Bản tin thể thao 17/6: Lê Quang Liêm tranh ngôi vô địch giải cờ vua Prague Masters

(VOH) - Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm chấp nhận chia điểm với hạt giống số 1 giải cờ vua Prague Masters người Ấn Độ ở ván đấu thứ 8 diễn ra khuya ngày hôm qua tại CH Czech.

Với lợi thế cầm quân trắng (đi trước), Lê Quang Liêm triển khai thế cờ chủ động. Thêm động lực cho Quang Liêm bởi nếu thắng ở vòng đấu áp chót này, anh có cơ hội vô địch sớm.

Lê Quang Liêm (phải) cùng Harikrishna chạy đua đến ngôi vô địch Prague Masters. Ảnh: Prague Masters
Lê Quang Liêm (phải) cùng Harikrishna chạy đua đến ngôi vô địch Prague Masters. Ảnh: Prague Masters

Trận hòa với hạt giống số 1 Vidit Gujrathi đẩy Lê Quang Liêm xuống hạng nhì trên bảng xếp hạng bởi Harikrishna (Ấn Độ) có chiến thắng quan trọng trước Salem Saleh (Ả Rập Xê Út) để vươn lên có cùng 5,5 điểm với kỳ thủ Việt Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

HLV Gong Oh-kyun không thể tự quyết được hợp đồng với VFF

U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022 bằng một lối chơi hoàn toàn khác biệt với "nền móng" mà huấn luyện viên Park Hang-seo xây dựng 5 năm qua. Cuộc cải tổ cấp thiết của bóng đá Việt Nam - điều đã gây tranh cãi từ lâu - bất ngờ được bắt đầu bởi một người "thế chỗ" Gong Oh-kyun và hiệu quả thậm chí vượt ngoài mong đợi.

Ông Gong đánh giá cao thiện chí và sẽ vui nếu được VFF gia hạn hợp đồng nhưng tất cả còn để ngỏ trong tương lai. Ông cần được sự đồng thuận của huấn luyện viên Park Hang-seo, người đang nắm quyền cao nhất về chuyên môn của đội tuyển quốc gia - nơi mà các cầu thủ trẻ hướng đến.

Quang Hải rút ra bài học gì từ những cầu thủ Việt xuất ngoại Châu Âu? 

Việc Quang Hải gia nhập một đội bóng ở Áo giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ sinh năm 1997 đang hoàn tất những khâu cuối cùng trước khi công bố bản hợp đồng mới với một đội bóng Châu Âu.

Bản tin thể thao 17/6: Lê Quang Liêm tranh ngôi vô địch giải cờ vua Prague Masters với kỳ thủ Ấn Độ 2
Quang Hải. Ảnh: TTO

Dẫu biết khác biệt về văn hoá, ngôn ngữ đến những yếu tố chuyên môn như thể hình, kỹ thuật sẽ là rào cản đối với tiền vệ người Đông Anh, nhưng ở môi trường bóng đá cao hơn, Quang Hải cũng có cơ hội để thử thách bản thân, tích luỹ và học hỏi. Việc Quang Hải dám bước ra khỏi vùng an toàn cũng là một sự liều lĩnh đáng được ghi nhận.

Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản có thể đăng cai Asian Cup 2023

Theo dự kiến ban đầu, Trung Quốc sẽ là nước chủ nhà của Asian Cup 2023 diễn ra từ 6/6 đến 7/6. Mặc dù vậy, quốc gia đông dân nhất thế giới quyết định rút quyền đăng cai do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nếu quốc gia nào đủ điều kiện sẽ gửi thư đấu thầu với hạn cuối cùng vào ngày 30/6 tới. Ngoài ra, phía lãnh đạo AFC cũng khẳng định thời gian diễn ra VCK Asian Cup 2023 sẽ không thay đổi.

Hiện tại, Qatar, Nhật Bản, Saudi Arabia là những đại diện của châu Á dự World Cup 2022 (cùng với Hàn Quốc, Iran, Australia). Họ không chỉ mạnh về chất lượng đội tuyên quốc gia mà còn có kinh nghiệm tổ chức sự kiện thể thao trong khoảng thời gian dài.

*Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/