Nguyễn Thị Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh 2016

(VOH) - Với tỉ lệ phần trăm bình chọn áp đảo 31,33%, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân chính thức trở thành quán quân Tiếng hát mãi xanh mùa giải năm nay.

Nguyễn Thị Hồng Vân thể hiện Hẹn hò. 

Với Hẹn hò (Phạm Duy), thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi - Huế) giành nhiều tràng pháo tay từ khán giả và chinh phục hoàn toàn bộ 3 giám khảo. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn đánh giá cao khả năng xử lý tinh tế nhạc phẩm khó hát và sự vững vàng ở những âm khu cao. Còn danh ca Tuấn Ngọc thì chỉ tóm gọn trong hai chữ: "Tuyệt vời".

Đức Tuấn và Nguyễn Thị Hồng Vân song ca Tình Ca

Đến phần thi song ca, với sự cộng hưởng nhịp nhàng từ ca sĩ Đức Tuấn, "đóa hoa nở muộn" xứ Huế tiếp tục 'ghi điểm' với các giám khảo và khán giả trong Tình ca (Phạm Duy). Sau hai phần thi, chị được cả 3 giám khảo cho điểm cao nhất và nhận được bình chọn nhiều nhất từ khán giả.

Hồng Vân cũng là quán quân nữ đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh suốt 6 mùa giải. Quán quân năm nay nhận được giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt, cùng những phần quà, dịch vụ ưu đãi từ đơn vị đồng hành.

Thí sinh Đinh Việt Hùng/  

Về nhì với tổng bình chọn 26,38%, thí sinh Đinh Việt Hùng (65 tuổi - TP HCM) gây ấn tượng ở cả hai phần thi đơn ca và song ca cùng nữ ca sĩ khách mời. Nhờ sự động viên từ con gái, giọng ca U70 này tự tin trình diễn solo ca khúc Tôi đi giữa hoàng hôn (Văn Phụng) và nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo. 

Ở phần thi song ca, với sự hỗ trợ từ Kim Thoa Tiếng hát mãi xanh, thí sinh Đinh Việt Hùng mang đến tiết mục Ô mê ly (Văn Phụng - Văn Khôi) đầy sôi động và đáng yêu. Giám khảo Quỳnh Hương cũng tranh thủ 'đặt hàng' thí sinh Đinh Việt Hùng dẫn chuyện cùng mình cho chương trình Thay lời muốn nói.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan

Trong tà áo dài hồng cánh sen, thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi - TP HCM) khoe chất giọng alto trầm ấm qua ca khúc Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa). Vì áp lực là người thi đầu nên có đôi chỗ quên lời. Tuy nhiên, đến lượt thi song ca cùng ca sĩ khách mời, Kim Lan bất ngờ bứt phá ngoạn mục với sự trợ giúp đắc lực từ ca sĩ Đức Tuấn, trong ca khúc Xin mặt trời ngủ yên (Trịnh Công Sơn).

Thí sinh Dương Công Danh thể hiện Sang Ngang

Nét điển trai như tài tử cùng chất giọng nồng nàn, thí sinh Dương Công Danh (53 tuổi - TP HCM) lôi cuốn người xem trong ca khúc Sang ngang (Đỗ Lễ). Trên 'ghế nóng', danh ca Tuấn Ngọc liên tục nhẩm theo lời bài hát và mỉm cười gật gù. Trước đó, nam danh ca đã dành nhiều thời gian để tập luyện cho top 4. Chọn ca khúc Cho lần cuối (Lê Uyên Phương) trong phần thi song ca cùng ca sĩ khách mời Kim Thoa, anh bảo vệ chợ Thủ Đức này khiến bộ ba giám khảo và khán giả không ngừng phấn khích. Trước phần trình diễn đầy tình tứ của cặp đôi, danh ca Tuấn Ngọc nói vui sau này nếu có quay video các dự án âm nhạc sắp tới, anh sẽ cần thí sinh Dương Công Danh thị phạm phần diễn xuất, do trong phần thi hôm nay anh Danh đã có phần diễn xuất rất tình tứ với bạn diễn hỗ trợ - Kim Thoa THMX trong tình khúc Cho lần cuối (Lê Uyên Phương).


Danh ca Tuấn Ngọc

Lần đầu ngồi 'ghế nóng' Tiếng hát mãi xanh, danh ca Tuấn Ngọc thừa nhận mình đã 'yêu' các thí sinh và ekip chương trình. Vẫn nét hài hước, nam danh ca chia sẻ: "Năm sau tôi có làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh thì cũng không có gì là bất ngờ". Khép lại thành công sau 6 mùa giải, Tiếng hát mãi xanh càng khẳng định vai trò là sân chơi vui khỏe tuổi già cho các khán giả trung và cao niên.