Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022

(VOH) - Trận thua ở vòng bán kết đã giúp VGM nhìn lại được những điểm yếu của bản thân, cũng như hiểu rõ hơn ONE Team. Cùng VOH điểm lại một số highlight trong trận chung kết AIC 2022 nhé!

Từ sau ngôi vương AIC 2019 của Team Flash, những đội Liên quân Mobile (LQM) của nước ta luôn lận đận khi tham gia tranh tài ở các đấu trường quốc tế. Từ 2 sự kiện quy mô thế giới là AWC và AIC, cho đến gần nhất là kỳ SEA Games 31 diễn ra ngay tại Việt Nam, chức vô địch vẫn cứ… vô duyên với các tập thể LQM Việt.

Tuy nhiên, V-Gaming giúp Việt Nam thổi bùng lên ý chí khi xuất sắc đánh bại One Team (Đài Bắc Trung Hoa) một cách thuyết phục ở trận chung kết AIC 2022 diễn ra vào ngày 10/7 vừa qua.

Game 1: Trận thua không đáng có với VGM

Dẫn trước ONE Team về lợi thế, khi các thành viên VGM thi đấu một cách lấn lướt. Lữ Bố của Quang Hải đã có màn thể hiện vô cùng đã mắt, đặc biệt là pha cướp rồng không thể nào đẹp hơn của anh chàng này. Tiếp sau đó, liên tục những pha gank của Quang Hải khiến ONE Team bối rối.

[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 1
 

Tuy nhiên, ONE Team đã lấy lại sự bình tỉnh và nắm bắt được sai lầm của VGM khi có ý định cướp Rồng. Người chơi trợ thủ của ONE Team là Zhe đã có một xử lý rất ấn tượng với con bài Baldum, tốc biến để bắt người chơi chủ lực của VGM là HoàngTD. Pha giao tranh quyết định, trận đấu kết thúc phần thắng thuộc về ONE Team ở phút thứ 14. Cũng chính ở giây phút này, ONE Team thành công lật ngược thế trận.

[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 2
 
[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 3
 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Florentino Liên Quân mùa 22 chuẩn nhất

Game 2: Sai lầm không lặp lại

Sử dụng đội hình giao tranh mạnh, ONE Team liên tục di chuyển để gây áp lực cho đường rồng của HoàngTD và Han. Hiểu được ý đồ đó, VGM tập trung lấy trụ và hạn chế giao tranh. Tuy ONE Team luôn tập hợp sớm và chiến thắng trong nhiều lần giao tranh tổng, nhưng những mạng bị hạ gục của Han và Maris không làm ảnh hưởng đến trận đấu.

HoàngTD có rất nhiều pha bắn cực cháy khi nhận được sự bảo vệ tuyệt đối từ Han. Những cái trụ của ONE Team lần lượt bị bắn sụp bởi HoàngTD. Thừa thắng xông lên, VGM kết thúc trận đấu ở phút thứ 10 mà không mất đi một trụ nào cả.

[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 4
 

Game 3: Chiến thắng thuyết phục

VGM lựa chọn đội hình giao tranh tổng mạnh, trong khi ONE Team chọn đội hình đẩy lẻ khó chịu với Ryoma ở đường top và Keera ở đường rừng. Vì có phần thua thiệt về chất tướng mà giai đoạn đầu game, đội tuyển Việt Nam đã phải đánh trong thế thủ trụ, tuy nhiên sau đó họ đã tràn lên bằng đội hình giao tranh mạnh. Sau mỗi giao tranh thì ít nhất có 1 người bên ONE Team phải nằm lại.

[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 5
 

Vị tướng Krixi của Maris đã áp chế hoàn toàn con bài Lorion của Wawa, người đã có màn thể hiện Lorion rất xuất sắc từ đầu giải. Đạn thần quang của Laville trong tay HoàngTD không bắn trúng quá nhiều như mọi khi, nhưng vẫn giữ vị trí xả dam rất tốt.

Đánh mất thế trận, ONE Team không thể trụ nổi và thất thủ vào phút thứ 16. VGaming chiến thắng vô cùng thuyết phục.

Game 4: Cấm chọn hợp lý, những cái đầu lạnh của VGaming để lại ấn tượng

Điểm khác biệt rất lớn so với trận thua của VGM trước chính ONE Team ở bán kết chính là cấm chọn. Lần này, lịch sử đó tiếp tục lặp lại nhưng người sai lầm lại chính là ONE Team. Chất tướng Qi và Joker đột biến của ONE Team đã không thể phát huy sức mạnh trước hai lá chắn vô cùng vững chắc mà VGM tạo ra cho Hoàng TĐ bởi 2 con bài Thane hỗ trợ và Skud đường Top.

Cộng thêm Maris sử dụng Annette đường giữa, tất cả các cuộc tấn công của ONE Team đều bị hoá giải. Phải nói, Capheny của Hoàng TĐ đã được 4 người đồng đội xây dựng cho một tòa thành di động vô cùng kiên cố, đến mức ONE Team có bắn thế nào cũng không thể thủng. Chính vì vậy mà Hoàng TĐ có thể tha hồ xả đạn mà không cần phải dè dặt giữ vị trí.

[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 6
 
[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 7
 

Kết quả, VGM hoà ở cánh thủ và thắng ở cánh công. Đến khi Capheny của HoàngTD đạt được ngưỡng sức mạnh cũng là lúc ONE Team không còn chống đỡ được nữa. Trận đấu kết thúc chóng vánh ở phút thứ 12 với chiến thắng thuyết phục của VGM.

Game 5: Chiến thắng dễ dàng trước một ONE Team đã rệu rã

Chứng kiến sự vỡ trận một cách tuyệt vọng của ONE Team trước VGM, có lẽ các thành viên ONE Team đã chịu một áp lực tâm lý không nhỏ. Các thành của ONE Team liên tục sử dụng chiêu thức hụt và từ đó thua giao tranh. Chỉ có Roxie của LunLun là vẫn thi đấu ổn định, nhưng một mình anh không thể vực dậy đươc một ONE Team rệu rã. 
[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 8
HoàngTD thể hiện kỹ năng trước Kai
[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 9
Nk liên tục bị hạ gục ở các cuộc giao tranh tổng

Xạ thủ Violet của Kai bị out trình solo kill bởi chú thỏ Slimz của HoangTD. Trong khi E'landorr trong tay Nk liên tục bị bắt lẻ và chết trước khi giao tranh nổ ra. Sau cùng, nhà chính của ONE Team bị phá hủy ở phút 12 và VGM chính thức trở thành tân vương của AIC 2022.

[Xong] Chung kết AIC 2022: VGM trở thành tân vương của AIC 2022 10
 

Sau 3 năm chờ đợi, Việt Nam lại một lần nữa chạm tay tới chiếc cup AIC. Ngoải giải thưởng dành cho đội vô địch là 700.000 USD, thì VGM Maris cũng vinh dự nhận được giải thưởng FMVP trị giá 30.000 USD. Thông qua giải thưởng này, VGM phá bỏ được biệt danh "vua về nhì" được CĐM đặt cho.

Đội tuyển VGM đã lột xác hoàn toàn, hy vọng VGM sẽ không ngủ quên trong chiến mà tiếp tục phát huy sức mạnh hơn nữa. Cùng VOH theo dõi tin những tin tức về thể thao điện tử cũng như là giải trí, được cập nhật mỗi ngày trên trang voh.com.vn nhé!

Ảnh: Chụp màn hình