nhượng Marco Asensio. Cụ thể, Real Madrid đồng ý bán Asensio cho MU nếu thu về 30 triệu bảng Anh.

Sở dĩ có mức giá này là bởi Asensio chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Real. Tại Bernabeu, Asensio cũng không cạnh tranh được vị trí với Rodrygo và Fede Valverde nên mong muốn ra đi. Một điểm thuận lợi nữa cho thương vụ này là người đại diện của Asensio là Jorge Mendes- người có quan hệ tốt với ban lãnh đạo MU.

Eriksen mở đường tới MU

Theo The Athletic, MU đã gửi đề nghị để ký hợp đồng với tiền vệ Christian Eriksen. Cầu thủ 30 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với Brentford vào cuối tháng này và sẽ trở thành cầu thủ tự do.

Eriksen đã ký hợp đồng nửa năm với "Bầy ong" hồi tháng 1. Anh đã chứng tỏ mình đủ thể lực để tiếp tục chơi bóng và đã đóng góp 1 bàn và 4 kiến tạo trong khoảng thời gian qua.

BTC công bố lịch thi đấu chính thức Premier League mùa giải 2022/23
Eriksen "thả thính" với MU.

Ngoài MU, Tottenham cũng được cho đang muốn đưa Eriksen trở lại Bắc London. Lợi thế của Tottenham là họ có thể cung cấp cho Eriksen cơ hội chơi bóng ở Champions League, điều mà MU không thể làm được.

Dù vậy, Eriksen thừa nhận Champions League không quá quan trọng với anh. "Tôi rất thích chơi bóng ở Champions League một lần nữa. Tôi biết điều đó thú vị đến mức nào, nhưng nó không cần thiết đối với tôi", Eriksen trả lời Viaplay.

Chelsea tranh sao Hà Lan với MU

Theo Daily Mail (Anh), Chelsea bất ngờ gia nhập cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Denzel Dumfries từ Inter Milan. Đội chủ sân Stamford Bridge dự định gửi lời đề nghị trị giá 21 triệu bảng để thuyết phục Inter “nhả người”.

BTC công bố lịch thi đấu chính thức Premier League mùa giải 2022/23
Chelsea tranh sao Hà Lan với MU.

Động thái từ Chelsea là mối đe dọa với MU. Trước đó, tân HLV Ten Hag đã yêu cầu Quỷ đỏ theo đuổi Dumfries trong nỗ lực bổ sung một hậu vệ cánh phải mới. Trước những diễn biến mới của thương vụ, HLV Ten Hag tỏ ra sốt ruột. Được biết, ông đã gặp lãnh đạo đội bóng để thúc giục đẩy nhanh quá trình chiêu mộ Dumfries.

Dumfries sinh năm 1996. Cầu thủ người Hà Lan còn 3 năm hợp đồng với Inter và có mức giá trị chuyển nhượng khoảng 22 triệu bảng.