Tin tennis 17/6: Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam  - Lý Hoàng Nam thẳng tiến ở nội dung đơn nam và đôi nam tại Hải Đăng Cup tuần 3; US Open 2022 sẽ cho phép các tay vợt Nga và Belarus được thi đấu dưới lá cờ trung lập.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3

Đối đầu với đối thủ người Nhật Bản Takuya Kumasaka, Hoàng Nam khởi đầu đầy hứng khởi khi sớm có liên tiếp 2 break để thắng set đầu với cách biệt 6-2. Tuy nhiên sang set 2, Takuya Kumasaka trở lại đầy mạnh mẽ với những pha bóng rất tốc độ cũng như giao bóng hiểm hóc hơn rất nhiều.

Sau khi so kè qua lại với tỉ số 4-4, Hoàng Nam xuất sắc giành được break sau một game đấu rất giằng co ở game thứ 9, nắm lợi thể để thắng 6-4, qua đó giành suất vào bán kết. Đáng chú ý sau khi tung ra cú đánh kết thúc trận đấu, Hoàng Nam đã tỏ ra vô cùng đau đớn và phải nhận sự chăm sóc từ tổ y tế do hai chân bị chuột rút vì trận đấu quá vất vả.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Lý Hoàng Nam giành chiến thắng trước Takuya Kumasaka để giành quyền vào bán kết.

Rất may mắn khi Hoàng Nam chỉ gặp phải chấn thương nhẹ. Tay vợt số 1 Việt Nam cho biết sẽ hướng đến việc lập hat-trick giành 3 chức vô địch M15 liên tiếp trên sân nhà.

Ở nội dung đôi nam, với việc cặp đôi người Ấn Độ Reddy Rishi và Suresh Dhakshineswar bất ngờ xin bỏ cuộc vì lý do sức khỏe, Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh vào thẳng chung kết.

Đối thủ của hai tay vợt của Việt Nam sẽ là cặp tay vợt thắng trận trong trận bán kết còn lại giữa Huang Tsung Hao/Yin Bang Shou (Đài Loan - Trung Quốc) và đôi Shohei Chikami/Masamichi Imamura (Nhật Bản) diễn ra chiều 17/6.

Daniil Medvedev vào tứ kết Halle Open 2022

Trận đấu tại vòng 2 Halle Open là lần thứ 2 Daniil Medvedev và Ilya Ivashka gặp nhau trong vòng chưa đầy 1 tuần. Trước đó, hai tay vợt đã gặp nhau ở tứ kết giải quần vợt Libema mở rộng. Chiến thắng lúc đó đã gọi tên tay vợt nam số 1 thế giới và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Daniil Medvedev thể hiện bản lĩnh trong set thứ nhất khi cứu 3 setpoint khi tỉ số đang là 4-5. Sau đó, anh giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỉ số 7-4. Set thứ 2 diễn ra dễ dàng hơn dành cho tay vợt người Nga, những pha giao bóng uy lực là điểm nhấn trong lối chơi của Medvedev. Anh có một break ở game thứ 4 và có thắng lợi 6-4.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Daniil Medvedev vào tứ kết Halle Open 2022

Tại tứ kết, hạt giống số 1 sẽ gặp Pablo Carreno Busta. Hạt giống số 7 đã nhọc nhằn có chiến thắng sau 3 set trước Tallon Griekspoor (Grích-pua) với tỉ số 6-7, 6-4 và 6-2.

Bên bạnh chiến thắng giành cho Medvedev, quần vợt Nga còn có một tay vợt khác góp mặt tại tứ kết Halle Open, đó là Karen Kachanov. Hạt giống 8 dù khởi đầu không tốt trong màn so tài với Laslo Djere nhưng vẫn có chiến thắng với tỉ số 7-6, 6-4. Tại tứ kết, anh sẽ gặp một tay vợt đang lên là Oscar Otte.

Matteo Berrettini vào tứ kết Queen's Club Championship

Hạt giống số 1 của giải quần vợt Queen's Club Championship Matteo Berrettini đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được đối thủ không mấy tên tuổi Denis Kudla tại vòng 2. Tay vợt người Italia để thua chóng vánh 3-6 trong set 1 và để đối thủ vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong set 2, tay vợt người Italia thi đấu khởi sắc hơn nhưng cũng phải cần tới loạt tie break để phân định thắng thua, tại đây, Berrettini đã có chiến thắng kịch tính 7-5 để cân bằng tỉ số.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Matteo Berrettini vào tứ kết giải quần vợt Queens Club Championship.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Italia tiếp tục có thêm được 1 chiến thắng nữa ở set đấu quyết định với tỉ số 6-4 để lội ngược dòng và chiến thắng chung cuộc 2-1. Nhọc nhằn vượt qua Denis Kudla, Matteo Berrettini tiến vào tứ kết giải quần vợt Queen's Club Championship gặp đối thủ Tommy Paul.

Tay vợt người Mỹ ở trận đấu trước đó chỉ mất 1 giờ 6 phút để có có chiến thắng khá dễ dàng trước tay vợt Stan Wawrinka. Lợi thế về sức trẻ với những cú giao bóng uy lực đã giúp cho Tommy Paul vượt qua Wawrinka sau 2 set đấu với tỉ số lần lượt là 6-1 và 6-4.

Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt Filip Krajinovic cũng đã có chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Sam Querrey. Tay vợt người Séc-bi vượt qua đối thủ sau 3 set đấu với các tỉ số lần lượt là 4-6, 6-3 và 6-4.

Daniil Medvedev được dự US Open 2022

Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) đã thông báo rằng họ sẽ cho phép các tay vợt Nga và Belarus tham dự US Open 2022, không giống như Wimbledon ở Anh. Daniil Medvedev không giấu được niềm vui trước thông tin này: "Tôi luôn nói rằng tôi phải tuân theo các quy tắc. Và ở đâu tôi có thể tham dự, tôi sẽ cố gắng chơi hết sức mình.

Tôi rất vui vì tôi sẽ có thể bảo vệ chức vô địch US Open. Tôi sẽ rất thất vọng nếu tôi không được phép làm điều đó. Đối với tôi US Open là một giải đấu đặc biệt, nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp".

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Daniil Medvedev đang là ĐKVĐ US Open.

Cách đây một năm, Daniil Medvedev đã lên ngôi vô địch US Open 2021 sau khi thắng Djokovic trong trận chung kết. Đây là Grand Slam duy nhất của tay vợt người Nga trong sự nghiệp, trước đó anh đã thua 3 trận chung kết ở Australian Open.

Các tay vợt Nga và Belarus sẽ thi đấu ở giải US Open 2022 (khởi tranh ngày 19/8) với tư cách các vận động viên trung lập, giống như tại các giải Tour và Roland Garros vừa qua.

Không vô địch Wimbledon, Djokovic đừng mơ đua Grand Slam với Nadal

Novak Djokovic đang trải qua mùa giải 2022 đầy sóng gió. Sau lùm xùm bị cấm dự Australian Open vì không tuân thủ quy định tiêm chủng Covid-19, Nole tiếp tục dừng bước ở tứ kết Roland Garros trước Rafael Nadal và mất vị trí số 1 ATP vào tay Daniil Medvedev.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Vô địch Wimbledon 2022 là cách duy nhất để Djokovic duy trì hy vọng đuổi kịp Nadal trong cuộc đua Grand Slam.

Giờ đây, tay vợt người Serbia sẽ cùng lúc đối diện hai nhiệm vụ: san bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Nadal (Nole mới có 20 Grand Slam), đồng thời đòi lại ngôi số 1 thế giới. Trong bối cảnh Wimbledon 2022 (27/6 - 10/7) không tính điểm vào bảng xếp hạng ATP, còn Mỹ chưa có dấu hiệu nới lỏng quy định tiêm chủng Covid-19 cho các tay vợt tham dự US Open (29/8-11/9), mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với Djokovic.

"Búp bê" Sharapova rạng rỡ khoe bụng bầu

Đã 2 năm kể từ ngày tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt, Maria Sharapova vẫn thu hút là một trong những cái tên được người hâm mộ quan tâm. Hồi tháng 4, vào đúng sinh nhật lần thứ 35, tay vợt từng 5 lần vô địch Grand Slam thông báo trên trang cá nhân Instagram rằng cô đang mang thai, mong chờ đứa con đầu lòng với hôn phu Alexander Gilkes.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Sharapova mang bầu vẫn cực kỳ sành điệu.

Và mới đây, “Búp bê” người Nga tiếp tục tung bức ảnh khoe khóe chiếc bụng bầu của mình. Cô nàng sinh năm 1987 mặc chiếc đầm ca rô giống như nhiều bà mẹ khác khi mang thai, kèm theo chiếc kính làm điểm nhấn. Trang phục tuy đơn giản nhưng Sharapova được khen hết lời nhờ nhan sắc xinh đẹp.

Ở một diễn biến khác, sau khi bị loại khỏi danh sách những phụ nữ dưới 40 tuổi giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes vào năm 2021, Sharapova đã trở lại nhóm này một lần nữa vào năm nay. Với giá trị tài sản ước tính khoảng 220 triệu USD, nhà vô địch Grand Slam 5 lần là người phụ nữ trẻ thứ 7 lọt vào danh sách này.

Hot girl Raducanu nối dài danh sách hợp đồng quảng cáo

Kể từ khi vô địch US Open tháng 9 năm ngoái, Emma Raducanu đã gây sốt trên toàn thế giới và thu hút sự chú ý từ rất nhiều nhãn hàng muốn hợp tác với cô. Và mới đây, tờ Give Me Sport cho biết, Raducanu vừa ký hợp đồng 4 năm với ngân hàng HSBC của Vương quốc Anh.

Hoàng Nam thẳng tiến tại Hải Đăng Cup tuần 3 - Medvedev được dự US Open 2022
Raducanu vô địch US Open năm 2021.

HSBC trở thành thương hiệu thứ 8 hợp tác với Raducanu, sau hãng thể thao Nike, đồ trang sức Tiffany & Co, hãng thời trang Dior, hãng xe Porsche và hãng máy bay British Airways, cũng như thương hiệu nước uống Evian và công ty viễn thông Vodafone của Anh.