Tin tức MU 17/6: CĐV lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023

(VOH) - BTC Premier League vừa công bố lịch thi đấu mùa giải mới, và đây có vẻ như sẽ là một mùa giải khó khăn với Quỷ đỏ thành Manchester; Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU.

CĐV MU lo lắng khi nhìn vào lịch thi đấu mùa giải mới

MU sẽ có đến 6 trận giao hữu hè trong tháng 7 lần lượt đụng độ Liverpool (12/7), Melbourne Victory (15/7), Crystal Palace (19/7), Aston Villa (23/7), Atletico Madrid (30/7) và Rayo Vallecano (31/7) nhằm giúp tân HLV Erik Ten Hag lắp ráp đội hình.

Sau đó, “Quỷ đỏ” sẽ bước vào mùa giải 2022/23 với trận ra quân ở giải Ngoại hạng Anh khi họ được chơi trên sân nhà Old Trafford tiếp đón Brighton & Hove Albion lúc 20h00 tối 7/8 (giờ Việt Nam).

CĐV MU lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023 - Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU
CĐV MU lo lắng khi nhìn vào lịch thi đấu mùa giải mới.

Theo lịch thi đấu BTC mới công bố, Manchester United sẽ lần lượt gặp Liverpool, Leicester City (tháng 8), Arsenal (tháng 9), Man City, Everton, Newcastle United, Tottenham, Chelsea và West Ham (tháng 10). Một lịch thi đấu khá là khó nhằn cho thầy trò HLV Ten Hag.

Sau khi nhìn lịch thi đấu, nhiều CĐV Man Utd đã không khỏi lo lắng:

  • "Chúng ta sẽ không sống sót qua tháng 11"
  • "Lịch thi đấu thật khủng khiếp"
  • "Lịch thi đấu của Man Utd như bị nhồi nhét trong tháng 10 vậy"
  • "Lịch thi đấu tháng 10 sẽ quyết định thành bại của Man Utd mùa giải mới"
  • "Một điều chắc chắn là chúng ta sẽ không thắng nổi một trận trong tháng 10"

Mùa tới, Man City và Liverpool nhiều khả năng sẽ vẫn cạnh tranh ngôi vô địch. Chelsea có thể đóng vai kẻ phá bĩnh. Riêng Arsenal, Tottenham và Man Utd có thể tạm hài lòng với một cuộc cạnh tranh top 4.

Sếp lớn MU gây choáng, không tham dự vẫn đòi quyền lợi tại Cúp C1

Giám đốc phụ trách tài chính của Manchester United, ông Cliff Baty vừa lên tiếng yêu cầu với UEFA về việc phân chia lại doanh thu của Champions League. Theo đó, dù MU không có tên tại giải đấu này mùa tới nhưng ông Cliff Baty vẫn cho rằng cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cần minh bạch các khoản thu và xem xét lại số tiền phân chia cho các CLB tham dự.

"Sếp lớn" của MU khẳng định các đội bóng vào sâu tại Champions League nên được hưởng một mức tiền lớn hơn so với hiện tại. Cụ thể, mức doanh thu từ bản quyền truyền hình và quảng bá hình ảnh của Champions League đang bị UEFA cắt xén quá nhiều và ông Cliff Baty muốn Ban tổ chức giải đấu tính toán lại.

CĐV MU lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023 - Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU
MU không được dự Champions League mùa giải tới.

MU đã hụt vé dự Champions League mùa tới khi nằm ngoài top 4 với phong độ thảm hại mùa giải qua. Sự xuất hiện của tân HLV Ten Hag hứa hẹn sẽ mang tới luồng sinh khí mới cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, họ sẽ phải chờ đợi thêm ít nhất 1 năm nữa để được hít thở bầu không khí Champions League.

Mới đây, UEFA đã công khai khoản thu 2,95 tỷ bảng/ mùa trong chu kỳ từ năm 2021-2024. Trong đó, 2,3 tỷ bảng sẽ được trao cho 96 CLB tham gia giải đấu từ vòng loại đầu tiên, 143,7 triệu bảng sẽ được chia cho 750 CLB không có quyền tham dự ở các giải VĐQG hàng đầu.

Pogba sắp ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Juventus

Theo tờ Daily Mail, Paul Pogba sắp trở lại Juventus. Tiền vệ người Pháp dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 4 năm. Juventus được cho là đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành Pogba, sau khi “Bà đầm già” đàm phán với luật sư của cầu thủ này, Rafaela Piment.

CĐV MU lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023 - Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU
Pogba sắp ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Juventus.

Juventus sẽ chiêu mộ Pogba mà không tốn xu nào sau khi Pogba trở thành cầu thủ tự do. Không những vậy, Pogba sẽ nhận thêm khoản thưởng cho lòng trung thành trị giá 3,78 triệu bảng từ MU khi hợp đồng cúa anh đáo hạn vào ngày 30/06 tới.

Theo The Athletic, MU đã 2 lần đưa ra đề nghị dành cho Pogba. Trong cả hai lần đó, số tiền lương đều vượt mức 300.000 bảng/tuần, cao hơn con số 290.000 bảng/tuần mà Pogba đang nhận. Đổi lại vẫn là cái lắc đầu từ Pogba và người đại diện.

Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU

Tờ Daily Express (Anh) đã liệt kê 5 mục tiêu hàng đầu của MU trên TTCN Hè 2022. HLV Erik ten Hag dự kiến sẽ cải tổ đội bóng bằng 5 cầu thủ sau. Đầu tiên là tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. MU đã đàm phán với Barcelona trong thời gian qua nhưng vẫn chưa thể giành được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan vì vấn đề giá cả.

CĐV MU lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023 - Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU
Frenkie de Jong là mục tiêu hàng đầu của MU.

Ngoài ra, HLV Erik ten Hag còn để mắt tới tiền vệ tấn công Christopher Nkunku của RB Leipzig và cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax. Trung vệ Jurrien Timber, một cầu thủ khác của Ajax cũng nằm trong danh sách mua sắm của HLV Ten Hag. Denzel Dumfries, hậu vệ cánh phải của Inter Milan, cũng là mục tiêu theo đuổi của HLV Ten Hag.

Ngoài ra, HLV người Hà Lan muốn có sự phục vụ của Christian Eriksen, cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng với Brentford vào ngày 30/06 tới.

MU theo đuổi tiền vệ của Porto

Theo talkSPORT, MU muốn chiêu mộ tiền vệ Vitinha của Porto. Cầu thủ 22 tuổi người Bồ Đào Nha đã ra sân 30 lần và ghi 2 bàn tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa giải vừa qua. Anh có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-1-1 hay 4-3-3 của Porto. Ngoài ra, Vitinha có thể chơi ở vị trí số 10. Anh được đánh giá là cầu thủ đầy tiềm năng.

Được biết, Vitinha có điều khoản giải phóng trị giá 40 triệu euro. MU vẫn chưa gửi lời đề nghị nào cho Porto về trường hợp của Vitinha.

CĐV MU lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023 - Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU
MU muốn chiêu mộ tiền vệ Vitinha của Porto.

MU bất ngờ muốn có James Ward-Prowse

Theo tờ Daily Star, MU muốn chiêu mộ tiền vệ của Southampton, James Ward-Prowse. Tuy nhiên đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ phải cạnh tranh với Newcastle và West Ham để giành sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi người Anh. James Ward-Prowse được xem là chuyên gia đá phạt của Ngoại hạng Anh.

CĐV MU lo lắng lịch thi đấu mùa 2022-2023 - Lộ diện 5 mục tiêu hàng đầu của MU
MU muốn chiêu mộ tiền vệ của Southampton, James Ward-Prowse.

Ở mùa giải trước, anh đã ghi 11 bàn và thực hiện 8 kiến tạo cho Southampton. Trong khoảng thời gian chơi bóng cho Southampton, James Ward-Prowse đã ghi 14 bàn thắng từ các pha đá phạt trực tiếp tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 27 tuổi chỉ kém kỷ lục của David Beckham có 4 bàn.

Theo tờ The Sun, Southampton đã hét giá 75 triệu bảng về trường hợp của James Ward-Prowse.