“Hiệp sĩ Zorro huyền thoại” trở lại trong phim hành động Giăng Bẫy

(VOH) - Ngoài một kịch bản rùng rợn và sở hữu nhiều nút thắt bất ngờ, Giăng Bẫy (Tựa gốc: Black Butterfly) còn thu hút các tín đồ điện ảnh nhờ sự góp mặt của Antonio Banderas - nam diễn viên gạo cội từng vào vai người hùng huyền thoại Zorro.

Trong phim Giăng Bẫy, Antonio Banderas vào vai Paul, một nhà văn hết thời đang gặp bế tắc trong việc lên ý tưởng cho tác phẩm để đời của mình. Sau lần gặp gỡ với gã trai trẻ tên Jack (do Jonathan Rhys Meyers thủ vai) tại quán rượu. Jack đề nghị làm việc không công cho Paul, với điều kiện ông phải cho hắn được góp ý tưởng cho quyển tiểu thuyết.

Và quả thực, những sáng tạo rùng rợn của Jack đã giúp cho mạch truyện mà Paul đã theo đuổi thêm phần sinh động, trơn tru.

Nhưng dần dà, Paul nhận ra có quá nhiều điểm tương đồng giữa các ý tưởng của Jack và những vụ mất tích bí ẩn đang diễn ra tại thị trấn nơi cả hai sinh sống. Khi mâu thuẫn giữa bộ đôi một già-một trẻ ngày càng căng thẳng, cũng là lúc họ bị đẩy vào một cuộc chiến cân não khốc liệt để giành quyền sinh tồn.

Lấy cảm hứng từ bộ phim ly kì Papillon Noir ra mắt năm 2008, Giăng Bẫy hứa hẹn sẽ là một bộ phim kịch tính ẩn chứa nhiều bất ngờ. Ngay từ poster chính thức của phim đã hiện hữu một nét u buồn có vẻ nhẹ nhàng, nhưng lại vô cùng ma mị với hình ảnh làn sương mờ ảo che phủ các vai chính.

Đối lập với nét lo âu pha lẫn sự sợ hãi của nhân vật Laura (do nữ diễn viên từng được để cử Quả cầu vàng Piper Perabo thủ vai) là sự bí ẩn và hung hãn toát ra từ Jack. Hình ảnh tay lăm lăm khẩu súng của nhân vật cũng nhằm ám chỉ rằng hắn là một kẻ vô cùng bạo lực và điên rồ.

Trong khi đó, nét mặt của Paul được khắc họa thờ ơ và thiếu sống động, tạo cho người xem sự hoài nghi về vai trò thực sự của nhân vật này.

Trong khi đó, trailer của phim lại thổi bùng lên một không khí u tối, ghê rợn. Yếu tố bạo lực cũng được áp dụng triệt để để mang đến cảm xúc mãnh liệt cho người xem, qua hình ảnh Jack hết lần này đến lần khác tấn công Paul cả về thể xác lẫn tinh thần.

Sự xen kẽ giữa các vụ mất tích và những biểu cảm đáng ngờ của Jack càng lúc càng khiến cho khán giả lạnh gáy. Có thể nói, nam tài tử Jonathan Rhys Meyers gần như “chiếm màn ảnh” trong mỗi phân cảnh anh xuất hiện, có lúc còn vượt trội hơn hẳn so với “bậc cha chú” Antonio Banderas.

Giăng Bẫy do PNMEG phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.05.2017.