Hòa Minzy liên tục dính scandal nhân cách, khán giả sẽ 'kick out' cô ra khỏi showbiz mãi mãi?

Gia tài âm nhạc không đồ sộ nhưng Hòa Minzy vẫn là một ngôi sao khá có tiếng nhờ tích cực tham gia vào các show truyền hình và được truyền thông ưu ái. Thế nhưng, hào quang không bao giờ là mãi mãi.

Gần 5 năm theo đuổi con đường âm nhạc nhưng Hòa Minzy lại không có lấy một bài hit nào để đánh dấu sự nghiệp, ca khúc được biết đến nhiều nhất là "Rời bỏ" cũng không thành công như mong đợi.


Ấy vậy, nhưng Hòa vẫn nổi tiếng vì ngoại hình dễ thương, tính cách hoạt bát và hóm hỉnh. 

Tuy nhiên, Hòa Minzy vẫn là một ngôi sao khá có tiếng và được giới truyền thông rất ưu ái cho cô với tư cách là thành viên của "gia đình hoa dâm bụt".

Đang được yêu thương là thế, tưởng chừng như sự nghiệp đang trên đà khởi sắc nhưng Hòa Minzy lại không may vướn vào một loạt scandal về nhân cách khiến sự nghiệp lao dốc không phanh. Từ đây, nhiều người tự hỏi liệu chăng khán giả có 'kick out' cô mãi mãi ra khỏi showbiz?

Hòa Minzy đã làm gì để bị ghét bỏ đến vậy?

Chuyện tình Hòa Minzy - Công Phượng

Khoảng năm 2015, tuy không lên tiếng thừa nhận chuyện tình cảm nhưng cả hai thường xuyên bị chụp ảnh thân mật. Trong các trận thi đấu của Công Phượng ở trong và ngoài nước đều có Hòa Minzy đi cùng. Cặp đôi cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh bên nhau. Thậm chí người đẹp gốc Bắc Ninh còn xăm tên bạn trai lên ngực.


Năm 2015, Hòa Minzy hứng chịu gạch đá của dư luận khi những hình ảnh của cô và Công Phượng hôn nhau lan truyền khắp các trang mạng xã hội.

Suốt thời gian yêu nhau, Hòa Minzy liên tục bị chỉ trích vì bị cho rằng muốn dùng chiêu trò để PR tên tuổi vì khi ấy cầu thủ xứ Nghệ là niềm tự hào của bóng đá nước nhà cũng như “con cưng” của truyền thông.

Chưa kể, gia đình chân sút sinh năm 1995 cũng không chấp nhận chuyện tình cảm này. Chính vì vậy, cô gặp không ít khủng hoảng trong cuộc sống và bị trầm cảm. Mặc dù vậy, giọng ca "Rời bỏ" không chấp nhận chia tay khi Công Phượng nói lời dứt khoát. Hòa Minzy không ngừng nhắn tin “Em nhớ anh” trong suốt hai tháng, nhưng không nhận được bất cứ lời hồi âm nào từ tình cũ. 


Hòa Minzy bị trầm cảm trong suốt thời gian dài khi yêu chân sút xứ Nghệ.

Công khai bạn trai đại gia, Hòa Minzy bị cho là nói một đằng làm một nẻo


Hòa Minzy công khai bạn trai Nguyễn Minh Hải nhân ngày Valentine trắng (14/3/2018). 

Cả hai viết trên trang cá nhân những lời lẽ ngọt ngào, đồng thời tag tên đối phương và nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè, người hâm mộ. Tuy nhiên, việc khi đó, nữ ca sĩ rục rịch giới thiệu sản phẩm mới khiến dư luận nghi ngờ cô dùng chuyện tình cảm để PR.

"Hòa từng nói khi nào thành công Hòa sẽ đưa người yêu ra để lúc đó có thể bảo vệ anh ấy. Nhưng thà Hòa đừng nói câu ấy, chứ nói làm gì trong khi Hòa cũng chưa ra nổi một bài hoành tráng mà chỉ đang quay MV thôi để vội vã khoe rồi. Thế Hòa đang chứng minh điều gì?", một khán giả bình luận.

Xâm phạm đời tư idol, khoe mẽ và sân si với fan K-pop

Vào tháng 6/2018, Hòa Minzy bị “ném đá” khi đăng ảnh khoe về việc sở hữu album mới và chữ ký của 7 thành viên trong nhóm nhạc BTS. Một vài anti-fans bày tỏ thái độ gay gắt khi nói rằng Hòa Minzy đang cố tình dùng thần tượng để câu like và “làm màu”.

Tháng 9/2018, sự việc Hòa Minzy lợi dụng quan hệ cá nhân để mượn thẻ staff, đột nhập vào hậu trường để có cơ hội tiếp cận BTS gây xôn xao cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam. Không hề lường trước được tầm nghiêm trọng của vấn đề, sau đôi lần “lời qua tiếng lại”, nữ ca sĩ đã đăng tải video xin lỗi fan BTS tại Việt Nam, fan quốc tế và tuyên bố chính thức rút khỏi fandom BTS.


Hòa Minzy đeo thẻ staff xuất hiện trong lễ trao giải có BTS. Chẳng những không biết kín đáo mà còn khoe mẽ lên trang cá nhân. 

Ai cũng biết mức độ nghiêm trọng của việc mượn thẻ staff vào đã là chuyện phải giấu, lỡ BTC biết thì bạn staff cho Hòa mượn thẻ chắc chắn sẽ bị đuổi việc, nhẹ thì bị kỉ luật, nặng thì bị kiện. Hòa Minzy là người của công chúng, là một nghệ sĩ.  Đã vào một cách ko quang minh chính đại lại còn khoe lên mạng xã hội thì việc bị công kích cũng là một điều mà ai cũng biết, nhưng chỉ riêng Hòa không biết.


Vụ việc sẽ không quá rùm beng lên nếu chị đi vào và đi ra một cách im lặng, cũng đừng đấu võ mồm "bôm bốp" với fan.


Trước những lời chỉ trích của V-ARMY và netizen Hàn, Hòa Minzy đã phải quay clip cúi đầu xin lỗi, đồng thời tự nguyện rút khỏi ARMY.

Trong một dịp khác, Hòa Minzy đã đăng tải hình ảnh selfie cùng một thành viên GOT7 trong hậu trường nhân dịp cả hai cùng tham dự Lễ trao giải Zing Music Award 2016 tại TP.HCM.

Tuy nhiên, bức ảnh trên ngay lập tức nhận được làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ Kpop bởi việc chụp ảnh trong hậu trường cùng thần tượng là điều hạn chế. Họ còn cho rằng, nữ ca sĩ đang cố tình dựa hơi thần tượng để câu like. Trước đó, theo nữ ca sĩ, nhóm nhạc GOT7 cũng là thần tượng của cô.


Không phải lần đầu Hòa Minzy dùng đặc quyền của mình để vào hậu trường "làm phiền" thần tượng.

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên Hòa Minzy làm mất lòng cộng đồng fan Kpop. Trước đó, cô nàng cũng từng có lần khiến các EXO-L (tên gọi fandom EXO) không hài lòng khi chót động chạm đến chuyện tình cảm của anh chàng Kai và Krystal (F(x)).


Kai và Krystal (trái), chị gái Jessica của Krytal (phải). Kai và Krystal thừa nhận quan hệ tình cảm vào ngày 1/4/2016 khi bị Dispath khui tin hẹn hò.

Cụ thể, chuyện tình của Kai và Krystal bị Hòa Minzy đem ra đùa cợt trong bình luận trò chuyện với nghệ sĩ khác. Bên cạnh đó, Hoa hậu Hương Giang khi ấy cũng có "nhắc xéo" chuyện Jessica rời nhóm khiến fan khó chịu. Lần đầu đứng trước bão dư luận từ cộng đồng fan Kpop, Hòa Minzy đã đăng status xin lỗi và giải thích rõ ràng về sự việc.


Hòa Minzy và Hương Giang tự cho mình là Jessica và Krystal, bình luận qua lại khiến cộng đồng fan của hai chị em nhà họ Jung cảm thấy khó chịu.


Đoạn chat gây thất vọng về tính cách của Hương Giang và Hòa Minzy và dòng tâm thư xin lỗi không mấy chân thành của cô nàng khi đó.

Phát ngôn nhạy cảm tại “Cầu thủ nhí 2018” 

Tại buổi họp báo chương trình “Cầu thủ nhí 2018”, Hòa Minzy xuất hiện trở lại sau lùm xùm giả danh nhân viên vào hậu trường của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS với tâm trạng khá buồn.

Cô không tham gia phần chụp ảnh thảm đỏ mà đợi đến khi buổi giao lưu chính thức bắt đầu mới tiến vào khu vực ghế dành cho khách mời. Đến lượt bản thân phải lên sâu khấu phát biểu, chủ nhân hit “Rời bỏ” mới đứng dậy.

Ban đầu, bài phát biểu của Hòa Minzy không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, khi chuẩn bị kết thúc bài phát biểu, Hòa Minzy lại khiến những người có mặt tại buổi họp báo phải "đứng tim" khi chia sẻ: “Hy vọng trong tương lai các con nếu có nổi tiếng, nhiều chị phải “rụng trứng” vì các em thì cũng đừng quên cô và chú Hiếu Hiền nha!”.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như Hòa Minzy đang phát biểu ở một sự kiện dành cho người lớn. Còn ở thời điểm đó, người tham gia lại là các em nhỏ trong độ tuổi từ 8-12. Ngay sau đó, dường như nhận ra bản thân đã mắc lỗi phát ngôn, nữ ca sĩ liền kết thúc phần phát biểu và chuyển mic cho Hiếu Hiền.

Cũng tại đây, Hòa Minzy cũng chia sẻ "không dám vui quá vì sợ lại bị người ta chửi nên hiện tại vẫn chưa được trở về với đúng bản thân mình. 5 ngày qua, Hòa đã thật sự rơi vào trạng thái trầm cảm". Vậy mà, cô nàng vẫn hớ hênh và phát ngôn mất kiểm soát như vậy.


Hòa Minzy được cho là "vô duyên từ bản chất" sau phát ngôn này.

Trưởng FC quát nạt fan, Hòa Minzy xin lỗi bằng thái độ "khó ở"

Sau nhiều scandal, lại một lẫn nữa Hòa Minzy bị vướng vào lùm xùm thái độ ngôi sao. Cụ thể là một đoạn clip ghi lại cảnh trưởng FC của Hòa Minzy lớn tiếng quát nạt người hâm mộ để Hòa ra khỏi xe taxi đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Được biết, clip này ghi lại vào ngày 20/10/2018, giọng ca "Rời bỏ" đã có buổi biểu diễn tại một siêu thị ở Hà Nội. Khi đến nơi, một số người hâm mộ đã đứng phía ngoài chờ đón nữ ca sĩ. Thế nhưng, thay vì vui vẻ với mọi người, trưởng FC của nữ ca sĩ lại có thái độ khá phản cảm khi lớn tiếng xua đuổi khán giả có mặt.

Về phía Hòa Minzy, cô cũng để yên mọi việc diễn ra và mặt lạnh tanh bước ra xe đi thẳng vào bên trong, không quan tâm đến fan đang có mặt tại đây.

Đoạn clip được fan ghi lại và lan truyền về thái độ "ngôi sao" của Hòa Minzy và ekip.


Trước những lời chỉ trích gay gắt đổ dồn về phía mình, nữ ca sĩ đã phải lên tiếng phân trần trên trang cá nhân.

"Có ai đi xem Hòa biểu diễn ở B.C Thăng Long hôm 20/10 vừa rồi không ạ. Các anh chị và các bạn làm ơn kể cho mọi người nghe thái độ Ngôi Sao của Hòa ngày hôm đó với ạ. Hãy kể chi li từ lúc Hòa tới cho đến lúc kết thúc buổi biểu diễn nhé ạ.

Còn về bạn Đ.T - Trưởng FC Hà Nội, Hòa thay mặt bạn xin lỗi tất cả quý vị khán giả có mặt tại thời điểm đó. Mọi người chắc đã rất bất ngờ và khó chịu với hành động lớn tiếng của T. Em mong mọi người hiểu T chỉ có ý làm vậy với các bạn trong FC. Do có nhắc nhẹ mọi người không nghe thấy nên đã quát lớn tiếng hơn. Ở trong FC thì chắc chắn sẽ dễ hiểu và thông cảm, nhưng em biết quý anh chị chỉ là Khán Giả Trung Lập đến coi thì không có trách nhiệm phải hiểu điều đó. Nên em thay mặt bạn xin lỗi mọi người. Rất mong mọi người không chỉ trích bạn nữa ạ", Hòa Minzy giải thích về clip bị lan truyền.

Mặc dù lên tiếng xin lỗi, nhưng cách Hòa mở đầu câu chuyện khiến mọi người cảm thấy rất phản cảm.


Kể từ đó, cô nàng được V-net "ưu ái" đặt cho biệt danh là Hòa Sorry.

Hòa Minzy 2019: Mùng 1 "chửi" fan rồi đổ lỗi do áp lực

Chỉ mới bước qua năm mới, tết Tây còn chưa hưởng xong, Hoà Minzy lại bị "lên sóng" bởi cách ứng xử rất kém cỏi trên mạng xã hội. Cụ thể, khi nhận lời góp ý khá chân thành và lịch sự từ một người hâm mộ về bài hát, cô bất ngờ dội một gáo nước lạnh khi đáp trả gay gắt: "Lần thứ 2 chị muốn nói với em đừng dậy bảo chị phải làm gì!".

Ngay lập tức, đoạn đối đáp của cô cùng người hâm mộ được phát tán rộng rãi, đi kèm theo đó là vô số chỉ trích, bình luận tiêu cực về cách cư xử của cô.

Thực sự rất khó lý giải cho phát ngôn của Hoà Minzy, khi mà sự nhiệt tình, quan tâm của fans lại được cô đáp trả một cách ngỡ ngàng như thế. Không biết Hòa đang bất ổn về tâm trạng, mệt mỏi, áp lực gì dẫn đến stress, nhưng đã là người nghệ sĩ là phải "làm dâu trăm họ", việc "nàng dâu" cứ đáp trả bôm bốp với khán giả như thế này quả là điều không nên.


Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Hòa có thái độ không tốt với khán giả.

Còn nhớ tháng 7 năm ngoái, cô nàng dính một phốt rất to sau khi đốp chát, xưng "mày tao" với fan xoay quanh tranh cãi về việc làm lighstick cho fandom.


Là một nghệ sĩ được đào tạo bài bản, trưởng thành từ chương trình ca nhạc có tên tuổi nhưng Hòa Minzy vẫn cư xử như thế này đây!

Sóng gió chưa kịp lắng xuống thì một lần nữa, Hoà Minzy "châm ngòi" cho một sự cố tiếp theo. Lá thư xin lỗi kiêm giải thích sau sự cố "đáp trả hằn học" không khiến mọi thứ tốt đẹp hơn, mà chỉ khiến người ta nghĩ rằng cô ca sĩ đang có vấn đề thật sự.

Thay vì nhận lỗi một cách chân thành, Hoà Minzy còn ẩn ý chỉ trích người hâm mộ "nghe theo dư luận" và dễ dàng quay lưng lại với mình. Cô lấy lý do áp lực, sự cố để biện minh cho tất cả và mong khán giả "phải tin mình".

Cô nhấn mạnh rất thương fans, yêu fans, nhưng quên mất người cần nhận được lời xin lỗi - vốn cũng là một fan ruột của cô. Sau tất cả, thứ mà cô ca sĩ trẻ hướng tới không phải là nhận lỗi, mà là giải thích và bao biện. Cuối cùng là lời nhắn Hòa không phải người xấu, fan hãy tin Hòa.


"Hòa không phải là người xấu". Đúng, Hòa không phải là người xấu, chỉ là một ngôi sao ứng xử kém, và kém rất nhiều lần mà thôi!

Và liệu, fans của cô có cảm thấy được tình yêu, sự quan tâm từ thần tượng như cô tự nhận khi mà vừa "chửi" fan xong thì quay lại xin lỗi với thái độ trách móc, bảo mình không phải người xấu rồi lại tiếp tục thẳng tay lọc 2000 fan ra khỏi FC?

Hòa Minzy kick out hơn 2000 người hâm mộ ra khỏi fandom

Cảm thấy không tin tưởng cộng đồng người hâm mộ của mình sau khi các phát biểu trong nhóm kín liên tiếp bị lộ ra ngoài, Hòa Minzy đã tiến hành một cuộc thanh trừng cực gắt, thẳng tay "lọc" hơn 2000 thành viên ra khỏi "ĐGĐ NL" - nhóm fan chính thức của cô.

Mới đây, cộng đồng fanpage BMSB đã đăng tải phát hiện động trời: nhóm kín của các fan hâm mộ Hòa Minzy đang từ hơn 2700 thành viên đã giảm xuống 67 người, tương đương 97% số thành viên trong nhóm đã bị xóa vĩnh viễn. 


67 người được Hòa Minzy giữ lại, đây thật sự là những thành viên trung thành và tích cực của đại gia đình Nhà Liều (tên fan club của Hòa Minzy)?

Nhiều người cho rằng có quá nhiều fan hâm mộ thất vọng với cách ứng xử của Hòa Minzy nên tự rời bỏ fandom. Tuy nhiên số khác lại chứng minh rằng đây là một cuộc "thanh trừng" cực gắt bởi có những member chẳng làm gì cũng bị kick ra khỏi nhóm.

Vậy thì cuộc thanh trừng này có ý nghĩa gì? Hòa Minzy muốn loại bớt các "fan phong trào", những người không thực sự quý mến cô mà chỉ muốn ở trong nhóm để hóng hớt rồi bê bài ra bên ngoài? Hay muốn chứng minh rằng không có người hâm mộ, cô vẫn sống rất tốt?


Sau khi bạn vào "team" của Hòa Minzy và chẳng thấy có gì hay... bạn sẽ bị Hòa kick out ngay lập tức. Và sau lần thanh minh thứ n, Hòa Minzy thẳng tay lọc hơn 2000 người hâm mộ ra khỏi fandom.

Cộng đồng mạng nhận xét rằng: "Cứ mạnh tay thế này sớm muộn Hòa Minzy cũng sẽ thiết lập được một cộng đồng người hâm mộ cô đặc và trung thành hết mực, không bao giờ dạy Hòa phải làm gì". 

Hòa Minzy từng được công chúng yêu thương thế nào?

Tại chương trình Cặp Đôi Hoàn Hảo, Hòa Minzy cùng Đức Phúc và Erik rất được yêu mến và đặt cho biệt danh "gia đình hoa dâm bụt" vì sự hài hước và dí dỏm của mình. Hòa Minzy từ đó rất được lòng công chúng.

Còn nhớ, tại chương trình Gương Mặt Thân Quen, Hòa Minzy cũng rất được yêu mến vì sở hữu giọng hát cao vút và cách ứng xử dễ thương cũng như sự hóa thân đa dạng vào nhiều hình tượng khác nhau. Đặc biệt, cô nàng còn được cho là rất xuất sắc trong phiên bản nữ của Sơn Tùng M-TP. 


"Gia đình hoa dâm bụt" nổi bật tại lễ trao giải mang tầm châu Á: MAMA 2017

Cái kết nào cho Hòa Minzy?

Hòa Minzy thuộc lứa nghệ sĩ trẻ có chỗ đứng khá vững vàng trong làng nhạc Việt, có cá tính và sắc màu khó trộn lẫn cùng ai. Tuy nhiên, Hoà Minzy đang gặp phải những vấn đề quá nghiêm trọng về nhân cách.

Những tin đồn mắc bệnh ngôi sao, chảnh choẹ, khó gần cứ liên tiếp xuất hiện, đi kèm theo đó là bằng chứng khó lòng thanh minh. Chính những điều này khiến tương lai của giọng ca sinh năm 1995 trở nên rất mù mịt trong showbiz. 


Hiện tại, Hòa Minzy đã đóng cửa toàn bộ các tài khoản mạng xã hội.

Dù làm nghệ sĩ hay làm bất cứ công việc nào thì cũng đều phải biết cách "làm người". Muốn tồn tại trong cuộc sống này thì nhân cách là điều đầu tiên phải có. Hơn hết, khi đã là nghệ sĩ thì phải nhớ fans chính là người nuôi sống ước mơ và sự nghiệp của mình.

Sau bao nhiêu chuyện, Hòa Minzy không những nhiều lần tự hạ thấp bản thân bởi những phát ngôn, hành động thiếu suy nghĩ mà còn nặng lời và xúc phạm chính những người yêu thương cô. Đứng trước những chỉ trích của cộng đồng, nhân cách của Hòa Minzy đang trở thành chủ đề gây bàn tán và là nguyên nhân khiến cô bị người hâm mộ tẩy chay, xa lánh.


Tối ngày 8/1 vừa rồi Hòa Minzy vừa xuất hiện trở lại trong buổi ra mắt BTS mới của NTK Lý Quí Khánh.

Không ai dám nói trước điều gì về việc bao giờ Hòa Minzy sẽ quay trở lại với mạng xã hội cũng như không ai dám chắc chắn sau những scandal này Hòa Minzy vẫn còn có thể đắt show và hoạt động đều đặn như trước đây. Thậm chí, nguy cơ Hòa Minzy bị khán giả 'kick out' ra khỏi showbiz mãi mãi là điều rất có thể sẽ diễn ra.

Tuy nhiên, có những người, scandal không "giết" được họ. Hãy đợi xem liệu Hòa Minzy có lấy lại được danh tiếng như trước đây và thay đổi bản thân hay không.

Sau 5 ngày trầm cảm, Hòa Minzy chia sẻ không dám 'vui quá' vì sợ người ta chửi: Những ngày qua, Hòa Minzy đã tạo ra một làn sóng dữ dội khi đột nhập vào phòng chờ của BTS tại Hàn Quốc, khiến cộng đồng ARMY trên thế giới phẫn nộ.
Sao Việt đắc tội sao Hàn: vô tư quá trớn hay sự lịch thiệp đã bỏ họ đi?: Sau vụ lùm xùm của Hòa Minzy vào ngày 30/8 vừa qua, các Kpop fan cũng không quên nhắc lại đây không phải lần đầu sao Việt có thái độ 'khó coi' với sao Hàn và đề nghị sao Việt xem xét lại bản thân.