Tin pháp luật ngày 17/6: Khởi tố giám đốc CDC Khánh Hoà và hai người liên quan đến Việt Á

(VOH) – Trong quá trình mua sắm theo các gói thầu, ông Huỳnh Văn Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa có nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu.

Khởi tố diễn viên hài Hữu Tín vì tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy 

Ngày 17/6, Công an quận 8 (TPHCM) đãtống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Hữu Tín (35 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy", "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Báo TTO đưa tin, ngày 11/6, Công an quận 8 kiểm tra hành chính một căn hộ tại một chung cư ở phường 5 (quận 8) phát hiện trong phòng ngủ của căn hộ có một đĩa sành chứa tinh thể màu trắng và hai gói ni lông chứa 11 viên nén, nghi vấn là ma túy.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/6/2022: Diễn viên hài Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam
Trần Hữu Tín tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Thời điểm kiểm tra tại căn hộ trên có Trần Hữu Tín (35 tuổi), Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi), Trần Thanh Tâm (34 tuổi), Dương Thái Ngọc Huyền (18 tuổi) và hai người khác. 

Qua xét nghiệm nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 3 người dương tính với chất ma túy, gồm Trần Hữu Tín, Trần Thanh Tâm và Dương Thái Ngọc Huyền.

Qua công tác lấy lời khai, bước đầu xác định, vào tháng 4, Hữu Tín cùng bạn bè tụ tập tại một quán bar ở quận 1 để chơi ma túy. Cuối tiệc, số ma túy còn dư Hữu Tín đem về căn hộ để có dịp tụ tập bạn bè thì sử dụng.

Trần Hữu Tín (diễn viên Hữu Tín, ngụ tại TPHCM) là một diễn viên hài được nhiều người biết đến. Hữu Tín thường xuyên tham gia sân khấu kịch, game show, phim truyền hình. 

Khởi tố giám đốc CDC Khánh Hoà và hai người liên quan đến Việt Á

Ngày 17/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc CDC Khánh Hòa; ông Trần Quốc Huy, Trưởng phòng Tổ chức – hành chính, CDC Khánh Hòa; bà Nguyễn Thị Thúy, nguyên Giám đốc Phòng dự án, Công ty TNHH phát triển công nghệ ứng dụng Việt Nam (VNDAT) về tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/6/2022: Diễn viên hài Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam 2
Công an tỉnh Khánh Hòa đọc quyết định tố tụng đối với bị can Huỳnh Văn Dõng - Ảnh: Bộ Công an 

Theo Bộ Công an thông tin, ngày 15/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra ở CDC Khánh Hòa, VNDAT và một số công ty khác.

Theo điều tra ban đầu, trong hai năm 2020 và 2021, CDC Khánh Hòa đã sử dụng tổng kinh phí 336,2 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước và nguồn thu dịch vụ để thực hiện mua sắm bằng hình thức đấu thầu phục vụ phòng, chống dịch; bước đầu đã xác định được sai phạm của CDC Khánh Hòa có liên quan đến 58 gói thầu mua sắm vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm, kit test của 06 công ty với tổng giá trị 82,39 tỉ đồng. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/6/2022: Diễn viên hài Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam 3
Bị can Trần Quốc Huy, Trưởng phòng Tổ chức – hành chính, CDC Khánh Hòa - Ảnh: Bộ Công an 

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của ông Huỳnh Văn Dõng, ông Võ Quốc Huy đã cấu kết thông đồng với Nguyễn Thị Thúy thực hiện trái pháp luật 05 gói thầu mua sắm các bộ hóa chất xét nghiệm IVD phục vụ xét nghiệm Covid-19 với tổng trị giá 14,215 tỉ đồng gây thiệt hại cho nhà nước 9,86 tỉ đồng. 

Trong quá trình mua sắm theo các gói thầu, ông Huỳnh Văn Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa có nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu, trong đó có sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất.

Trong số các bị can bị khởi tố, Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam bị can Trần Quốc Huy, bị can Huỳnh Văn Dõng được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do mới bị tai nạn giao thông. Riêng bị can Nguyễn Thị Thúy trước đó đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ án khác.