Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc, mặc dù trước đó đã sám hối hứa làm lại cuộc đời

(VOH) - Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam nghệ sĩ Hồng Tơ để điều tra về hành vi đánh bạc.

Vài năm về trước nhiều người vẫn đang mừng cho nghệ sỹ này khi cho rằng ông bắt đầu làm lại cuộc đời ở tuổi gần 60. Tuy nhiên, thông tin Hồng Tơ bị bắt giữ trong 1 tụ điểm cờ bạc mới đây, khiến họ một lần nữa bất ngờ.

Hồng Tơ là ai?

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, SN 1963, quê Tiền Giang, hiện cư ngụ tại đường Thoại Ngọc Hầu, Q.Tân Phú. Hồng Tơ xuất thân từ nghệ sĩ cải lương rồi bước sang lĩnh vực tấu hài, trở thành danh hài nổi tiếng.

VOH-hong-to-bi-bat-vi-danh-bai-1
Xuất thân từ miền quê sông nước ở tỉnh Đồng Tháp sau này chuyển qua sinh sống ở Mỹ Tho, bởi vì yêu quý người chú Hồng Vũ, người đầu tiên dạy mình ca hát nên anh đã lấy chữ lót ghép với tên của mình thành nghệ danh Hồng Tơ.

Từ những 1996-1998, Hồng Tơ đã trở thành cái tên được nhiều khán giả biết đến. Vì bản thân hay bị khớp mỗi khi đứng hát, nhưng cảm thấy mình và nhiều người nhận xét anh có năng khiếu ở sân khấu hài, Hồng Tơ đã quyết định chuyển sang hoàn toàn mảng sân khấu hài và thành danh từ đó.

Năm 1991, Hồng Tơ được báo Sân khấu bình chọn vị trí thứ 6 trong 10 danh hài được yêu thích nhất thời bấy giờ.

Từ nghệ sĩ giàu có trở thành con nợ cờ bạc, trốn chui chốn nhủi rồi làm lại cuộc đời 

Mặc dù đạt đến đỉnh vinh quang ở độ tuổi 30, nhưng có lẽ vì nổi tiếng quá sớm nên Hồng Tơ đã sa ngã theo những cuộc chơi cá độ bóng đá và bài bạc, lần thua nặng nhất của anh là lên đến 100.000 USD - một con số không hề nhỏ ở thời điểm đó (khoảng 2.273.350.000 đồng). Nó như là 1 thứ ma quỷ, khiến anh từ 1 người sở hữu 5 căn nhà ở Sài Gòn đã phải đi ở nhà thuê, nghe những lời chửi bới của các chủ nợ.

Sau 3 lần vấp ngã không lối thoát, Hồng Tơ còn phải đánh mất hạnh phúc gia đình khi phải chia tay người vợ đầu tiên của mình, sau bao nhiêu lời khuyên nhủ không thành.

VOH-hong-to-bi-bat-vi-danh-bai-2

Năm 2015, Hồng Tơ từng mang 550 cây vàng đi đánh bạc và rồi phải chui nhủi trốn nợ. Trong khi ở thời điểm nhiều năm trước, Hồng Tơ có thời được gọi là "nghệ sĩ đại gia" với giá cát-sê cao nhất, nhì cả nước. Anh là một trong những danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự. Nhưng tất cả tài sản dành dụm được đã bị "nướng" hết vào chiếu bạc, trở thành kẻ nợ nần chồng chất.

Sau những sóng gió cuộc đời, tuy hiện tại đã có một cuộc sống gần ổn định, nhưng khi nhớ lại khoảng thời gian đó nghệ sĩ Hồng Tơ vẫn cảm thấy rùng mình. Đây được coi là bài học cho các nghệ sĩ trẻ nên tránh xa các tệ nạn xã hội.

VOH-hong-to-bi-bat-vi-danh-bai-3
Cách đây 6 năm, Hồng Tơ lập gia đình lần 2 với người vợ kém gần 2 con giáp.

VOH-hong-to-bi-bat-vi-danh-bai-4
Gia đình hạnh phúc của Hồng Tơ ở hiện tại.

Hoàn lương rồi lại bị bắt vì "chứng nào tật đó"

Mới đây, nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam nghệ sĩ Hồng Tơ, tức Cao Văn Tơ (SN 1963, ngụ Q.Tân Phú) để điều tra về hành vi đánh bạc vào ngày 7/5/2019.

VOH-hong-to-bi-bat-vi-danh-bai-5
Nghệ sĩ Hồng Tơ đang bị tạm giam tại trại giam Chí Hòa để phục vụ công tác mở rộng điều tra. Hồng Tơ cùng một số đối tượng bị bắt tại 1 tụ điểm cờ bạc khủng ở vùng ven Sài Gòn.

Trong giới nghệ sĩ, Hồng Tơ được biết đến là nghệ sĩ đại gia, tiền bạc rủng rỉnh. Tuy nhiên lắm tài, nhiều tật, Hồng Tơ dính vào cờ bạc, cá độ bóng đá. Nợ nần vây quanh, giang hồ truy sát đòi nợ, có giai đoạn nhiều năm, Hồng Tơ 'biến mất' khỏi làng giải trí. Hồng Tơ từng chia sẻ, trong giai đoạn đó ông từng vài lần có ý định tự vẫn. Gần đây, Hồng Tơ quay lại làng giải trí, dù đã có tuổi.

Con trai, con gái nhà Hồng Vân: Người đỗ trường Top 5 ở Mỹ, người là hoa hậu tương lai: Cả 3 người con của NSND Hồng Vân đều sở hữu vẻ ngoài sáng láng, thành tích học tập vượt trội và tài năng nghệ thuật đáng nể.
Người dân giẫm đạp mộ phần, leo len cây, trèo lên cột để livestream cảnh đưa Anh Vũ 'nhập thổ': Khi xe đưa linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ tới, đông đảo người dân tiếp tục đổ xô ra đường và cầm điện thoại livestream, chụp hình.