Ngoại hạng Anh 17/6: Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch mùa 2023

(VOH) - Kết hợp cùng với lịch thi đấu Ngoại hạng Anh công bố hôm 16/6, siêu máy tính của đơn vị SBK đã đưa ra dự đoán về cuộc đua danh hiệu mùa 2022/23.

Siêu máy tính dự đoán: Man City vô địch, MU ngoài Top 4

Các đội bóng hàng đầu của Ngoại hạng Anh đã có những thay đổi về lực lượng của mình sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc. Kết hợp cùng với lịch thi đấu Ngoại hạng Anh công bố hôm 16/6, siêu máy tính của đơn vị SBK đã đưa ra dự đoán về cuộc đua danh hiệu mùa 2022/23.

Theo đó, Man City vẫn sẽ là đội giành được chức vô địch. Nhóm 4 đội dẫn đầu vẫn sẽ lần lượt là Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham. Nghĩa là, thứ tự ở mùa giải 2021/22 vẫn sẽ được giữ nguyên.

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League mùa 2022/23
Siêu máy tính dự đoán: Man City vô địch, MU nằm ngoài Top 4 mùa 2022/23

Kết quả của siêu máy tính ít nhiều sẽ khiến CĐV của Man United cảm thấy không hài lòng khi chỉ dự đoán đội bóng của Erik ten Hag kết thúc ở vị trí thứ 5 trên BXH. Trận đấu đầu tiên của họ ở mùa giải này sẽ là cuộc đối đầu với Brighton trên sân nhà. Dẫu vậy, so với mùa giải trước, MU sẽ tiến lên 1 bậc theo kết quả dự đoán.

Trong khi đó, Arsenal, đội sẽ đối đầu với Crystal Palace ngày ra quân, sẽ rơi xuống vị trí thứ 6. Đồng nghĩa, họ tiếp tục phải chơi tại cúp C2. Bất ngờ lớn nhất có lẽ sẽ là Newcastle. Họ đã phải vất vả trụ hạng ở nửa cuối mùa giải nhưng được dự đoán sẽ đứng ở vị trí thứ 7 mùa giải này. Đối với những đội bóng khác như West Ham, Leicester hay Aston Villa sẽ chia nhau những vị trí còn lại trong Top 10.

Ở cuộc chiến trụ hạng, 3 tân binh Fulham, Nottingham Forest và Bournemouth vẫn là những cái tên có khả năng rớt hạng cao nhất. Ngoài ra, Leeds và Brentford cũng sẽ là những đội bóng góp mặt trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Giải Ngoại hạng Anh điều chỉnh lịch thi đấu vì World Cup

Giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ khai mạc từ ngày 5/8. Các đội thi đấu đến ngày 12/11 sẽ kết thúc giai đoạn một, sau đó giải đấu tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ ngày 26/12 và kết thúc muộn hơn thông lệ khoảng 1 tuần, vào ngày 28/5/2023.

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League mùa 2022/23
Giải Ngoại hạng Anh điều chỉnh lịch thi đấu vì World Cup.

Theo đó, các trận đấu dồn dập mang thương hiệu của Ngoại hạng Anh vào ngày Giáng sinh và đầu năm mới sẽ được cắt giảm bớt để các cầu thủ có thời gian phục hồi sau khoảng thời gian phục vụ đội tuyển quốc gia. Lịch thi đấu của giai đoạn này chỉ bao gồm 3 trận vào ngày 26//12 (Boxing day), ngày 31/12 và ngày 2/1.

Trước đó, lo ngại những sự cố có thể xảy ra ở vòng đấu cuối trước khi đội tuyển Anh bay sang Qatar nên HLV Southgate đã đề xuất FA yêu cầu Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh không được xếp lịch thi đấu cho nhóm Big Six: Man City, Liverpool, MU, Chelsea và Arsenal ngay trước thềm World Cup 2022. Ý tưởng này đã được thông qua, các trận đấu của 6 đội bóng trên ở lượt trận cuối cùng trước kỳ nghỉ dài vào ngày 12/11 sẽ được tạm hoãn sang ngày khác.

Những thay đổi của Giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23

Ngoài những thay đổi về lịch thi đấu, ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh cũng đã có nhiều sự thay đổi khác về công tác tổ chức của giải đấu trong mùa giải mới.

Nếu như ở mùa giải vừa qua, các CLB chỉ cần có đủ số lượng cầu thủ nhất định không thể thi đấu vì lý do mắc Covid-19 là ban tổ chức sẽ cho hoãn. Tuy nhiên ở mùa giải tới, nếu muốn được hoãn trận đấu, các đội bóng sẽ phải trình bày lý do chặt chẽ hơn thế.

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League mùa 2022/23
Những thay đổi của Giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23.

Cụ thể, ngoài việc chứng minh lý do xin hoãn trận đấu là đặc biệt và bất khả kháng, các CLB đồng thời phải chứng minh được rằng họ đã làm tất cả mọi cách có thể nhưng không thể giải quyết được tình hình.

Trường hợp đáng chú ý nhất về vấn đề này ở mùa giải vừa qua là trận đấu giữa Tottenham và Arsenal. CLB Arsenal xin hõa trận đấu do không đủ cầu thủ thi đấu vì lý do dịch bệnh và được chấp nhận. Tuy nhiên Tottenham Hotspur cho rằng Arsenal vẫn còn rất nhiều cầu thủ đội trẻ khỏe mạnh và hoàn toàn có thể thi đấu trận đó. Nếu áp dụng luật mới thì Arsenal sẽ vẫn phải thi đấu trận derby London với Tottenham Hotspur.

Việc thắt chặt luật xin hoãn cũng giúp ban tổ chức giải không lo nghĩ tới chuyện sắp xếp lại lịch thi đấu trong bối cảnh lịch thi đấu đã rất dày đặc ở mùa giải sau vì World Cup 2022.

Chelsea gia nhập cuộc đua giành Lewandowski

Chelsea đã gia nhập cuộc đua giành tiền đạo của Bayern Munich, Lewandowski. Tiền đạo 33 tuổi đã thể hiện mong muốn rời Bayern Munich dù cho anh còn hơn 12 tháng hợp đồng. Barcelona, Juventus, MU và mới nhất là Chelsea đều đưa tiền đạo người Ba Lan vào tầm ngắm. Nguyện vọng của Lewandowski là cập bến Barcelona nhưng đội bóng của Tây Ban Nha gặp khó khăn về kinh tế nên chưa thể chiêu mộ được cầu thủ này.

Trong khi đó, Chelsea đối mặt với viễn cảnh chia tay Lukaku, tiền đạo muốn trở lại Inter, trong mùa Hè này. Do vậy họ muốn đưa 1 tiền đạo mới về.

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League mùa 2022/23
Chelsea đã gia nhập cuộc đua giành tiền đạo của Bayern Munich, Lewandowski.

Arsenal chiêu mộ thành công Fabio Vieira

Theo tờ The Guardian, Arsenal đã chiêu mộ thành công Fabio Vieira từ Porto với giá 30 triệu bảng. Tiền vệ 22 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ kiểm tra y tế vào hôm nay. Ở mùa giải trước, Vieira đã ghi 6 bàn và thực hiện 14 pha kiến tạo tại giải VĐQG Bồ Đào Nha cho Porto. Fabio Vieira dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 5 năm cho Arsenal.

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League mùa 2022/23
Arsenal đã chiêu mộ thành công Fabio Vieira từ Porto với giá 30 triệu bảng.

Fabio Vieira có thể đá vị trí tiền vệ tấn công và hộ công. Fabio Vieira đã được liên hệ gia nhập MU và Liverpool, nhưng cuối cùng Arsenal mới là đội bóng giành được sự phục vụ của tiền vệ 22 tuổi.

Hợp đồng của Fabio với Porto có điều khoản giải phóng là 42,7 triệu bảng nhưng Arsenal đã thuyết phục đội bóng của Bồ Đào Nha để tiền vệ 22 tuổi ra đi với giá 30 triệu bảng. Số tiền mà Arsenal bỏ ra có thể lên tới 34,2 triệu bảng với các khoản phụ phí tùy thuộc vào màn trình diễn của Fabio.

Liverpool muốn tạo “bom tấn” thứ 2 trên TTCN

Theo tờ Daily Express (Anh), Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 85,5 triệu bảng cho Dortmund về trường hợp của Jude Bellingham. HLV Juergen Klopp rất ngưỡng mộ tài năng của Bellingham và muốn anh chuyển tới Anfield.

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Premier League mùa 2022/23
Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 85,5 triệu bảng cho Dortmund về trường hợp của Jude Bellingham.

Mặc dù vậy, Liverpool sẽ khó có thể giành được Bellingham do chính sách chuyển nhượng khắt khe của Dortmund. Đội bóng của Bundesliga đã chia tay Erling Haaland trong mùa Hè này và không muốn chứng kiến một ngôi sao khác của đội bóng ra đi.