Kaito Kid lên tiếng tạm biệt sau khi bị xử phạt hành chính vì đoán đúng đề thi Văn

(VOH) - Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa có những thông báo đông đảo bạn trẻ quan tâm. Kỳ thi THPT dù kết thúc nhưng vẫn tồn tại nhiều tin tức liên quan.

Vào chiều ngày 13/7/2022, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã lên tiếng về nghỉ vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022, vốn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân cả nước trong khoản thời gian gần đây. Sau 1 tuần làm việc của các cơ quan chức năng của Bộ Công an. Theo đó, kết quả xác minh cho thấy:

Hoàn toàn không có việc lộ Đề thi môn Ngữ văn. Việc dự đoán tên tác phẩm sẽ ra trong đề thi chính thức của 3 bạn sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh) là quản trị mạng tên Kaito Kid là dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng.

kaito-kid-bi-xu-phat-hanh-chinh-1
Bộ GD - ĐT khẳng định không có chuyện đề thi Văn năm nay bị lộ.
kaito-kid-bi-xu-phat-hanh-chinh-2
Tài khoản tên Kaito Kid chỉ dựa trên sự phỏng đoán và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, việc này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Kỳ thi. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Cơ quan chức năng của Bộ Công an đang phối hợp với Nhà trường và địa phương để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Do đó, chủ tài khoản Facebook Kaito Kid cũng được xác minh và xử phạt hành chính.

kaito-kid-bi-xu-phat-hanh-chinh-3
Tài khoản Kaito Kid này dù đã đính chính từ trước đó nhưng vì tạo ra nhiều sự hiểu lầm nên đã bị xử phạt hành chính.

Sau khi tin tức bị xử phạt được lan truyền rộng rãi, đại diện admin fanpage Kaito Kid đã lên tiếng trước thông tin bị xử phạt hành chính. Cụ thể, nhóm 3 người đã trải qua khoản thời gian bị sốc tâm lý do sự việc đẩy quá xa. Do đó, dẫn đến quyết định khóa page một thời gian.

Thêm vào đó, họ cũng đã làm việc với cơ quan chức năng và chỉ bị nhắc nhở, không bị làm khó gì cả. Các bạn trẻ này cũng không quên gửi lời cảm ơn đến công chúng đã dõi theo suốt thời gian qua. Sau cùng, "Kaito Kid" cho hay vì đang bận tập trung cho các môn thi cuối cùng nên sẽ mất khá lâu thời gian để nhìn thấy họ trở lại.

kaito-kid-bi-xu-phat-hanh-chinh-6
Kaito Kid cũng nhanh chóng lên tiếng trên trang Facebook hơn 700 nghìn lượt theo dõi của mình

Trước đó, vào tối ngày 6/7, tài khoản Facebook này gây hoang mang dư luận khi đăng tải dòng trạng thái đoán đề thi Văn năm nay là tác phẩm Chiếc Thuyền Ngoài Xa. Đáng chú ý hơn, đề Văn mà các sĩ tử 2004 làm vào sáng 7/7 đã đúng như những gì "Kaito Kid" đoán. Bên cạnh đó, tài khoản này còn đoán đúng đề của cả 2 năm thi 2020 và 2021.

kaito-kid-bi-xu-phat-hanh-chinh-4
Kaito Kid đã đoán đúng đề thi vào tối hôm trước khi kì thi diễn ra.
kaito-kid-bi-xu-phat-hanh-chinh-4
Không chỉ có vậy, tài khoản này còn đoán đúng đề môn Văn của 2 năm trước.

Xem thêm: Kaito Kid - Siêu sao 'tiên tri' đề thi Trung học Phổ thông 2022 là ai?

Trên cơ sở kết quả xác minh từ cơ quan chức năng của Bộ Công an, Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong ngành Giáo dục: tăng cường hơn nữa các biện pháp giáo dục, chấn chỉnh các cá nhân và tổ chức trong việc đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận; xử lý nghiêm sai phạm trong thực hiện Quy chế thi; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm về công tác coi thi tại Điểm thi có thí sinh vi phạm Quy chế thi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin giải trí mới nhất nhé!

(Ảnh: Internet)