Không phải Lê Bình đóng phim vì sợ cắt vai không có tiền trị bệnh, mà là vì trách nhiệm

"Tôi không thể dùng bệnh của mình chống chế cho việc không thể làm được. Tôi đóng phim bằng cách uống thuốc giảm đau" - Lê Bình nói.

Mặc dù bệnh nặng nhưng Lê Bình giấu diếm bệnh tình với khán giả và đồng nghiệp vì không muốn làm phiền đến mọi người. Trước đó, có một vài thông tin cho rằng Lê Bình không muốn công khai đóng phim vì sợ bị cắt hợp đồng, không có tiền trả viện phí.

Nhưng chính chủ khẳng định: "Tôi nghĩ bệnh là chuyện cá nhân còn công việc là tập thể. Nếu tôi nghỉ thì 40-50 con người trong đoàn phim sẽ nghỉ theo. Tôi không thể dùng bệnh của mình chống chế cho việc không thể làm được. Những vai diễn tôi đã ký là vai khách mời với hai, ba phân đoạn thôi nên tôi vẫn cố gắng được. Tôi đóng phim bằng cách uống thuốc giảm đau".

VOH-Le-Binh-khong-phai-dong-phim-vi-so-bi-cat-vai

Lê Bình cho biết, từ ngày phát bệnh, ông nhận ra nên quan tâm đến sức khỏe và biết lắng nghe cơ thể hơn. Ban đầu, ông thấy nhói sau lưng cứ nghĩ do mình làm việc hoặc hút thuốc nhiều quá nên ảnh hưởng đến phổi. Kết quả chụp phổi của tôi không có gì bất thường,ông đi kiểm tra cũng không có vi trùng lao. Hồi tháng tư, tôi chụp CT mới biết ở mép phổi có một tế bào ung thư.

Bệnh ung thư phổi của Lê Bình ở giai đoạn thứ tư và bắt đầu di căn sang xương. Hiện tại, ông kết hợp giữa xạ và hóa trị, uống thuốc ngăn đau xương. Tuy vậy, so với những người khác, Lê Bình khá khỏe. Có vẻ như ông thích ứng tốt với thuốc nên ăn uống được, đi lại bình thường nên vẫn đi đóng phim. 

Nghệ sĩ Lê Bình nhắn nhủ con nuôi và học trò. (Nguồn: VnE)

Lúc phát hiện bệnh, ông đang có 2,3 hợp đồng phim còn dang dở. Nam diễn viên xưa nay có tính nhận công việc là phải làm tròn trách nhiệm, nên không đã không tiết lộ bệnh tình, mà vẫn tiếp tục làm.

Trước khi đi quay một phân đoạn cho Mùa viết tình ca - một bộ phim do Isaac đóng chính, Lê Bình vào bệnh viện xạ trị rồi mới lên xe hơi chạy ra Ninh Thuận. Ông mất nửa ngày ra đến bối cảnh quay, nghỉ ngơi một đêm để sáng hôm sau quay và về luôn trong ngày. Trong lúc làm việc, ông cho biết: "Nói thật tôi đau lắm nhưng thấy nhẹ người vì đã làm tròn trách nhiệm. Hay với phim Hồn papa da con gái, tôi có một phân đoạn với cảnh hoạt động nhiều nên chạm chỗ đau. Nhưng tôi đã cố gắng để hoàn thành phần việc của mình".

VOH-Le-Binh-khong-phai-dong-phim-vi-so-bi-cat-vai
Mùa viết tình ca được khởi chiếu vào ngày 31/8 tới đây. (Nguồn: Internet)

VOH-Le-Binh-khong-phai-dong-phim-vi-so-bi-cat-vai
 Vì sao đến giờ ông mới thoải mái hơn khi chia sẻ hoàn cảnh với mọi người? (Nguồn: Internet)

"Tôi sợ nói bệnh tật ra, mọi người nghĩ tôi than thở, kể khổ. Trước đây, tôi cũng sợ khi biết hoàn cảnh của tôi, đoàn phim lo lắng. Nhiều người không hiểu, trách nhà sản xuất sao quá ác bắt diễn viên đi quay khi họ đang bệnh nặng. Điều đó không đúng. Mọi việc tôi tự quyết định, không ai bắt tôi cả. Ở tuổi tôi mà còn có công việc để làm là một niềm vui. Tôi không có ý nghĩ cao siêu là đóng góp cho nghệ thuật gì cả. Công việc đóng phim giúp tôi vẫn xuất hiện trên màn ảnh, khán giả không quên tôi mà còn có chút đỉnh thù lao để uống cà phê, ăn sáng cũng như để dành cho lúc đau ốm. Tôi không muốn sống nhờ con cái mà sẽ tự lo cho bản thân". - Lê Bình nói

VOH-Le-Binh-khong-phai-dong-phim-vi-so-bi-cat-vai
Con gái - Lê Khả Hân (trái) và con trai nuôi (phải) thay nhau chăm sóc nghệ sĩ Lê Bình trong bệnh viện Quân y 175 TP HCM. (Nguồn: VnE)