Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7 mạnh nhất

VOH - Hướng dẫn cách chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7. Chi tiết cách xây dựng đội hình Bí Ẩn chuẩn nhất.

Đội Hình Bí Ẩn trong DTCL mùa 7 này là đội hình quen thuộc với hầu hết những người chơi khi đội hình này đã ra mắt từ những mùa đầu tiên. Với khả năng gia tăng lượng kháng phép đáng kể, từ đó khắc chế bài Pháp Sư vô cùng hiệu quả và là 1 sự lựa chọn thiết yếu khi các bài Pháp Sư quá bá đạo và được ưa chuộng như Nami Pháp Sư, Aurelion Sol… Hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những điểm mạnh, điểm yếu và cách vận hành lối chơi của đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7 này thôi nào!

1. Đánh giá tổng quan về đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7 

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

Đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

Hiệu ứng của Bí Ẩn DTCL mùa 7: Bí Ẩn là bài giúp nâng cao, tăng cường khả năng kháng phép cho toàn đội hình người chơi.

Các mốc kích hoạt của đội hình Bí Ẩn

  • Mốc 1: Với 2 Bí Ẩn: Nhận thêm 40 chỉ số Kháng Phép cơ bản.
  • Mốc 2: Với 3 Bí Ẩn: Nhận thêm 80 chỉ số Kháng Phép cơ bản.
  • Mốc 3: Với 4 Bí Ẩn: Nhận thêm 175 chỉ số Kháng Phép cơ bản.
  • Mốc 4: Với 5 Bí Ẩn: Nhận thêm 300 chỉ số Kháng Phép cơ bản.

1.1 Điểm mạnh

  • Là đội hình khắc chế cực mạnh đối với bài Pháp Sư hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay nhờ chỉ số kháng sức mạnh phép thuật được cộng thêm rất lớn.
  • Có thể nâng cấp lên hiệu ứng mạnh mẽ nhất là 5 Bí Ẩn với lượng kháng phép nhận được cực kì khủng khiếp.
  • Đội hình sở hữu Rồng Thần mạnh vượt ngưỡng và có thể gồng gánh đội hình về late là Shi Oh Yu.

1.2 Điểm yếu

  • Đội hình Bí Ẩn cực kì yếu ở giai đoạn đầu trận đấu, có thể sẽ mất kha khá máu để trải qua giai đoạn khó khăn này.
  • Buộc phải cần một ấn Bí Ẩn để có thể nâng cấp lên hiệu ứng cao nhất là 5 Bí Ẩn
  • Dễ bị đè bẹp bởi các đội hình không có thiên hướng về sức mạnh phép thuật, như là đội hình Đấu Sĩ, Đồ Long, Sát Thủ,...

2. Các tướng có trong đội hình Bí Ẩn

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

 Các tướng chính trong đội hình Bí Ẩn

Đội Hình Bí Ẩn gồm nhiều tướng giá thành rẻ và trung (từ 1 đến 3 vàng) chiếm đa số nên việc xây dựng đội hình ở mốc 1 hoặc 2 Bí Ẩn là điều dễ hoàn thiện ngay từ giai đoạn đầu, ngoài ra có thể tận dụng lợi thế từ buff Bí Ẩn giúp tăng kháng phép để phần nào khắc chế hoặc hạn chế lượng sát thương phép của chủ lực địch cũng là một lựa chọn sáng suốt.

Đội hình chính: 

  • Vladimir (1 vàng): Pháp Sư - Thượng Long
  • Heimerdinger (1 vàng): Pháp Sư - Luyện Rồng
  • Lulu (2 vàng): Bí Ẩn - Thuật Sĩ - Luyện Rồng
  • Nami (2 vàng): Pháp Sư - Thượng Long - Bí Ẩn
  • Illaoi (3 vàng): Đấu Sĩ - Thượng Long
  • Bard (5 vàng): Bang Hội - Nhạc Công - Bí Ẩn 
  • Shi Oh Yu (8 vàng): Rồng Thần - Bí Ẩn - Ngọc Long

Các tộc hệ DTCL mùa 7 được kích hoạt: 5 Bí Ẩn, 3 Pháp Sư, 3 Thượng Long,1 Rồng Thần, 1 Nhạc Công, 3 Ngọc Long, 2 Luyện Rồng, 1 Bang Hội.

3. Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

3.1 Giai đoạn đầu trận

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

Đội hình Bí Ẩn đầu trận

Ở giai đoạn khởi đầu này, người chơi cách tìm kiếm 4 vị tướng trong đội hình là Nami, Heimerdinger, Vladimir và tướng gánh đội hình này trong giai đoạn đầu là Lulu. Qua đó kích hoạt được các tộc hệ mới mẻ là 3 Pháp Sư, 2 Luyện Rồng và 2 Bí Ẩn. Sở hữu được buff của Luyện Rồng sẽ giúp người chơi có thể gọi được con pet Nomsy của tộc Luyện Rồng này và tạo lợi thế về quân số để bù đắp cho lượng sát thương gây ra và chống chịu còn thiếu hụt của đội hình Bí Ẩn này vào giai đoạn đầu game. 

Mặt khác các tộc hệ giai đoạn đầu được kích hoạt cũng đã đủ để có thể chiến thắng những đối thủ mình gặp chơi đội hình pháp sư hoặc có chủ lực lúc đó là 1 vị tướng thiên hướng phép thuật.

3.2 Giai đoạn giữa trận

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

Đội hình Bí Ẩn giữa trận

Ở giai đoạn giữa ván đấu, người chơi nên nâng cấp linh thú của mình lên cấp 8 để gia tăng tỉ lệ tìm kiếm các vị tướng trong khoảng từ 5 đến 8 vàng. Vì đây là những vị tướng carry chính trong đội hình Bí Ẩn này.

Chúng ta có thể roll để lấy thêm 2 vị tướng như Bard và Illaoi. Qua đó người chơi có thể kích hoạt được những tộc hệ mới như 3 Thượng Long, 1 Bang Hội và 1 Nhạc Công, đồng thời thăng tiến hiệu ứng cũ của tộc Bí Ẩn lên thành 3 Bí Ẩn. Khi ấy người chơi nên trang bị cho vị tướng Lulu những món trang bị trấn phái nhằm phát huy sức mạnh tối ưu trong việc bảo kê đồng đồng đội mình một cách tốt nhất. Đặc biệt là phải tích tiền để up cấp chuẩn bị cho giai đoạn cuối ván đấu.

3.3 Giai đoạn cuối trận

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

Đội hình Bí Ẩn cuối trận

Ở giai đoạn quan trọng, người chơi roll để tìm mảnh ghép còn thiếu trong đội hình chính là rồng thần Shi Oh Yu đồng thời cũng là chủ lực gánh đội hình này. Qua đó kích hoạt được thêm các tộc hệ đặc biệt là 1 Rồng Thần, đồng thời nâng tộc Bí Ẩn lên mốc 3 là 4 Bí Ẩn.

Lượng kháng phép lúc này đã đạt tới con số khá cao (nhận thêm 175 chỉ số kháng phép cơ bản). Nếu người chơi tìm được cho mình 1 ấn Bí Ẩn (có thể gắn cho Illaoi) thì quả thật lượng kháng phép nhận được khi đạt đủ 5 Bí Ẩn có thể giúp người chơi không ngán bất cứ đội hình Pháp Sư hay đội hình kết hợp nhiều bài với chủ lực là Pháp Sư đâu. Đội Hình Pháp Sư sẽ bị các bạn tiễn vong đi 1 cách dễ dàng.

3.4 Trang Bị cần thiết

Với vị tướng Rồng Thần Shi Oh Yu

  • Áo Choàng Lửa

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

  • Dây Chuyền Thanh Tẩy

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

  • Nỏ Sét

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

Với vị tướng hỗ trợ Lulu: 

  • Ngọn Giáo Hirana

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

  • Chén Hồ Quang

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

  • Vuốt Bẫy

Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7

4. Kết Luận

Vì sự đa dạng trong lối chơi trong các trận đấu, trong khi đó đội hình Bí Ẩn DTCL mùa 7 lại chỉ khắc chế cứng được đội hình Pháp Sư và các chủ lực sử dụng skill bằng sức mạnh phép thuật nên tính linh hoạt của đội hình này khá hạn chế, nên được ít người chơi tận dụng triệt để. Chỉ nên xoay bài kết hợp với đội hình Bí Ẩn thôi để đạt được ngưỡng sức mạnh công thủ toàn diện. Bên cạnh đó chúng ta nên kết hợp Bí Ẩn với các bài khác nhằm tăng tính sáng tạo và độ hiệu quả, tính khả dụng và mức độ phù hợp cho mỗi ván đấu.

Hy vọng qua những thông tin trên phần nào sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trong mỗi trận đấu và có thể dễ dàng hạ gục mọi mục tiêu, đè bẹp mọi đối thủ, trở thành một trong những tay chơi đáng gờm và sẽ đạt được thứ hạng mình mong muốn nhất khi chơi Đấu Trường Chân Lý mùa 7 nhé!