Hoàn Châu Cách Cách nguyên bản đã 'lỗi thời', liệu bản làm mới của Quỳnh Giao có thể đột phá hơn?

Trước thông tin nữ văn sĩ Quỳnh Giao remake lại Hoàn Châu Cách Cách, nhiều người đã xem lại và nhận ra bản gốc đã 'lỗi thời', đầy cảnh đánh nhau như vỡ chợ.

Vừa qua, thông tin nữ văn sĩ Quỳnh Giao xác nhận sẽ cho ra phim Hoàn Châu Cách Cách bản mới đã làm dậy sóng cư dân mạng xứ Trung. Ngay thời điểm đó, cụm từ "Hoàn Châu Cách Cách remake" nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Tại đêm hội Tencent Films, nữ văn sĩ Quỳnh Giao cũng cho biết bà sẽ dùng cách kể chuyện mà giới trẻ ngày nay yêu thích để tạo nên một Hoàn Châu Cách Cách mới lạ hơn. 

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-1
Tại đêm hội Tencent Films, nữ văn sĩ Quỳnh Giao xác nhận sẽ cho ra Hoàn Châu Cách Cách bản mới. (Nguồn: Internet)

Trước thông tin Hoàn Châu Cách Cách có phiên bản mới một số khán giả đã tỏ ra không hài lòng. Một phần là do các diễn viên mới không phù hợp với tạo hình nhân vật, một phần là do bản mới chỉnh sửa lại một số chi tiết khi phim bị mất chất. 

Đồng thời, cái bóng của bản gốc quá lớn khiến cho khán giả khó lòng yêu thích các bản mới sau này. Dù có bao nhiêu bản làm lại thì Hoàn Châu Cách Cách "chân ái" trong lòng khán giả vẫn là bộ phim với sự tham gia của Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng,...

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-2
Hoàn Châu Cách Cách phiên bản 1998 nằm trong list "tuổi thơ dữ dội" cuae thế hệ 8x, 9x. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-3
Phần 1 và phần 2 chính là hai phần phim nổi tiếng và thành công nhất, lăng xê thành công tên tuổi của dàn diễn viên chính lên hàng ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa Ngữ. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-4
Phần 3 bị xem là một tác phẩm thất bại của nữ sĩ Quỳnh Dao khi thay mới gần như toàn bộ dàn diễn viên. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-5

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-6
Những bản làm lại của Hoàn Châu Cách Cách đều nhận được sự yêu thích của người xem. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, trong số những ý kiến phản đối thì một số lại trông chờ vào bản mới này với hi vọng nội dung sẽ mới mẻ và thực tế hơn. Bởi sau khi xem lại nội dung bản gốc, khán giả phát hiện ra nhiều chi tiết không còn hợp thời nữa. Chẳng hạn như trong cung mà Cách Cách, Hoàng hậu, Ma Ma đánh nhau loạn xạ như vỡ chợ khiến cho tính trang nghiêm của hoàng cung không còn.

Nếu như trong phim khác, cung tần, mỹ nữ đấu nhau thâm sâu, quỷ quyệt, bày mưu tính kế thì trong Hoàn Châu Cách Cách mọi chuyện thật đến giản và còn đầy hài hước. Những cảnh đánh nhau khiến chúng ta liên tưởng đến những clip "đánh ghen" hay cảnh "bạo lực học đường" được chia sẻ trên mạng xã hội. 

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-7
Cách Cách say rượu bị Kế Hoàng hậu và Dung Ma Ma thừa cơ hội trừng phạt bằng cách bỏ vào bồn trấn nước cho tỉnh. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-8
Nhưng không ngờ Cách Cách lại phản công đè đầu cả Dung Ma Ma vào bồn nước. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-9
Tiểu Yến Tử còn lấy cả xô làm vũ khí tấn công Ma Ma khiến cho bà bầm dập, te tua (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-10
Hoàng hậu thì đứng nhìn cấp trên cấp dưới làm loạn rồi cười khoái chí. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-11
Hàm Hương đau khổ khi bị Kế Hoàng Hậu và Dung Ma Ma bắt thay triều phục. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-12
Cô quằn quại chống trả và van xin nhưng họ vẫn lột đồ bắt cô thay y phục. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoan-Chau-Cach-Cach-lam-lai-ban-moi-13
Khung cảnh nháo nháo, đánh nhau loạn xạ khiến khán giả quên mất sự trang nghiêm trong cung là như thế nào. (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, từng là tuổi thơ của nhiều người nhưng sau 20 mọi chuyện cũng đã khác. Bấy giờ, khi xem lại sẽ nhận ra Hoàn Châu Cách Cách Cách có những chi tiết thú vị, gần gũi nhưng có vẻ không còn hợp thời nữa. Thế nên, Quỳnh Giao quyết định làm lại bản mới cũng có lí do chính đáng.

Tuy nhiên, liệu sự mới mẻ của bản remake có "đánh bại" được bản gốc không? Hãy cùng chờ xem nhé!

Phim Ngày em đẹp nhất: “Cảm ơn vì đã xuất hiện trong tuổi trẻ của nhau”: (VOH) -  Park Bo-Young vừa trải qua một chuyện tình đầu vô cùng lãng mạn cùng Kim Young-kwang trong bộ phim “Ngày Em Đẹp Nhất”.
PR quá đà, phim của Kiều Minh Tuấn và An Nguy nhận lấy cái kết đắng ?: Không chỉ khiến cho đồng nghiệp phẫn nộ mà nhiều khán giả cũng cảm thấy bức xúc và tuyên bố "tẩy chay" phim mới của Kiều Minh Tuấn và An Nguy.