Hồ Quỳnh Hương bất ngờ chuyển sang hát Bolero

 (VOH) - Chiều 27/10 tại TP HCM, Hồ Quỳnh Hương và ê-kíp đã tổ chức họp báo ra mắt album mới tại Saigon House. Tại họp báo, nữ ca sĩ đã chính thức giới thiệu album nhạc Bolero đầu tay mang tên “Tuyển tập âm nhạc Hương xưa 1”. Đây cũng là sản phẩm mang ý nghĩa tinh thần, đánh dấu sự trở lại của Hồ Quỳnh Hương sau nhiều năm tạm rời bỏ cuộc chơi nghệ thuật.

Hồ Quỳnh Hương trình diễn tại buổi ra mắt Hương Xưa. 

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện album, nữ ca sĩ cho biết: "Cách đây vài năm, trong một số chương trình biểu diễn và giao lưu với khán giả, Hương có hát vài ca khúc nhạc xưa để thay đổi không khí. Hương rất hạnh phúc khi được khán giả đón nhật nồng nhiệt và còn khuyến khích Hương thu âm và phát hành album. Giữ đúng lời hứa với mọi người, sau 4 năm kể từ đó, Album Hương xưa đã hoàn thành”.

Cũng trong họp báo, cô cho biết mình đã bước ra ngoài showbiz, vì vậy, tất cả những gì mình đang làm chỉ vì tình yêu với âm nhạc. Cô không đặt áp lực về thị trường hay xu hướng mà lắng nghe trái tim mình. "Ngày xưa cái gì mình cũng làm, một mình làm viêc của 20, 30 người. Nhưng bây giờ mệt quá không làm nổi nữa. Hương nói với ê-kíp muốn Hương trở lại thì cho Hương chỉ hát thôi, còn lại mọi người lo hết". Cô cho biết mình ngại chỗ đông người, sợ cả ánh đèn flash nên bây giờ chỉ muốn lui về, sống yên ổn. Kể cả khi làm MV, cô cũng đặt yêu cầu "không đóng cặp với diễn viên khác giới" vì muốn tránh những tin đồn, nếu lỡ có xảy ra.

Hồ Quỳnh Hương và ê kíp sản xuất album Hương Xưa. 

Album gồm 11 ca khúc gắn liền với khán giả nhiều thế hệ: Xin thời gian qua mau, Sầu lẻ bóng, Giọt lệ sầu, Mưa nửa đêm, Câu chuyện đầu năm, Kỷ niệm xa bay, Thao thức vì em, Sao chưa thấy hồi âm, Chuyến tàu hoàng hôn, Chuyện hợp tan, Sương lạnh chiều đông. Sở hữu thế mạnh nhạc nhẹ với giọng nữ cao, khi hát Bolero, Hồ Quỳnh Hương đã phải hát thấp xuống so với quãng giọng của mình, học từ cách lấy hơi, cách luyến giọng để chuyển tải được trọn vẹn màu sắc rất riêng của mình.

Những ai đã từng yêu thích nữ ca sĩ qua Anh, Bức thư tình thứ hai, Hoang mang, Honey, Ước mơ trong đời hoặc mới nhất là Chỉ là anh thôi... hẳn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy một Hồ Quỳnh Hương sâu sắc, đằm thắm hơn trong nhạc xưa. Cô đã dành cả bốn năm để tìm hiểu và tham khảo ở những người nghiền nhạc xưa trước khi chọn từng bài hát mà mình "thấm" nhất. Một điều đặc biệt khác, nhạc đệm trong album được thu live 100% với ban nhạc. Khâu chọn bài và biên tập đều do một tay Hồ Quỳnh Hương đảm nhận.

Hình ảnh mới nhất của Hồ Quỳnh Hương. 

Những ca khúc trong album Hương xưa đều là những ca khúc nổi tiếng của thập kỷ 60 và 70, chính vì vậy, Hồ Quỳnh Hương và ê kíp đã cố gắng sử dụng hình ảnh, trang phục, bối cảnh tiệm cận bầu không khí nhạc xưa. Album được thiết kế trên nền chữ viết tay của một cụ ông từng viết biển quảng cáo của những năm 60-70. Cả tên gọi của album "Tiếng hát Hồ Quỳnh Hương" cũng lấy cảm hứng từ cách giới thiệu ca sĩ của những phòng trà ngày xưa. Nữ ca sĩ hy vọng điều này sẽ mang đến sự thú vị cho khán giả khi cầm trên tay album.