Kaito Kid - Siêu sao 'tiên tri' đề thi Trung học Phổ thông 2022 là ai?

(VOH) – Facebook mang tên này đang được dân tình réo gọi nhất hiện nay vì khả năng tiên đoán ‘đỉnh’ của mình. Đề văn Chiếc Thuyền Ngoài Xa đã được nhân vật bí ẩn này đoán đúng.

Trong suốt mấy ngày qua, mạng xã hội Việt Nam đang xôn xao với một tài khoản Facebook tự nhận mình là Kaito Kid và liên tục đăng tải các nội dung liên quan đến kỳ thi Trung học Phổ thông 2022. Với những thông tin cực chuẩn khiến cho dân tình sửng sốt và bắt đầu để ý đến nhân tố bí ẩn này.

Kaito Kid là ai?

Kaito Kid được biết đến với biệt danh là “Siêu đạo chích Kid”, có tên thật là Kuroba Kaito. Đây là một trong những nhân vật hư cấu nổi tiếng trong phim hoạt hình trinh thám lừng danh Conan.

Trong truyện, khi nghe đến Kaito Kid thì ai nấy đều phải khiếp sợ tên này. Anh chàng thường xuyên xuất hiện với ngoại hình đầy lịch lãm, phong độ trong bộ tuxedo màu trắng, mũ và cà vạt. Vì sự nổi tiếng của bộ truyện tranh nên cái tên Kaito Kid cũng vì vậy mà trở nên phổ biến rộng rãi. Từ đó cái tên Kaito Kid được nhiều người biết đến và yêu thích hơn.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-1
Kaito Kid là anh chàng đạo chích nổi tiếng trong truyện tranh Conan

Kaito Kid được nhớ đến là một nhân vật có hành tung bí ẩn và rất nổi tiếng ở trường. Tuy nhiên, Kaito Kid có tính xấu là có thói quen vén váy và nhìn trộm người khác. Bên cạnh đó, chàng trai này còn có khả năng ảo thuật và dễ dàng chia sẻ với người khác. Điều đặc biệt ở Kaito Kid là anh không thích nhìn người khác buồn rầu.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-2
Không chỉ điển trai mà chàng trai này còn có tài ảo thuật tài ba

Tuy nhiên, đó là Kaito Kid trong truyện Conan. Còn cái vị Kaito Kid đang hot rần rần và leo top trending ở Việt Nam vào hôm nay lại là một cậu học sinh có tên Thông, sinh năm 2002. Cậu bé sinh năm 2k2 lập tài khoản facebook tên Kaito Kid, đó cũng chính là hình ảnh của nhân vật trong Conan. Với chiếc acc này, anh bạn thường hay đăng những stt vui nhộn và nhận được nhiều sự yêu thích từ cồng động mạng trẻ tuổi. Chỉ vì tối qua vô tình đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngữ văn mà sáng nay được truy lùng ráo riết. Hot đến mức bộ Giáo dục phải ủy thác cho Công an vào cuộc làm rõ tin đồn lộ đề.

Kaito Kid đoán trúng đề thi Văn THPT 3 năm liên tiếp; Bộ Giáo Dục lên tiếng phân trần

Như đã nói, trước ngày thi 7/7 của các sĩ tử sinh năm 2004 thì tài khoản Facebook có tên Kaito Kid đã liên tục đăng tải các nội dung liên quan tới kỳ thi và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Thoạt đầu, ai nấy đều nghĩ rằng đây đều là những bài đăng mang tính giải trí, nhưng khi Kaito Kid đăng tải dòng trạng thái “Đề thi chính là Chiếc Thuyền Ngoài Xa của tác giả Nguyễn Minh Châu nha mọi người” vào tối ngày 6/7. Và sự thật, đề thi Văn năm nay cũng chính là tác phẩm này thì sự việc đã bị đẩy lên đỉnh điểm.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-3
Tài khoản Kaito Kid đã dự đoán đề thi Văn là Chiếc Thuyền Ngoài Xa vào tối ngàh 6/7/2022
kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-4
Và đề thi Văn được công bố vào sáng 7/7 đúng với những gì Kaito Kid suy đoán

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người còn tinh ý phát hiện ra rằng tài khoản bí ẩn này còn đoán đúng đề thi Văn của 2020 và 2021, lần lượt là các tác phẩm Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm và Sóng của Xuân Quỳnh.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-5
Đây không phải lần đầu, Kaito Kid từng đoán đúng đề thi Văn của cả 2 năm trước

Điều này quả thật rất khó tin nhưng nó đã thật sự xảy ra và tài khoản Facebook này hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Anh chàng còn hot tới mức lọt top trending Twitter Việt Nam.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-7
Kaito Kid đã leo lên hạng 1 thịnh hành Twitter của Việt Nam vào sáng hôm nay

Công an vào cuộc và lời giải thích của Kaito Kid

Chính vì sự kỳ lạ này mà Bộ Giáo dục & Đào tạo để ý và lên tiếng phân trần.

Cụ thể, ông Lê Mỹ Phong, ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã lên tiếng khẳng định: “Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn ngữ văn. Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm, thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề.”

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã kịp thời chuyển toàn bộ thông tin này cho Cục an ninh chính trị nội bộ, thuộc Bộ Công an để làm rõ sự việc.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-6
Bộ GD&ĐT khẳng định không có chuyện lộ đề thi nhưng cũng đã chuyển sự việc trên cho Bộ Công an điều tra

Sau khi tin tức các nhà chức trách vào cuộc làm việc, Kaito Kid đã nhanh chóng có lời giải thích trên tài khoản của mình. Anh chàng cho hay bản thân chỉ đang là sinh viên và việc đoán trúng đề thi 3 năm liên tiếp chỉ là do may mắn.

Vì vậy anh chàng cũng cảm thấy khó hiểu khi thông tin điều tra lộ đề lại có liên quan đến mình. Sau cùng, Kaito Kid mong muốn dư luận sẽ dừng lại và không đẩy sự việc đi quá xa.

kaito-kid-la-ai-sieu-sao-doan-de-thi-thpt-6
Nhân vật này cũng đã lên tiếng kịp lúc sau khi sự việc được các nhà chức trách can thiệp

Hiện sự việc kỳ lạ về anh chàng Kaito Kid có khả năng đoán đúng đề thi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và đang rất được dư luận quan tâm.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin giải trí mới nhất nhé!

Ảnh: Internet